Nóng trên mạng xã hội: Bị đuổi đánh vì cho là nguyên nhân vụ hỏa hoạn

20/09/2018 10:14 GMT+7

Trưa 18.9, ông Nguyễn Thế Hiệp (71 tuổi) hay còn được gọi là Hiệp “khùng” bất ngờ bị một số người xông tới hành hung khi đang đứng tại hiện trường vụ cháy trên đường Đê La Thành (Hà Nội).

Những người này liên tục chửi bới, lăng mạ và thậm chí đuổi đánh, khiến ông Hiệp hoảng sợ bỏ chạy (ảnh 1). Vụ việc chỉ dừng lại khi có nhiều người chạy tới can ngăn.
Theo Facebooker, đám cháy tối 17.9 đã thiêu rụi dãy nhà trọ cấp 4 của dân nghèo và nhiều tài sản của các tiểu thương. Trước cảnh tượng hoang tàn, ai cũng mệt mỏi, thậm chí không còn nước mắt để khóc, một số người từ chán nản quay sang bực tức đổ hết mọi tội lỗi lên ông Hiệp “khùng” vì cho rằng dãy nhà trọ rẻ tiền của ông chính là nguyên nhân gây ra hỏa hoạn.
Được biết, dãy trọ của ông Nguyễn Thế Hiệp được mệnh danh là “khách sạn 5 sao” dành cho người nghèo, bởi nó trang bị ti vi, wifi, truyền hình cáp, nồi cơm điện, quạt, giường ngủ, chăn, gối... và có mức giá rẻ không tưởng: 15.000 đồng/ngày.
Trước sự việc không mong muốn trên, Facebooker khuyên mọi người nên bình tĩnh, vì chuyện cũng đã rồi, có đánh ông cũng chẳng giải quyết được gì, và quan trọng hơn cả, cơ quan chức năng vẫn chưa có kết luận chính thức. Nhưng lướt qua mạng xã hội, điều khiến Facebooker tâm tư nhiều nhất là rồi đây, giữa thành phố đắt đỏ này, khi khu nhà trọ dành cho người nghèo đã cháy rụi theo lửa, liệu còn nơi nào sẽ đón nhận những người nghèo, những người từ vùng sâu vùng xa đi khám bệnh bằng cái tình, bằng 15.000 đồng như ông Hiệp “gàn dở” đã làm?
Vị khách nữ hổ báo nhất năm
Mạng xã hội vừa lan truyền clip một hành khách nữ vì bực mình với tài xế Grab đã lớn tiếng văng tục và còn cầm gạch định hành hung bác tài (ảnh 2). Đầu đuôi sự việc được dân mạng thuật lại như sau: Vị khách nữ đặt xe Grab, bác tài nhận cuốc xe theo định vị, nhưng lại không đến đúng địa chỉ nữ hành khách muốn, thế là cô ta “nổi khùng” chửi bác tài té tát.
Theo clip ghi lại, nhân vật chính nói đã nhiều lần đặt xe và được chở đến đúng địa chỉ, nhưng lần này tại sao lại không đến được nơi cô ấy muốn; còn bác tài thì cho rằng do cô đặt nhầm địa chỉ. Hai bên không tìm được tiếng nói chung, nhân vật chính xuống xe, văng tục xối xả, sau đó nhặt một cục gạch lên định đánh luôn bác tài. Khoảnh khắc ấy nhanh chóng được quay lại và tung lên mạng. Chỉ trong tích tắc, clip được lan truyền với tốc độ vũ bão. Nhiều người ngán ngẩm cho cách hành xử của nhân vật chính, và còn “tặng” cho cô biệt danh “vị khách nữ hổ báo nhất năm”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.