Nóng trên mạng xã hội: Bất bình với vé trận chung kết AFF Cup lượt về

Cẩm Nhung
Cẩm Nhung
11/12/2018 08:16 GMT+7

Tình trạng chật vật, khổ sở mong có được tấm vé xem trận chung kết AFF Cup 2018 là đề tài nóng hổi được dân mạng bàn tán xôn xao nguyên cả ngày 10.12.

Thông tin và hình ảnh cho thấy rất đông cổ động viên bỏ cả công ăn việc làm, ngồi trước máy tính để canh mua vé online, nhưng hiếm ai mua được, đa phần đều bị “rớt” khi đến bước thanh toán tiền vé (ảnh 1). Không chỉ vậy, theo phản ánh của nhiều khán giả, trang web còn bị sập ngay những giây đầu phát lệnh mở bán…

So với sự bất bình của nhiều người trên mạng, thì tình hình tại trụ sở VFF còn “căng” hơn nhiều. Rất đông cổ động viên quá khích đã ào vào trụ sở VFF. Đáng nói, số người này không chỉ hò hét mà còn mang cả dụng cụ thô sơ lao thẳng vào dù lực lượng cảnh sát cơ động chốt ở cửa đã hết sức can ngăn (ảnh 2).
Nguyên nhân dẫn đến sự việc trên chưa được cơ quan chức năng xác định, nhưng dân mạng cho rằng do người hâm mộ không đồng tình với cách làm việc mập mờ của VFF. Facebooker viết: “LĐBĐ VN gây bất ngờ khi chỉ bán tổng cộng 10.300 vé trong đợt mở bán vé lượt về chung kết AFF Cup 2018 giữa VN và Malaysia theo thông báo trên website.
Điều này đồng nghĩa sẽ có 10.300 vé được bán ra, trên tổng số hơn 40.000 chỗ ngồi ở Sân vận động Mỹ Đình. Hiện số vé còn lại phân phối thế nào, VFF không nêu rõ?”. Có người còn “tố” website chưa mở bán đã có người ôm cả đống vé ra ngoài rao bán với giá “cắt cổ”, dù chưa biết thật giả cũng khiến dân mạng ấm ức…
Ngạc nhiên thùng rác biết... ăn rác
Bỏ qua cơn sốt vé gây sục sôi cộng đồng mạng, nhiều Facebooker chuyển đến gam màu tươi sáng hơn khi cùng nhau chia sẻ thông tin hai em học sinh lớp 8 ở Hải Phòng chế tạo thành công thùng đựng rác có khả năng... tiêu hóa rác (ảnh 3), nhờ chứa ấu trùng ruồi lính đen.
Hai học sinh “sáng giá” ấy có tên Nguyễn Thanh Mai và Nguyễn Thị Thu Phương (cùng học lớp 8D, Trường THCS An Đồng, H.An Dương, TP.Hải Phòng). Dân mạng rất thích thú khi biết chiếc thùng rác ấy được làm hết khoảng 500.000 đồng, và họ đã dùng nhiều lời lẽ dễ thương khen tặng hai cô bé.
Không chỉ vậy, thông tin thú vị này còn khơi gợi cho các Facebooker đang tuổi học sinh, sinh viên có dịp nhìn lại chính mình. Một Facebooker viết: “Hai em mới lớp 8 đã tạo ra giá trị thặng dư cho xã hội, còn mình sinh viên rồi vẫn chưa làm được gì, thậm chí còn ngủ nướng. Lần này, nhất định mình sẽ thay đổi cách sống”.
Nhiều người khác thì khuyến khích mạng xã hội nên tích cực đăng những bài có nội dung như thế này để giúp định hướng giới trẻ tốt hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.