Nóng mạng xã hội: Đường vắng tanh vì nắng nóng bỏng da; rúng động vì án mạng

Tạ Ban
Tạ Ban
19/05/2019 08:36 GMT+7

Nắng nóng đến nỗi newsfeed Facebook cũng “bốc lửa”. Ngoài những dòng status than khó chịu, có người còn kể chuyện nhập viện vì ra ngoài lúc nhiệt độ ngấp nghé 40 độ C. Dân mạng cũng rúng động vì 2 vụ án mạng kinh hoàng.

“Thời tiết thật sự đi vào lòng người” thế nên dân mạng khuyên nhau nhanh chóng tìm “nơi trú ẩn an toàn”. Mọi người cùng chung chí hướng khiến đường phố Hà Nội vắng tanh. Ảnh chụp thủ đô không khói bụi, không xe cộ, không cả bóng người chẳng làm Facebooker ngạc nhiên. Họ cho rằng trời cứ xanh ngắt một màu thì nào ai dám ra đường trước 17 giờ đâu.
Dân mạng hài hước ví von thời tiết khắc nghiệt đến nỗi “phơi cái quần mất 5 phút để khô và 25 phút để nguội mới dùng được”, “ra đường ngã khéo tái thịt, phải đưa vào viện bỏng xong mới sang Việt Đức”.
Thậm chí, có Facebooker còn cảm thấy “Google sắp đổi thành sa mạc Hà Nội, nơi có ốc đảo hồ Gươm rồi”. Ngay với hội lãng mạn "trải qua những ngày mưa, em mới thấy thêm yêu những ngày nắng" cũng không thể tiếp tục yêu vì... nóng quá sức chịu đựng. Facebooker khẳng định tháng này tiền điện lại tăng gấp mấy lần vì suốt ngày bật máy lạnh mới thở nổi.
Họ thông cảm với người mưu sinh ngoài trời “vì miếng cơm manh áo mà phải nhuộm thân nơi biển lửa”. Bên cạnh đó, Facebooker trăn trở: “Có ai nghĩ chúng ta đang từng ngày phải hứng chịu hậu quả này vì đã đối xử thậm tệ với thiên nhiên hay không? Chẳng biết vài năm nữa, hay những năm dài thật dài về sau, con cháu chúng ta sẽ sống ra sao?”.

Bắt được gã đồ tể giết 3 người và nhóm nghi phạm vụ thi thể trong bê tông

[VIDEO] Lạnh gáy với hành trình tội ác của đồ tể giết người hàng loạt ở Hà Nội
Trong một ngày, cập nhật về các vụ trọng án khiến dân mạng xôn xao. Cụ thể, công an đã bắt được người đàn ông bán thịt lợn lấy đi mạng sống của 3 người, đâm 1 người trọng thương ở Hà Nội (ảnh 2) và 4 phụ nữ liên quan đến vụ phát hiện 2 thi thể bị đổ bê tông để phi tang xác ở Bình Dương (ảnh 3).
Đường Hà Nội vắng tanh vì nắng nóng bỏng da1
Đường Hà Nội vắng tanh vì nắng nóng bỏng da
[VIDEO] Hé lộ nguyên nhân vụ thi thể bị đổ bê tông: Giết người vì mâu thuẫn
Facebooker bình luận: “Mỗi lần có án lớn rúng động, ít ngày sau công an phá được là mình lại thấy nhẹ nhõm cả người”. Họ khen lực lượng chức năng, cơ quan điều tra hành động nhanh, kết quả thuyết phục. “Thả ngàn tim cho mấy anh công an”, “Công an mình giỏi thế! Phá án nhanh kinh khủng!”, “Công an mình đáng ra nên được xuất khẩu đi các nước”… là những comment được dân mạng viết dưới các bài đăng về án mạng nói trên.
Song song đó, Facebooker lo lắng trước hành vi tội phạm “ghê không kém mấy bộ phim, tiểu thuyết”. Một số Facebooker than: “Giờ ra đường có bị đấm cũng khóc chạy về chứ chẳng dám hó hé gì. Mâu thuẫn chút thôi mà nguy cơ mất mạng luôn ấy”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.