Nóng trên mạng xã hội: Bàng hoàng với tai họa “trên trời giáng xuống”

Thu Thúy
Thu Thúy
15/10/2018 09:03 GMT+7

Đau xót, bàng hoàng và cả bức xúc là tâm trạng chung của cư dân mạng về vụ điện giật trước cổng trường khi vừa tan học chiều 13.10 làm 2 học sinh lớp 6 tử vong và 4 học sinh khác bị thương.

Nguyên nhân ban đầu được xác định do trời mưa to, sét đánh nên đường dây điện đứt rơi xuống đất, nhưng chậm phát hiện đã gây ra hậu quả đau lòng.
Hình ảnh hiện trường vụ tai nạn với 4 chiếc xe đạp nằm ngổn ngang (ảnh 1) khiến nhiều người cảm thấy nhói lòng.
Một clip ghi lại vụ việc đã thu hút hơn 100.000 lượt xem và gần 7.000 lượt chia sẻ chỉ sau vài giờ đăng tải trên mạng. “Nhìn các cháu nằm đó mà không ai biết làm sao để cứu thật đau lòng quá!”; “Ôi! Lẽ ra những cái chết như thế này thì không đáng có”; “Xin chia buồn cùng gia đình các cháu”, Facebooker bày tỏ cảm xúc trong phần bình luận dưới clip được đăng tải. 
Cái chết tang thương của hai em nhỏ thêm một lần nữa báo động cho tai họa rình rập ngay trên đầu của hệ thống dây điện mắc trên cao. Rất nhiều người đã đặt cùng một câu hỏi: “Ai sẽ chịu trách nhiệm về vụ tai nạn này?”. “Nếu không có giải pháp đảm bảo an toàn điện thì những vụ việc đau lòng tương tự sẽ vẫn xảy ra”, một cư dân mạng viết.
Ảnh 2
Bỗng dưng có “người yêu rơi vãi”
“Thế giới này thật đáng sợ, người ta có con rơi con vãi, mình có hẳn người yêu rơi vãi mà chẳng biết. Mà yêu hẳn mấy năm rồi ấy chứ”, cô gái T.M đăng lên mạng xã hội (ảnh 2).
Theo tài khoản T.M thì anh chàng (tên N.Đ.C) này đã lấy ảnh của T.M giới thiệu đó là người yêu rồi lập nick Facebook ảo, hằng ngày đăng dòng trạng thái yêu thương tình cảm kể từ năm 2015 đến nay. Khi phát hiện vụ việc, T.M cảm thấy “hoảng”, còn anh chàng kia trở thành đề tài cho nhiều dân mạng bình luận.
Một số ý kiến cho rằng có lẽ chàng trai yêu đơn phương nên mới dẫn đến tình cảnh này. Số khác nghĩ anh ta FA (độc thân) quá lâu, không muốn bạn bè trêu chọc nên mới làm ra như thế.
“Đôi khi họ quá cô đơn trong tình yêu nên họ muốn có ai đó quan tâm nên mới làm vậy. Mỗi người mỗi cách thể hiện trong sự cô đơn. Mình đọc hết thấy bạn ấy cũng không có làm gì quá, mọi người có thể vui thôi đừng vui quá, đừng châm biếm và chửi bạn ấy”, cô gái “nạn nhân” kết luận về vụ việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.