Nóng trên mạng xã hội: 'Ác quỷ' và 'thiên thần'

09/12/2017 08:45 GMT+7

Tràn ngập mạng xã hội là hình ảnh cặp vợ chồng còn hơn cả hổ, báo.

 Người chồng là Trần Hoài Nam (34 tuổi, ngụ P.Nghĩa Đô, Q.Cầu Giấy, Hà Nội) đã bị tạm giam do bạo hành chính con đẻ của mình là cháu T.G.K (10 tuổi). Sau khi bỏ trốn về nhà ông bà nội, cháu K. được đưa tới trung tâm y tế thăm khám. Các bác sĩ xác định cháu K. bị rạn 6 xương sườn và trên người có rất nhiều vết thương do những vật cứng gây ra.
Hành động của ông bố và mẹ kế này tạo làn sóng phẫn nộ trong cộng đồng mạng. “Người ta nói “hùm dữ không ăn thịt con” vậy mà… Cư dân mạng bức xúc khi nhìn thấy hình ảnh cháu K. mình đầy thương tích.
Ở một thái cực khác, có thể là cha mẹ rất “thiên thần”, nhưng hướng con theo cách mà một clip đang được lan truyền trên mạng, thì cộng đồng mạng cũng đồng thanh phản ứng. Đó là clip cô bé khoảng 5 - 6 tuổi, rất xinh, hát bài Sống xa anh chẳng dễ dàng. Ngoài việc được huấn luyện để thể hiện bài hát của người lớn, cô bé còn được trang điểm với phong cách rất chuyên nghiệp. Tuy nhận được rất nhiều lượt chia sẻ, lượt like (chủ yếu là do cô bé quá đáng yêu), nhưng clip này cũng nhận nhiều lời góp ý rất thẳng và có tâm của dân mạng.
“Bé rất đáng yêu, nhưng đừng đánh mất sự hồn nhiên và trong sáng của bé”, một người góp ý. Dân mạng cũng khuyên các bậc phụ huynh, đã và đang có ý định post những clip tương tự lên mạng xã hội: “Đừng nghĩ như thế này là con hay con giỏi. Chúng ta đang làm hại tâm hồn của con đó!”.
Thời trang “bảo vệ môi trường” triệu lượt xem
Cũng hôm qua, một clip trình diễn thời trang bảo vệ môi trường thật sự gây “sốt” trên mạng xã hội với lượt xem và chia sẻ khủng: chỉ trong thời gian ngắn từ khi xuất hiện, clip đã nhanh chóng thu hút hàng triệu lượt xem và gần 100.000 lượt chia sẻ.
Bằng những thứ rất bình thường ở nông thôn như: lau sậy, lá chuối khô, lá chuối tươi, chuối, rơm rạ…, một số bạn nam trong clip đã cất công “chế biến” công phu thành những bộ thời trang ngộ nghĩnh. Không chỉ thiết kế, các bạn này còn tham gia biểu diễn ngay trên “sàn catwalk”... đường làng.
Tham gia biểu diễn ngay trên “sàn catwalk”... đường làng Ảnh trên mạng xã hội
Clip thời trang này khiến cộng đồng mạng có một trận cười “không nhặt được mồm” như một cư dân mạng bình luận. Đa số gắn tên (tag) bạn bè để cùng xem trò sáng tạo không giới hạn của các bạn trẻ trên mạng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.