Nóng trên mạng xã hội: Bí mật của 'mẹ bỉm sữa' với những clip triệu view

05/12/2020 09:17 GMT+7

Nhắc đến “bà đẻ trẻ khỏe” Babykopo Home, chính là giọng đọc nhanh như “bắn rap” của một bà mẹ bỉm sữa. Thế nhưng ít ai biết nói nhanh chính là một khuyết điểm mà chị Phạm Thu Hường - chủ nhân kênh - tìm cách khắc phục mỗi ngày.

“Tật xấu” thành ưu điểm triệu view
Sở hữu kênh Tik Tok với hơn 4,6 triệu người theo dõi cùng kênh YouTube hơn 1,1 triệu lượt đăng ký là "tài sản" mà bất kỳ ai làm nội dung số cũng mơ ước. Chỉ hơn 3 năm gắn bó mà chị Hường trở thành bà mẹ bỉm sữa “hot” nhất.

Bật mí "bí mật" của bà mẹ bỉm sữa triệu view trên Tiktok

Chị Hường cho biết hành trình có được những clip triệu view không quá chông chênh: “Trước khi đến với Tik Tok mình từng là YouTuber. Với YouTube, 6 tháng sau khi thành lập kênh là mình đã có những clip triệu view. Lúc đó, mình phát triển nội dung về slam, được các bạn rất yêu thích và may mắn có được nút bạc. Với Tik Tok, mình đã sử dụng để đăng rất nhiều chủ đề khác nhau. Một tháng đầu tiên là đã có những clip triệu view với những chủ đề về cuộc sống gia đình như mẹ chồng - nàng dâu hay cuộc sống của một bà bầu”.
Chị cũng bật mí bản thân mình thấy đó là một sự may mắn vì không hiểu sao những clip gần gũi đó được các bạn ủng hộ nhiều đến vậy.
Khi xem clip của chị lần đầu, không ít người cho rằng giọng đọc trong clip có được là nhờ hiệu ứng tua nhanh. Tuy nhiên, chị Hường lý giải những ngày mới thành lập kênh, Tik Tok chỉ cho phép làm nội dung trong 15 giây, sau khi đạt được lượng follower (người theo dõi) nhất định thì mới có thể lên được 1 phút. “Lúc đó mình nghĩ làm thế nào để cô đọng được tất cả nội dung và truyền tải được hết trong 1 phút. Không biết có phải may mắn hay không mà tật xấu của mình là nói rất nhanh. Thế là mình quyết định tại sao không biến cái tật xấu của mình thành ưu điểm”, chị bật mí.

Mẹ bỉm sữa hai con vẹn toàn

một bà mẹ hai con, vừa làm clip vừa trông con, chị Hường cho biết mình đương nhiên không thể cáng đáng hết mọi việc một mình. Chị không giấu giếm chuyện mình có được những thành tựu hôm nay là nhờ gia đình. Chị tâm sự: “Phải nói đó là một sự may mắn vì mình không hề đơn thân độc mã vì luôn được sự hỗ trợ của không chỉ ông bà nội ngoại mà còn của chồng nữa. Bản thân gia đình mình tự quản lý với nhau. Mình thường sẽ nhờ chồng một chút, nhờ đứa em một chút nên khá là giống kiểu công ty gia đình”.
Những ngày đầu, vì chưa cân bằng được thời gian nên chị Hường luôn cảm thấy áp lực. Nhưng đến hiện tại, tranh thủ những lúc em bé ngủ hay sau khi đón con trai lớn đi học về, chị sẽ nhờ ông bà trông các cháu khoảng 1 - 2 tiếng. Trong thời gian đó, chị tranh thủ chỉnh sửa clip. Trầm cảm sau sinh đang là một vấn đề rất được quan tâm hiện nay. Có một cuộc sống viên mãn là thế nhưng chị Hường cũng từng có thời gian stress sau sinh.
Chị cảm thấy mình may mắn vì chỉ dừng lại ở mức stress chứ không đến mức trầm cảm. Nhớ lại quãng thời gian đó, chị tâm sự: “Tuy đã có một em bé nhưng em bé tiếp theo lại là 100 câu chuyện không tên khác. Nó hoàn toàn khác so với những cái mà mình đã gặp trước đây”.
Chị vừa phải làm tốt trách nhiệm làm mẹ, làm vợ, làm con và chưa kể là làm sao để giữ được vị trí của mình khi sáng tạo trên nền tảng số. Khi vượt qua được giai đoạn khó khăn đó, chị may mắn là nguồn truyền tải năng lượng tích cực cho các bà mẹ sau sinh. Chị Hường hy vọng: “Mình biết là mỗi gia đình đều sẽ có một câu chuyện riêng. Tuy nhiên, điều quan trọng là các mẹ bỉm sữa hãy luôn tin vào ngày mai tươi đẹp. Lo tốt nhất cho thiên thần của mình trong thời gian này đã. Khi thiên thần của mình đã lớn hơn một chút thì lúc đó mình cần chú ý hơn về bản thân, cũng như đã có thể sống vì đam mê và ước mơ. Đừng bao giờ từ bỏ vì chưa bao giờ là muộn khi mình biết mơ ước và đam mê”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.