Nôn nao chờ chuyến xe Tết sum vầy mang tết về các miền quê

10/01/2020 09:30 GMT+7

Những sinh viên nghèo xa quê đang háo hức chờ những chuyến xe Tết sum vầy 2020 đồng loạt xuất phát từ TP.HCM, đưa các bạn về sum vầy bên gia đình dịp Tết Canh Tý.

Hành trang của sinh viên nghèo về quê ăn tết

Nguyễn Vinh Quang, chàng sinh viên (SV) năm 3 Trường ĐH Tin học - Ngoại ngữ TP.HCM, đang đếm từng ngày mong được có mặt trên chuyến xe Tết sum vầy về quê đón giao thừa cùng gia đình. “Em rất háo hức mong sớm về quê ăn tết cùng bố mẹ. Là sinh viên nghèo, năm nay tết lại sát kỳ thi học kỳ, nên em không chuẩn bị được quà tết cho gia đình. Biết tin em nhận được vé xe của chuyến xe Tết sum vầy, bố mẹ em vui lắm. Mẹ nói: “Chỉ cần con về ăn tết với gia đình, đó là món quà lớn với bố mẹ rồi”, Quang chia sẻ giọng đầy xúc động.
Các SV được nhận vé xe từ chương trình Chuyến xe Tết sum vầy đều đang nóng lòng mong sớm được đoàn tụ đón giao thừa với những người thân yêu. Hành trang sinh viên nghèo về quê ăn Tết hầu hết đều đơn sơ như Vinh Quang, chiếc ba lô đầy sách và vài bộ quần áo cũ. Được về quê đón tết với gia đình đã là một hạnh phúc quá lớn với các bạn trẻ và gia đình.
Trần Đào Ngọc Nhi và món quà Tết đơn sơ, với mong muốn đem lại niềm vui xuân đặc biệt cho gia đình. Ảnh: CTV

Trần Đào Ngọc Nhi và món quà Tết đơn sơ, với mong muốn đem lại niềm vui xuân đặc biệt cho gia đình

Ảnh: CTV

Cũng có một số sinh viên nghèo ráng gom góp chút tiền để dành sắm chút quà nhỏ cho chuyến đoàn viên đặc biệt này. Trần Đào Ngọc Nhi (SV năm 2 Trường Cao đẳng Kinh tế Đối ngoại TP.HCM) háo hức khoe: “Mấy hôm nay em đã tranh thủ chuẩn bị xong xuôi hành lý và mua quà tết về quê. SV nghèo xa quê nên quà cũng chỉ là bức tranh treo tết cùng chút ít bánh trái đãi khách và cúng ông bà. Chỉ bấy nhiêu thôi nhưng chắc chắn bố mẹ em sẽ rất vui”.
SV Lê Trần Minh Thu khoe vé xe và quà sẵn, háo hức chờ đến ngày lên chuyến xe Tết sum vầy về quê đón tết cùng gia đình Ảnh: CTV

SV Lê Trần Minh Thu khoe vé xe và quà sẵn, háo hức chờ đến ngày lên Chuyến xe Tết sum vầy về quê đón tết cùng gia đình

Ảnh: CTV

Lê Trần Minh Thu - nữ SV năm 3 Trường ĐH Kinh tế - Luật (Đại học Quốc gia TP.HCM) tháo vát, ngoài việc học trên trường còn tranh thủ làm thêm để trang trải các chi phí sinh hoạt ở Sài thành phồn hoa đắt đỏ. Tết năm nào Thu cũng tốn một khoản tiền lớn từ việc làm thêm để mua vé về quê. Vì vậy, năm nay khi cầm tấm vé miễn phí của chuyến xe Tết sum vầy, Thu hân hoan lắm. “Năm nay em được Ban tổ chức chương trình Chuyến xe Tết sum vầy tặng vé xe về quê ăn tết, nên số tiền kiếm được từ làm thêm em đã dùng để mua áo quần mới cho các em, mua ít bánh mứt về làm quà cho bà ngoại và gia đình.” Số quà được chuẩn bị lần này chắc hẳn đem lại cho gia đình Thu một cái tết bất ngờ và… vui hơn tết!
SV Nguyễn Vinh Quang (áo trắng, quê Hà Tĩnh) khoe vé xe chuyến xe Tết sum vầy và hành lý sẵn sàng cho ngày về quê sum vầy cùng gia đình Ảnh: CTV

SV Nguyễn Vinh Quang (áo trắng, quê Hà Tĩnh) khoe vé xe chuyến xe Tết sum vầy và hành lý sẵn sàng cho ngày về quê sum vầy cùng gia đình

Ảnh: CTV

Tất cả đã sẵn sàng chờ Chuyến xe Tết sum vầy lăn bánh

Chương trình “Chuyến xe Tết sum vầy” 2020 do Báo Thanh Niên và Trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM phối hợp cùng Acecook Việt Nam tổ chức, dự kiến có 55 chuyến xe đồng loạt xuất phát lúc sáng sớm ngày 15.1.2020 tại Nhà Văn hóa Thanh Niên (Phạm Ngọc Thạch, Q.1, TP.HCM), đưa khoảng 2.500 SV xa quê về đón Tết Canh Tý cùng gia đình, người thân.
Các thành viên Ban tổ chức khẩn trương chuẩn bị cho Lễ xuất quân Chương trình chuyến xe Tết sum vầy 2020 Ảnh: CTV

Các thành viên Ban tổ chức khẩn trương chuẩn bị cho Lễ xuất quân Chương trình Chuyến xe Tết sum vầy 2020

Ảnh: CTV

Theo ghi nhận từ Ban tổ chức chương trình, công tác chuẩn bị đã cơ bản hoàn tất. Trong số 2.500 vé xe tết trao cho các SV, đến nay hầu hết đã đến nhận vé, chỉ còn khoảng 100 trường hợp chưa đến nhận vì lý do kẹt lịch thi nên sẽ nhận trong những ngày tới. Một số SV chưa kịp bổ sung giấy xác nhận từ trường cũng được BTC linh động cho nhận vé và phải bổ sung trước giờ xe lăn bánh. Công tác chuẩn bị xe, quà tặng cho SV… đã xong, tất cả chỉ còn tập trung cho lễ xuất phát được diễn ra trang trọng, rộn ràng và ấm áp.
Vậy là chỉ còn 5 ngày nữa, chuyến xe Tết sum vầy sẽ lăn bánh đưa các sinh viên nghèo về các miền quê, góp phần mang niềm vui và cái tết vẹn tròn và đầy ấm áp cho 2.500 gia đình trước thềm xuân Canh Tý này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.