Nóng quá, bệnh nhi phải tràn ra hành lang cho bớt nhiệt

22/04/2016 10:05 GMT+7

Cái nóng đổ lửa cùng sự tăng cao số lượng bệnh nhi khám, nhập viện tại các bệnh viện khiến trẻ đã mệt mỏi vì bệnh càng vật vã hơn vì oi bức, ngột ngạt.

Cái nóng đổ lửa cùng sự tăng cao số lượng bệnh nhi khám, nhập viện tại các bệnh viện khiến trẻ đã mệt mỏi vì bệnh càng vật vã hơn vì oi bức, ngột ngạt.

Cả bệnh nhi và người nhà đều vật vã nằm viện trong thời tiết nóng bứcCả bệnh nhi và người nhà đều vật vã nằm viện trong thời tiết nóng bức
Tại Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM), giường bệnh tại các khoa Hô hấp, Nhiễm – Thần kinh, Sốt xuất huyết, Tiêu hóa trong phòng đều chập kín. Hành lang trở thành nơi thoáng mát nhất bệnh viện và là lựa chọn tối ưu của nhiều phụ huynh cho trẻ ra nằm tránh nóng.
Những ngày qua, bệnh nhi chen chúc tại phòng khám Bệnh viện Nhi đồng 1 với các triệu chứng hô hấp, sốt, tiêu chảy 

Chị Ngô Nguyên Ngọc (nhà Q.Bình Thạnh, TP.HCM) chăm con đang nằm viện vì sốt xuất huyết, xót xa: “Trong phòng đông quá. Một giường hai bé nằm mà trời nóng thế này nên trong phòng rất ngột ngạt”. Chính vì vậy, chị đã tình một góc hành lang, trải chiếu cho con nằm ở ngoài cho thoáng. “Con bé bệnh sốt cao mà gặp thời tiết thế này cứ bứt rứt khó chịu, la khóc càng sốt thêm. Trời vầy, mình ở trong đây còn sốt huống chi con!”, chị Ngọc nói.
Nhiều trẻ mệt mỏi chờ khám bệnh trong thời tiết oi bức
Trong khi đó, chị Hà Bảo Minh (ngụ Q.Tân Phú, TP.HCM) có con 3 tuổi nằm viện mấy ngày nay vì viêm phế quản.
“Trời nóng quá, nằm quạt suốt nên bữa giờ nó sốt, ho khò khè hoài không hết”, chị Minh cho biết.
Bé được điều trị ở Khoa Hô hấp trên lầu nhưng vì trong phòng quá oi bức chị đã trải chiếu cho con nằm ở dưới gốc cầu thang tầng trệt cho… mát. Mới 9 giờ sáng, thế mà trời đã oi bức, chị Minh tay liên tục quạt cho con, người nhễ nhại mồ hôi. “Bé có giường trên đó (khoa Hô hấp) nhưng phải nằm chung nên mình “tình nguyện” ra đây. Mấy cô điều dưỡng, bác sĩ la hoài, kêu lên khoa nằm để dễ theo dõi nhưng trên đó bí quá. Thôi kệ, mình nằm đây, canh tới giờ khám, phát thuốc thì bế bé lên”, chị Minh chia sẻ.
Không chỉ trẻ lớn, nhiều em bé cũng được mẹ cho ra nằm hành lang để lâu lâu còn có chút gió trời.
Phụ huynh liên tục "tiếp nước" cho con
Dọc hành lang của Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM), nhất là khu vực của khoa nhiễm, hô hấp và tiêu chảy những ngày này cũng trở thành “trại mát” của bệnh nhi.
Trong khi đó, tại khu vực phòng khám của cả hai bệnh viện đông nghịt bệnh nhi. Thông tin của Bệnh viện Nhi Đồng 2, những ngày qua, trung bình có hơn 7.000 lượt trẻ tới khám mỗi ngày. Hô hấp, tiêu chảy, sốt siêu vi là những bệnh chiếm hầu hết trong tổng lượng khám.
Tại Bệnh viện Nhi đồng 1 ghi nhận cũng tương tự. Có ngày cao điểm, bệnh viện Nhi đồng 1 tiếp nhận đến gần 8.000 lượt khám, trong đó bệnh tiêu chảy và hô hấp chiếm 2/3 tổng số bệnh nhi đến khám.
Mặc dù đang bệnh nhưng quá nóng nhiều bé được cho ở trần cho mát
Hành lang trở thành nơi thoáng mát nhất bệnh viện...
Dọc các hành lang đều được phụ huynh tận dụng làm chỗ nằm tránh nóng
Mắc võng, trải chiếu cho trẻ nằm ngay gốc cầu thang
Luôn tay quạt cho con
Cả mẹ và con đang bệnh đều mệt phờ
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.