Nóng mạng xã hội: Lo lắng chuyện người Anh từng phạm tội ấu dâm đang ở Việt Nam

14/05/2019 07:34 GMT+7

Hôm qua, cộng đồng mạng “dậy sóng” khi biết Christopher Trinnaman - tội phạm ấu dâm người Anh, được nhìn thấy đã từng chơi saxophone trong một số buổi biểu diễn tại VN.

Thông tin và hình ảnh này (ảnh 1) khiến dư luận vô cùng hoang mang. Nhiều người tức giận lên tiếng: “Thật ghê sợ khi hắn có thể tự do ra nước ngoài mà không bị giám sát. Có thể thấy hắn chụp ảnh với trẻ em VN (ảnh 2). Hắn phải bị ngăn chặn để không tái diễn việc này với bất cứ ai khác”.

Theo tìm hiểu của cư dân mạng, Trinnaman đã bị cáo buộc tội danh xúi giục trẻ em quan hệ tình dục khi đóng giả làm một thiếu niên và thuyết phục 2 cô bé lứa tuổi thiếu niên gửi ảnh khỏa thân, đồng thời thuyết phục 2 nạn nhân tới khách sạn để có hành vi dâm ô. Người này đã chuyển tới sống ở VN sau khi mãn hạn tù năm 2015, và còn chơi nhạc trong một số buổi biểu diễn ở nhiều địa điểm như Học viện Âm nhạc VN, Nhà hát Lớn...
Thông tin này không chỉ khiến người Anh giận dữ, mà còn làm cộng đồng mạng ở VN vô cùng bức xúc. Hiện cư dân mạng đang rủ nhau chia sẻ hình ảnh của Trinnaman, đồng thời kêu gọi bất cứ ai có thông tin về nhân vật này nên lập tức báo cho cơ quan chức năng.

Xót xa tình mẫu tử của cô gái bị điếc bẩm sinh

Bàng hoàng, xót thương, đau đớn là những trạng thái cảm xúc của cư dân mạng đối với cô gái bị điếc bẩm sinh nhảy cầu tự vẫn vì quá nhớ thương người mẹ đã mất. Sự việc đau lòng xảy ra vào sáng qua tại cầu Bãi Cháy, Hạ Long (Quảng Ninh). Cô gái trẻ gieo mình xuống dòng nước lạnh buốt. Lúc mọi người chạy đến thì đã muộn, chỉ còn lại chiếc áo và ba lô để lại trên cầu, trong đó có lá thư tuyệt mệnh gửi cho gia đình.
Trong thư em nói lời xin lỗi gia đình vì đã chọn cách này, nhưng do em quá mệt mỏi, và vì quá nhớ mẹ... Truy cập Facebook cá nhân của em, đập vào mắt mọi người là dòng chữ “Mẹ ơi đi thôi” (ảnh 3), khiến ai cũng thấy đau nhói ngực. Tài khoản T.T.K viết: “Nhảy cầu vì lô đề, cờ bạc hay tình cảm trai gái thì không nói. Nhưng trường hợp này thật sự đáng thương. Mẹ chắc là người mà em yêu thương rất nhiều”.
Nickname L.N đồng cảm: “Em ấy giải thoát có lẽ vì căn bệnh của mình. Bao năm qua có mẹ như là người chỉ đường dẫn lối. Mất mẹ rồi, một chút âm thanh từ cuộc sống, thứ âm thanh của yêu thương cũng không còn, an nghỉ nhé em gái”.
Tuy xót thương hoàn cảnh của cô gái, nhưng Facebooker cũng không quên khuyên người trẻ phàm đứng trước cú sốc nào cũng nên bình tâm suy nghĩ, và người lớn cũng cần quan tâm hơn đến con em mình để động viên, an ủi, tránh những cái chết đau lòng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.