Nóng trên mạng xã hội: Ấm lòng lá thư du khách Anh gửi lại khu cách ly

Liên Châu
Liên Châu
18/03/2020 08:22 GMT+7

Trước khi rời Việt Nam sau đợt cách ly theo dõi Covid-19 , cặp vợ chồng người Anh viết bức thư tay mộc mạc bày tỏ lời cảm ơn bệnh viện, các bác sĩ, nhân viên y tế... và hẹn sẽ trở lại khiến dân mạng ấm lòng.

“Rất biết ơn bệnh viện”

Lá thư tay sau đợt cách ly tại Bệnh viện đa khoa Đống Đa (Hà Nội) của vợ chồng người Anh (61 và 57 tuổi) gây chú ý trên mạng xã hội những ngày qua bởi họ từng đi chung chuyến bay có bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 17, nhập cảnh Việt Nam sáng 2.3. Hai ông bà chia sẻ những dòng viết mộc mạc và đồng ý để chị N.T.H.L (người ở phòng cách ly đối diện) đăng trên trang mạng cá nhân.
Lá thư của hai vị khách người Anh Ảnh: chụp màn hình

Lá thư của hai vị khách người Anh

Ảnh: chụp màn hình

Bức thư được lược dịch: ‘‘Chúng tôi là một cặp vợ chồng người Anh đi du lịch đến Việt Nam ngày 1.3 trên chuyến bay VN0054. Sau 5 ngày tuyệt vời ở Hà Nội, chúng tôi đã được đưa đến Bệnh viện (BV) Đống Đa để kiểm tra có nhiễm Covid-19 không vì có một cô gái người Việt đã được xét nghiệm dương tính, đi cùng chuyến bay với chúng tôi. Chúng tôi được thông báo là sẽ phải cách ly 14 ngày nhưng cũng cảm thấy đỡ lo lắng khi kết quả xét nghiệm của chúng tôi đều âm tính, chúng tôi chưa bị nhiễm vi rút đó”.
“Trang thiết bị của BV ở đây rất khác với ở Anh, tuy nhiên chúng tôi đã có tất cả những gì chúng tôi cần. Chúng tôi đã phải khá vất vả vì vấn đề ngôn ngữ cho đến khi tìm được 1 bác sĩ (BS) nói được tiếng Anh, người đã giúp chúng tôi rất nhiều và cung cấp đầy đủ thông tin. Hướng dẫn viên của chúng tôi từ Công ty ICS, Nam, cũng đã hỗ trợ chúng tôi và cho chúng tôi một số vật dụng mà những người đi du lịch như chúng tôi không mang theo. Chúng tôi rất hiểu thực tế này, đây là điều cần làm trong hoàn cảnh hiện nay và chúng tôi rất biết ơn BV cũng như tất cả cán bộ ở đây đã chăm sóc chúng tôi rất tốt” - Ông/bà Butler.

“Chúng tôi sẽ trở lại Việt Nam!”

BS Dương Quốc Bảo, công tác tại BV đa khoa Đống Đa, người trực tiếp theo dõi sức khỏe cho ông bà Butler, chia sẻ tối 7.3, hai vợ chồng khách du lịch người Anh đã được chuyển đến BV để cách ly y tế.
Ban đầu, điều kiện sinh hoạt tại đây khá đơn sơ nên hai ông bà tỏ ra lo lắng. Để họ an tâm, BS Bảo đã đưa số điện thoại để họ có thể trao đổi khi cần. “Hằng ngày chúng tôi cũng tới trao đổi, giải đáp những băn khoăn của họ. Chúng tôi cũng trao đổi về thực đơn với mong muốn các đồ ăn có thể phù hợp nhất. Đồng thời, công ty du lịch cũng hỗ trợ gửi thức ăn mà ông bà lựa chọn thêm. Sau những ngày đầu, chúng tôi sắp xếp được một phòng hai giường, điều kiện sinh hoạt thuận lợi hơn dành cho ông bà”, BS Bảo cho hay.

Phong tỏa nghiêm ngặt con hẻm nhà bệnh nhân thứ 64 ở quận 8

“Suốt quá trình ở tại nơi cách ly, ông bà luôn hợp tác, không hề phàn nàn gì, dù chúng tôi biết, sinh hoạt nơi cách ly còn khá đơn giản so với cuộc sống bên ngoài của hai ông bà”, BS Bảo nói và cho biết các BS đã thông báo cụ thể về thời gian hoàn thành cách ly để hai ông bà tiện việc đặt vé về Anh.
Ngày 16.3, ông bà đã hoàn thành thời gian cách ly. “Tối qua, 17.3, ông bà lên máy bay về quê hương với tấm giấy chứng nhận về sức khỏe, xác định âm tính với virus gây Covid-19. Trước khi tạm biệt, ông bà ấy nói: “Việt Nam đẹp. Việt Nam đang làm tốt. Khi hết dịch bệnh, chúng tôi sẽ trở lại Việt Nam!”, BS Bảo kể.
Trước đó, ông bà Butler cũng đã chia sẻ với chị N.T.H.L rằng: “Sang năm, chúng tôi vẫn quay lại vì đi du lịch ở Việt Nam rất thích! Chính phủ Việt Nam đang làm tốt’’.

Con hẻm ở Gò Vấp ngày công bố bệnh nhân thứ 65 nhiễm Covid-19

Bức thư của ông bà Butler sau khi chị L. đăng tải nhận được rất nhiều lượt thích, bình luận và chia sẻ từ cư dân mạng. Bởi trước đó, thông tin du khách Anh phàn nàn về khu cách ly ở Việt Nam khiến dân mạng sôi sục.
Tài khoản Trần Ngọc Yến viết: “Chúc mừng ông bà. Thượng lộ bình an về nước. Đất nước chúng tôi tuy còn nghèo so với nước bạn nhưng chúng tôi sẽ làm hết sức để cho bạn được bình an và trở về”.
“Mừng cho chính các bạn trước tiên và mừng cho cộng đồng vì các bạn khỏe mạnh. Cách ly, theo dõi các bạn cũng là để bảo vệ các bạn và bảo vệ cộng đồng”, bạn Trần Tuấn Hải viết. Còn bạn Ngọc Loan chia sẻ: “Rất vui khi người nước ngoài đến Việt Nam và có một ấn tượng tốt đến vậy. Hãy trở lại vào lần sau nhé!”.
Hằng Hà
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.