Nóng trên mạng xã hội: Bắt bẻ chuyện chào, bác tài gây “bão”

Thu Thúy
Thu Thúy
15/06/2018 08:35 GMT+7

Một clip ghi lại cuộc cãi vã giữa một tài xế taxi công nghệ và một nữ hành khách, khởi nguồn từ việc bác tài bắt bẻ chuyện khách không chào mình khi lên xe đã gây sốt và khiến dân mạng tranh luận dữ dội.

Vụ việc xảy ra sáng 14.6 khi một phụ nữ đặt xe (thông qua ứng dụng dịch vụ Grabcar). Clip, được cho là do nữ hành khách quay và đăng lên mạng sau đó, cho thấy nam tài xế bắt bẻ cô này sao lên xe không chào tài xế cũng không nói câu nào và cho rằng như thế là bất lịch sự.
Khi nữ hành khách vặn lại “Anh không có tư cách gì bắt khách phải chào anh, vậy sao anh không chào khách?”, thì bác tài đã đáp trả “Mày chào tao... tao chào mày ngay”. Tài xế này đã giữ nguyên cách xưng hô “mày, tao” suốt cuộc tranh cãi trong khi nữ hành khách, dù có cao giọng và gay gắt, cũng vẫn giữ xưng hô “anh, tôi”.
Chưa rõ kết cục của câu chuyện ra sao, tuy nhiên màn đôi co cùng nhiều lời khá “khiếm nhã” của người tài xế, chẳng hạn như “mày ngu lắm”, “mày lên xe mày phải chào người ta”... khiến nhiều dân mạng bức xúc.
Theo nhiều Facebooker, cả hai người đều có cái sai của mình trong văn hóa ứng xử. “Lên xe chào qua chào lại, chả mất gì cả, vui vẻ cả hai, đúng không nào? Theo tôi, cả hai người đều phải xem lại văn hóa ứng xử của mình”, một người bình luận.
Đánh ghen hay chiêu cạnh tranh bẩn?
Cô G. được chồng  chăm sóc trong bệnh viện sau khi bị đánh  ẢNH TRÊN MẠNG XÃ HỘI
Cô G. được chồng chăm sóc trong bệnh viện sau khi bị đánh Ảnh trên mạng xã hội
Một số thông tin tiết lộ bởi một Facebooker hôm qua về vụ đánh ghen dã man xảy ra tại Thanh Hóa mấy ngày trước đã cung cấp cho dân mạng cái nhìn khác hơn về vụ việc.

Trước đó, clip về vụ đánh ghen gây sốc được đăng tải trên mạng, ghi lại cảnh một phụ nữ trẻ (tên G., chủ của một spa đang ăn nên làm ra ở Thanh Hóa) đã bị một nhóm người hùa nhau lột trần, rắc mắm tôm, ớt bột và đổ nguyên 1 chai nước mắm lên người, sau đó còn bị rạch mặt.
Theo người tiết lộ thông tin, hiện bà L., người cầm đầu vụ đánh ghen này, đã bỏ trốn cùng 2 người khác, và “không có bất cứ mối quan hệ tình cảm” nào giữa G. và chồng của bà L. mà đó chỉ “là cái cớ vì mâu thuẫn cạnh tranh trong làm ăn”.
Chiều qua 14.6, vợ chồng G. đã gửi đơn tố cáo lên cơ quan công an để làm rõ sự việc cũng như trả lại sự trong sạch cho G.
Nhiều Facebooker hy vọng mọi chuyện sẽ sớm sáng tỏ và cũng gay gắt lên án nhiều người đã vào trang cá nhân của G. để mạt sát cô dù mọi việc chưa rõ trắng đen. “Hãy trả lại nhân phẩm và danh dự cho G. cũng như cần có hình phạt thích đáng với những kẻ đã ra tay ác độc như thế”, một người kêu gọi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.