Nóng trên mạng xã hội: Bầu Đệ mời bác sĩ Hoàng Công Lương về làm việc

28/01/2021 07:37 GMT+7

Thông tin ông Nguyễn Văn Đệ (bầu Đệ) , Chủ tịch HĐQT Công ty CP Hợp Lực, sẵn sàng tiếp nhận bác sĩ Hoàng Công Lương về làm việc tại Bệnh viện đa khoa Hợp Lực đã gây sốt cộng đồng mạng những ngày qua.

Sở dĩ thông tin trên gây sự chú ý của cộng đồng mạng lẫn người dân địa phương, bởi cả ông Đệ và bác sĩ Hoàng Công Lương đều được nhiều người biết đến. Ông Đệ từng là ông bầu của CLB bóng đá Thanh Hóa và ghi dấu ấn bởi những phát ngôn, hành động “không giống ai” khi điều hành đội bóng. Ông còn là một doanh nhân thành đạt với 2 bệnh viện tư nhân là Bệnh viện đa khoa Hợp Lực (tại TP.Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa) và Bệnh viện đa khoa quốc tế Hợp Lực (tại TX.Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa). Còn bác sĩ Hoàng Công Lương là người vừa chấp hành xong bản án tù giam thời hạn.

Bác sĩ Hoàng Công Lương nói gì khi nhận mức án tù ở phiên sơ thẩm?

30 tháng tù (chỉ chấp hành 19 tháng tù giam do cải tạo tốt), trong vụ án “vô ý làm chết người” xảy ra tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình. Vụ án có 9 người tử vong, gây xôn xao dư luận một thời gian dài, khi đó Bộ Y tế cũng mong muốn bác sĩ Lương được tuyên vô tội.

Ông Nguyễn Văn Đệ

ẢNH: TƯ LIỆU

Dân mạng “chia phe”

Cư dân mạng và dư luận “chia phe”, bán tín bán nghi. Người chưa tin cho rằng đó có thể là thông tin mà ông Đệ muốn tung ra để gây sự chú ý. Lại có người lo ngại việc ông Đệ tiếp nhận bác sĩ Hoàng Công Lương về làm việc cho bệnh viện của ông có thể sẽ làm giảm sút lòng tin của bệnh nhân, người dân đến khám và chữa bệnh… Ngược lại, có rất nhiều cư dân mạng bày tỏ quan điểm muốn bác sĩ Hoàng Công Lương về Thanh Hóa tiếp tục làm bác sĩ theo lời mời của ông Đệ.

Theo ý kiến của một chuyên gia công tác tại Vụ Pháp chế (Bộ Y tế), người hành nghề khám chữa bệnh cần có chứng chỉ hành nghề. Bác sĩ Hoàng Công Lương nếu đã bị thu hồi chứng chỉ hành nghề, cần thực hành lại 18 tháng để được cấp chứng chỉ hành nghề. Vì nghề y liên quan trực tiếp sức khỏe, tính mạng người bệnh, cần được thực hành và đào tạo liên tục, theo các quy định hiện hành.    

Nam Sơn

Tài khoản Facebook Mai Hồng Duyên bình luận: “Thanh Hóa 36 luôn chào đón bác sĩ”. Một tài khoản Facebook khác có tên Nghĩa Lê cũng bày tỏ việc chào đón bác sĩ Hoàng Công Lương về làm việc tại Thanh Hóa. Cùng với đó, nhiều người còn khen ngợi hành động nghĩa hiệp, không nề hà, ngại ngần tiếp nhận người từng lầm lỗi của ông Đệ…

Bầu Đệ khẳng định “sẵn sàng tiếp nhận”

Trả lời Thanh Niên chiều 27.1, ông Nguyễn Văn Đệ khẳng định thông tin ông sẵn sàng tiếp nhận bác sĩ Hoàng Công Lương về làm việc ở bệnh viện của ông là hoàn toàn đúng sự thật. “Giúp một con người sau khi thực hiện án phạt, về với đời thường thì xã hội cần phải xóa bỏ mặc cảm, giúp họ trở thành người tốt. Từ đó có thể giúp họ phát triển chuyên môn, kỹ thuật để phục vụ nhân dân. Đó là điều mong ước của tôi. Nghề y khoa, nghề hết sức đặc thù, nghề nhân văn, mà đào tạo một người như thế mất rất nhiều năm”, ông Đệ bày tỏ quan điểm.
Ông Đệ cũng khẳng định nếu bác sĩ Hoàng Công Lương đồng ý, ông sẵn sàng tiếp nhận và đáp ứng, trả đầy đủ lương, chế độ khác cho bác sĩ Lương. Khi được hỏi về những hoài nghi, hoặc lòng tin của người dân có thể giảm sút nếu tiếp nhận bác sĩ Lương, ông Đệ quả quyết: “Việc cứu một con người thì mình phải có niềm tin với họ. Trong sơ sểnh, không may tội lỗi thôi, chứ y đức vẫn có. Tôi tin con người đó sẽ hoàn thiện mình, và trở thành người tốt rất là nhanh thôi”.
Cũng theo ông Đệ, thông tin ông mời gọi bác sĩ Hoàng Công Lương đã vài ngày nhưng cho đến chiều 27.1 vẫn chưa nhận được thông tin phản hồi từ bác sĩ Lương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.