Nóng trên mạng xã hội: Bàng hoàng vụ cả trăm ngôi mộ bị đập vỡ bát hương

Thu Thúy
Thu Thúy
30/11/2018 09:06 GMT+7

“Thất đức quá, việc như thế mà cũng dám làm”, là bình luận chung của rất nhiều cư dân mạng khi một Facebooker chia sẻ việc cả trăm ngôi mộ tại một thôn bị kẻ gian đập vỡ toàn bộ bát hương.

Theo tài khoản Nguyễn Hồng Sơn, sáng sớm 29.11 một số người dân tại thôn Nghĩa Trang, H.Yên Mỹ, Hưng Yên phát hiện bát hương tại hơn 100 ngôi mộ, trong đó có cả những ngôi mộ tổ của các dòng họ lớn trong thôn, tại nghĩa trang của làng bị đập vỡ (ảnh 1, 2).
Vụ việc khiến nhiều dân mạng cảm thấy bàng hoàng bởi theo nhiều người, việc xâm phạm nơi yên nghỉ của người đã khuất là điều “quá thất đức”, “không có tính người”.
Chưa biết thủ phạm gây ra vụ việc là ai và nguyên nhân vì sao, nhưng có người dẫn lại lời của một số người dân thì nghi vấn việc này là do công ty mua đất thuê xã hội đen đập nát hết bát hương để cảnh cáo người dân vì không chịu bán đất cho họ.
Không ít Facebooker đã ngay lập tức lên án động cơ của những kẻ “ném đá giấu tay” bằng những lời lẽ rất nặng nề. Tuy nhiên, nhiều người cũng khuyên trước khi có kết quả điều tra của công an địa phương thì không nên quy chụp, bởi nhiều khi vô tình mà hại uy tín của công ty nếu như họ không phải là người đứng sau vụ việc.
Dẫu vậy, theo nhiều người, dù với động cơ gì, kẻ gây ra vụ việc này cần phải nhận hình phạt thích đáng.
Nữ hành khách chua ngoa
Clip ghi lại cảnh một phụ nữ mắng tới tấp nam tài xế xe ôm công nghệ sau khi xuống xe và nhận lại tiền thừa từ anh này (ảnh 3) đã gây “bão mạng” hôm qua sau khi được đăng tải.
Người phụ nữ ăn vận khá thanh lịch này xưng "tao", chỉ thẳng vào mặt nam tài xế mắng té tát: "Tưởng tao người ở đâu? Mày mở cái bịt mặt ra, vừa nói gì với tao? Mày xin lỗi tao không?".
Trong khi bác tài tỏ vẻ hối lỗi, vị khách nữ vẫn chưa hả giận, tiếp tục nói to hơn và thậm chí hăm dọa: "Mày có tin là tao cho 3 thằng Grab nghỉ việc rồi không? Mày ở quê lên đây làm việc, mày chửi ai? Tao gọi một cuốc là mày khỏi làm việc ở đây".
Không rõ trước đó hai bên xảy ra mâu thuẫn gì nhưng rất nhiều cư dân mạng không đồng tình với cách hành xử của người phụ nữ này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.