Nóng trên mạng xã hội: Bác sĩ gác chân và giáo viên bị bạc đãi

13/09/2017 10:44 GMT+7

Một nữ bác sĩ Bệnh viện Mắt T.Ư đã phải giải trình sau khi gia đình bệnh nhân phản ánh vị bác sĩ này có thái độ chưa đúng mực trong khi khám bệnh .

Vụ việc bắt nguồn khi gia đình bệnh nhi đưa một video lên mạng cho thấy, mẹ cháu kể lại với bố cháu rằng khi đến khám tại BV Mắt T.Ư, bác sĩ chỉ “vạch mắt của cháu ra khám” và kết luận “cận thị nặng”.
Do vậy, bố cháu bé đã yêu cầu bác sĩ khám lại bằng máy móc, thay vì chỉ khám thông thường. Nữ bác sĩ đã giải thích cho gia đình bệnh nhân về quy trình khám, tuy nhiên khi nói chuyện, vị bác sĩ này lại để chân lên ghế ngồi của bệnh nhân và giữ tư thế này khá lâu (ảnh). Điều này khiến gia đình bệnh nhân bức xúc.
Ảnh: cắt từ clip
Vụ việc càng “nóng” khi nhiều người dùng mạng xã hội chia sẻ video và cho rằng tư thế của bác sĩ như thế là “không đúng mực”. Nhiều người bày tỏ sự thất vọng vì cách đối xử với bệnh nhân vẫn chưa được cải thiện nhiều, dù trong thời gian qua ngành y đã đẩy mạnh việc “đổi mới phong cách và tinh thần thái độ của nhân viên y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh”.
Một vụ việc khác cũng gây xôn xao, đó là câu chuyện về một thạc sĩ là giáo viên một huyện miền núi viết đơn xin ra khỏi biên chế ngành giáo dục sau 16 năm công tác.
Lý do mà thạc sĩ Đoàn Hùng Cường, 38 tuổi, nguyên giáo viên dạy ngữ văn tại Trường Phổ thông dân tộc nội trú H.Bình Liêu (Quảng Ninh), nêu ra là 16 năm qua thầy phải dạy cách nhà gần 140 km, nay “cha mẹ già yếu, con cái thơ dại cần người chăm sóc”.
Bản thân thầy khi ở trường “cũng phải sống trong cảnh nhà trọ ọp ẹp, điều kiện sinh hoạt tạm bợ, thiếu thốn, sức khỏe ngày càng suy sụp”.
“Giáo viên là nghề cao quý nhưng bạc bẽo, nơi công tác cũng không trọng dụng người cầu tiến, lương của tôi cũng không đủ nuôi gia đình”, thầy Cường nói với Thanh Niên ngày 12.9 và cho biết sự bất cập này là của cả ngành giáo dục chứ không riêng gì ở H.Bình Liêu hay tỉnh Quảng Ninh.
Một số tin bài trên Fanpage Thanh Niên ngày 12.9 cũng đã nhận được sự quan tâm, chia sẻ từ cộng đồng mạng: “Dùng hóa chất nhúng sầu riêng”, bạn đọc bày tỏ bức xúc về việc kinh doanh “không có lương tâm” cũng như về “an toàn thực phẩm” ở VN. Bạn đọc Trường Sơn hỏi: “Có truy tố tội hình sự cố tình đầu độc người tiêu dùng không?”, còn bạn đọc Nguyễn Một thì bức xúc: “Làm ăn như thế này có phải phạm tội diệt chủng không nhỉ?”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.