Nóng trên mạng xã hội: Ấm lòng cổ tích giữa đời thường

Thu Thúy
Thu Thúy
14/01/2019 09:21 GMT+7

Câu chuyện về “cô bé Mường Lát” bị liệt chân sau một năm được nhận nuôi đã có thể đi lại được và “lột xác” thành một bé gái lanh lợi, đáng yêu đã “đốn tim” nhiều cư dân mạng ngày cuối tuần.

Cộng đồng mạng nhớ lại chuyện một tài xế vào tháng 12.2017 đã nhìn thấy Vàng Thị Pàng (6 tuổi, cha mất sớm, mẹ thì bệnh về tâm thần) không áo quần che thân ngồi bệt trên đất giữa trời lạnh buốt giá nơi miền núi nghèo của tỉnh Thanh Hóa (ảnh 1).
Cô bé ngồi nhìn bạn bè chạy nhảy mà không thể nào chơi cùng bởi chân em bị liệt. Quá xúc động, anh tài xế đã quay clip rồi chia sẻ lên mạng xã hội và đoạn clip đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều người, trong đó có vợ chồng chị Ngọc Phương ở TP.HCM.
Sau đó, chị Phương (lúc ấy đang mang thai) cùng chồng đã lặn lội ra tận Thanh Hóa để nhận nuôi bé, bắt đầu hành trình chạy chữa cho con và như một “phép màu”, Pàng đã bước những bước đi đầu tiên sau 6 năm. Cô bé cũng đã được bố mẹ nuôi sắp xếp cho đi học và tiếp tục tập vật lý trị liệu.
Nhân dịp sinh nhật của Pàng và kỷ niệm 1 năm ngày em đến với gia đình mình, chị Phương đã tổ chức cho bé một bữa tiệc nhỏ với bánh kem và quà. Chị chụp ảnh cô bé đang nguyện ước (ảnh 2), đăng lên trang cá nhân cùng những lời nhắn gửi: “Cầu mong những điều tốt đẹp và ngọt ngào nhất sẽ đến với Pàng trong tuổi mới… Cố gắng, cố gắng lên nữa Pàng nha, sẽ không bao lâu đôi chân con sẽ lành lặn…”.
Chia sẻ của chị Phương đã chạm đến trái tim của bao Facebooker. Nhiều người đã vào chúc mừng Pàng và bày tỏ cảm xúc của mình: “Cảm ơn vợ chồng chị Phương nhiều! Xin gửi lời chúc sức khỏe, bình an và hạnh phúc tới gia đình chị”, “Đọc mà rớt nước mắt vì xúc động. Chúc Pàng sớm đi lại được bằng đôi chân của mình. Mừng cho bé và cảm ơn tấm lòng gia đình cưu mang con!”.
Câu chuyện “cổ tích giữa đời thường”, như nhiều người bình luận, vẫn đang được chia sẻ rộng rãi bởi như một Facebooker đã bày tỏ: “Giữa cuộc sống đầy thị phi, đọc câu chuyện này thêm tin yêu cuộc sống”.

Thương lắm “lời ru của bà”

“Nội tao đấy các mày ạ. Nội 90 tuổi rồi mà giọng ru vẫn ngọt như mía lùi ấy”. Dòng chia sẻ của một tài khoản cùng với clip ghi lại cảnh một cụ bà đang ru cháu bé khiến nhiều Facebooker “bắn tim” tới tấp.
Xem clip có thể nhìn thấy cụ bà đang vỗ về và hát cho cháu nghe hết bài ru này rồi nối tiếp bài khác, còn bé thì nghe “rất chăm chú” (ảnh 3).
ẢNH CẮT TỪ CLIP TRÊN MẠNG XÃ HỘI
“Nghe bà ru em chợt nhớ nội của em. Giọng ru của bà thân thương quá!”, “Từ hồi còn bé tôi vẫn nhớ cái bài ru của ngoại tôi về “con cò”. Nhiều lúc lại ngồi ước được nghe lời bà hát ru như ngày xưa”, cư dân mạng viết.
Tiếp nối câu chuyện, Facebooker nhắc những mẩu chuyện về ông bà mình và khuyên những ai còn ông bà thì “hãy quan tâm và chăm sóc họ bằng cả trái tim”, bởi nếu mai này ông bà khuất núi thì dù có “cúng mâm cao cỗ đầy để mà làm gì”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.