Nóng mạng xã hội: Câu chuyện lan tỏa tình người cụ ông U.90 bán trứng vịt lộn

Cẩm Nhung
Cẩm Nhung
27/03/2019 08:17 GMT+7

Mạng xã hội không phải chỉ toàn mặt trái, những thông tin tiêu cực… mà thực tế nhiều khi còn là nơi giúp tình người được lan tỏa, cái đẹp nhân lên. Câu chuyện dưới đây là một minh chứng.

Bức ảnh cụ ông gần 90 tuổi bán trứng vịt lộn ở vỉa hè Q.Bình Thạnh (TP.HCM) kiếm cơm qua ngày mới đây được chia sẻ lên mạng xã hội đã lập tức trở thành chủ điểm nóng hổi.
Tuy không phải là hình ảnh thời sự hay tin giật gân, nhưng bức ảnh xúc động này (ảnh 1) lại tạo ra một hiệu ứng mạnh mẽ thu hút hàng ngàn lượt chia sẻ, bình luận từ cộng đồng mạng. Nhiều người đồng cảm: “Bấy nhiêu mới thấy, không biết thì thôi, chứ biết rồi, dân mạng sống cũng ân tình lắm. Họ kéo đến quán ông ủng hộ ngày càng nhiều, thấy mà mát dạ”.
Phần đông Facebooker thừa nhận đây chính là điều tốt đẹp mà mạng xã hội mang lại, “Công nghệ 4.0 cũng tốt phải không mọi người? Nó đã giúp hai ông bà một cách thiết thực nhất”.
Thậm chí, một vài bình luận dễ thương đến mức khiến cư dân mạng thi nhau bấm like, như: “Vịt lộn ở đâu cũng giống nhau. Thay vì đến những quán khác, hãy ghé qua ủng hộ hai ông bà để thấy tình người ấm áp, tâm hồn thảnh thơi nhé!”, “Mình có xem trên mạng, thấy người ta chia sẻ ông bà khổ cực quá. Vất vả bán mà ế lắm, không có tiền, không có chỗ ở. Thấy vậy, mình huy động bạn bè, mỗi người một ít, hùn chung vô rồi kiếm tới chỗ ông để giúp đỡ”.

Xôn xao với mức phạt trong vụ chùa Ba Vàng

Sáng qua, mạng xã hội xôn xao trước thông tin cơ quan chức năng TP.Uông Bí (Quảng Ninh) xử lý vụ việc chùa Ba Vàng truyền bá giải oan trái chủ thu hàng trăm tỉ mỗi năm, mà đặc biệt là mức phạt đối với bà Phạm Thị Yến (ảnh 2) - người được "đặc quyền" thuyết giảng về nhân quả, hiện tượng vong nhập, báo oán, giải oán. Rất nhiều người bất ngờ trước số tiền mà bà Yến bị phạt, vì theo họ mức phạt này không đủ răn đe đối với những người hành nghề mê tín dị đoan.
Nóng trên mạng xã hội: Câu chuyện lan tỏa tình người  2
Tài khoản T.L viết: “Kinh doanh buôn thần bán thánh, trái pháp luật, hằng năm thu về hàng trăm tỉ đồng, vậy mà bị phạt có 5 triệu đồng, cảm thấy bức xúc quá!”. Tuy nhiên, một số người phân tích rõ đây chỉ là mức xử phạt hành chính về hành vi vi phạm nếp sống văn hóa, và cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục làm rõ các hành vi của bà Yến như: thông tin trục lợi, hoạt động tôn giáo không có trong danh mục đăng ký, có hay không hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản?...
Qua sự việc này, cư dân mạng cũng cho rằng trong vụ việc ở chùa Ba Vàng, có quá nhiều người đã tin theo một cách mù quáng. Họ chính là căn nguyên cho những người như bà Yến lợi dụng, nên mọi người cần hết sức tỉnh táo để khỏi bị lôi kéo vào các trò mê tín dị đoan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.