Nóng trên mạng xã hội: Bất an và phản cảm trên đường phố

29/10/2017 09:16 GMT+7

Ngay khi vừa xuất hiện hôm qua, một thông tin đã gây “bỏng” mạng xã hội. Đó là tin đồn con của một quan chức cấp sở ở TP.HCM, một mình đứng tên sở hữu cả 1.000 ha đất khu sân bay Long Thành (Đồng Nai).

Tuy nhiên, ngay chiều qua, Trưởng phòng Tài nguyên - Môi trường H.Long Thành Trương Văn Phương đã bác bỏ thông tin này.
Video: Anh Tây nhấc bổng xe của người đang nghe điện thoại giữa đường
Dừng xe giữa đường... nghe điện thoại
Cũng khiến dân mạng “quay cuồng” chia sẻ, bình luận là một sự việc có thiệt 100% được quay trên đường phố Hà Nội. Đang đi đường, một chị đi xe máy bỗng dừng ngay trước đầu một chiếc ô tô, rút điện thoại ra. Hành động thiếu ý thức của chị bị một anh Tây xuống xe nhắc nhở.
Có lẽ thấy không có kết quả, anh Tây phản ứng mạnh hơn và dứt khoát bằng cách giật điện thoại, lôi xềnh xệch cả xe và người vào lề đường, trả lại điện thoại và lên xe phóng đi.
Mặc dù hành động của anh Tây có phần “thô bạo” đối với phụ nữ, nhưng trong trường hợp này, cộng đồng mạng phê phán gay gắt chị phụ nữ thiếu ý thức khi tham gia giao thông.
Bạn đọc Tahuu Quang nói: “Qua đây cho thấy sự hiểu biết về giao thông của người Việt vô cùng tồi tệ. Vì vậy tai nạn xảy ra rất nhiều!”. Điều lạ là trong clip cho thấy CSGT ở ngay hiện trường, nhưng lại không nhắc nhở người vi phạm kịp thời. Bạn đọc Vanson Vo đặt câu hỏi: “Lạ thật, CSGT ở ngay cạnh mà không thấy bà chị này vi phạm luật giao thông để anh Tây phải ra tay dọn dẹp là sao?”.
Bất an và phản cảm trên đường phố1
Ảnh cắt từ video
Côn đồ hay điên loạn ?
Một video khác khi vừa được tung lên mạng xã hội chiều qua đã khiến dân mạng kinh ngạc vì không thể tin nổi mình đang xem gì? Chỉ trong vòng 1 giờ đồng hồ đã có hơn 10.000 lượt chia sẻ, hàng chục ngàn bình luận và con số chia sẻ, bình luận tăng nhanh từng giây.
Video: Thanh niên điên loạn dùng mã tấu chém rụng kính chiếu hậu
Clip quay trên đường Đinh Bộ Lĩnh, Q.Bình Thạnh, TP.HCM, cảnh một người mặc áo đen, đi xe máy với tốc độ hết sức bình thản (có lúc dừng đèn đỏ), một tay cầm thanh mã tấu dài và lần lượt chém rớt kính chiếu hậu của hàng loạt ô tô đang lưu thông trên đường.
Cảnh tượng diễn ra thật kinh hoàng và không có bất cứ sự phản ứng nào từ phía các nạn nhân hay sự can thiệp của người đi đường. Theo người quay clip, hành động điên loạn của người này bắt đầu diễn ra từ cầu Bình Triệu, đã có ít nhất hàng chục ô tô là nạn nhân. Công an cũng đã vào cuộc điều tra ngay từ chiều qua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.