Nóng mạng xã hội: Xót xa 2 đứa trẻ mồ côi mẹ vì tai nạn giao thông

13/05/2020 09:12 GMT+7

Mạng xã hội xôn xao thông tin cô gái bị “tổ đua xe bốc đầu đâm phải, bỏ lại hai đứa con thơ”. Câu chuyện khiến nhiều cư dân mạng phẫn nộ kèm nỗi xót thương cho thân phận hai đứa trẻ mồ côi.

Bị xe vượt đèn đỏ tông tử vong
Ngày 12.5, một lãnh đạo Công an Q.Hai Bà Trưng (Hà Nội) cho PV Thanh Niên biết cơ quan này đang tạm giữ hình sự Trương Chung Hiếu (19 tuổi, trú H.Thanh Trì, Hà Nội) để củng cố hồ sơ, xử lý hành vi vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ.
Theo kết quả điều tra ban đầu, khoảng 1 giờ 20 ngày 10.5, Hiếu (có 1 tiền án về tội gây rối trật tự công cộng, bị tuyên 18 tháng tù nhưng cho hưởng án treo) điều khiển xe máy không biển số chở Đinh Văn Trọng (17 tuổi, quê Hòa Bình) di chuyển với tốc độ cao từ đường Trần Nhân Tông ra Phố Huế.
Đến ngã tư Bà Triệu - Trần Nhân Tông, thấy công an đang làm nhiệm vụ, Hiếu tăng ga bỏ chạy, bất chấp đèn đỏ. Đúng lúc này, một tài xế xe công nghệ chở chị Nguyễn Thị Ngọc Trang (25 tuổi, trú Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội) đi ngang qua. Xe của Hiếu húc thẳng vào xe chở chị Trang, khiến chị bị hất văng lên hè, bất tỉnh tại chỗ.
Tổ công tác Công an Q.Hai Bà Trưng cùng người dân đưa chị Trang đi cấp cứu nhưng sau đó nạn nhân tử vong tại bệnh viện.
Nóng trên mạng xã hội: Xót xa 2 đứa trẻ  mồ côi mẹ vì tai nạn giao thông

Cháu H. vẫn chưa hiểu mình sẽ mất mẹ mãi mãi

Sáng 12.5, không khí tang thương vẫn bao trùm ngôi nhà trong ngõ nhỏ nơi chị Trang sinh sống. Bà Đặng Kim Ngọc (52 tuổi, mẹ chồng chị Trang) vẫn chưa hết bàng hoàng về nỗi đau mất con dâu. Bà cho biết đêm xảy ra tai nạn chị Trang lên chơi nhà em gái họ ở phố Bà Triệu.
“Không thấy nó về, tôi gọi điện thì nhận được tin của công an nói Trang đang cấp cứu tại Bệnh viện Thanh Nhàn. Khi tôi vào thì Trang nằm hôn mê sâu ở bệnh viện, đến 4 giờ 10 phút thì nó mất”, bà Ngọc kể trong nước mắt.

“Phải chi họ đi chậm lại”

Theo lời bà Ngọc, chị Trang có hai con Phạm Thu H. (nữ, 8 tuổi) và Phạm Minh Q. (nam, 6 tuổi). Không thấy mẹ, con gái chị Trang hỏi bà nội: “Mẹ đi chơi lâu thế, sao mẹ đi mãi không về?” khiến bà Ngọc bật khóc. Bà cho biết thêm chồng chị Trang vừa lãnh án 24 tháng tù vì tàng trữ chất ma túy: “Chồng mới bị xử hôm sáng thì tối vợ mất do tai nạn giao thông. Đáng lẽ hôm qua tôi vào thăm con trai đang trong trại giam thì phải lo đám tang cho con dâu”.
Cũng theo bà Ngọc, trước kia do không tìm được việc làm nên chị Trang ở nhà chăm con và đỡ đần việc nhà. Mọi chi phí sinh hoạt đều trông chờ vào công việc rửa bát thuê của bà Ngọc với thu nhập 200.000 - 300.000 đồng/ngày. Khoảng 2 tháng nay, chị Trang đi xin làm móng để có thêm tiền phụ bà nuôi cháu.

Ba mẹ chị Trang chết lặng nhìn di ảnh con

ẢNH: DƯƠNG LAN

 
"Giờ không biết nói thế nào, chỉ thương hai đứa bé này thôi. Cố gắng đi làm được đồng nào để lo cho cháu. Tội chúng nó lắm", bà Ngọc khóc.
Từ khi nghe tin con gái qua đời, ông Nguyễn Đào Thế (59 tuổi, bố đẻ chị Trang) chết lặng. Nhìn tấm ảnh chị Trang trên bàn thờ rồi ngó hai đứa cháu ngây thơ trước bàn thờ mẹ, ông Thế không cầm được nước mắt.
"Thương hai đứa con tội nghiệp của nó. Khi được cơ quan công an cho xem các clip trích từ camera đường phố: từ lúc Trang đội mũ bảo hiểm đến khi tai nạn xảy ra, tôi thấy thương nó quá. Giá như họ đi vừa phải, không đi tốc độ nhanh như thế thì có lẽ con tôi không chết, cháu tôi không mất mẹ. Giờ hai đứa trẻ vẫn cứ tưởng mẹ đi mấy hôm lại về chứ chưa biết mẹ nó đã ra đi vĩnh viễn", ông Thế đau đớn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.