Nồi súp yêu thương cho những bệnh nhân ung thư

29/09/2017 19:32 GMT+7

Một lần chăm sóc cha ở bệnh viện, chứng kiến cảnh khó khăn của nhiều người nơi đây, một ý tưởng lóe lên trong đầu cô gái trẻ Nguyễn Hoàng Kim: nồi súp yêu thương dành cho bệnh nhân nghèo.

Hơn hai tháng nay, tầm 6 giờ sáng mỗi thứ tư hằng tuần, trước cổng Bệnh viện Ung bướu TP.HCM, đường Nơ Trang Long, P.13, Q.Bình Thạnh, có một nhóm bạn trẻ nét mặt luôn tươi cười, bên cạnh là nồi cháo, có khi là súp bốc khói nghi ngút. Các bạn ân cần múc những tô cháo, tô súp nóng hổi trao cho thân nhân hay những bệnh nhân nghèo đang điều trị tại đây.
Nguyễn Hoàng Kim cho biết cô và các bạn trong nhóm muốn sẻ chia, giúp đỡ, làm vơi đi phần nào nỗi lo âu cho những thân nhân, bệnh nhân nghèo khó.
Hành động này xuất phát từ câu chuyện của Hoàng Kim. “Cách đây mấy năm, cha tôi bị xuất huyết não rất nặng và phải liên tục vào bệnh viện điều trị trong nhiều tháng trời. Những ngày chăm sóc, lo cho cha, tôi chứng kiến những khó khăn, vất vả của nhiều bệnh nhân nghèo, nhất là những bệnh nhân bị ung thư. Họ mang chứng bệnh hiểm nghèo trong người nhưng không có tiền để ăn, chữa trị, tôi cảm thấy rất xót xa...”, cô gái trẻ chia sẻ.
Khi nghe Hoàng Kim có ý định thực hiện chương trình "Nồi súp yêu thương dành cho bệnh nhân nghèo bị ung thư", một số bạn bè làm nghề tóc và trang điểm chung với cô đã nhiệt tình ủng hộ. Để có được 600 suất cháo hay súp với đầy đủ dưỡng chất dành cho bệnh nhân nghèo, khoảng 12 giờ trưa thứ ba mỗi tuần, Kim ra cửa hàng rau sạch, mua thực phẩm và rau củ quả về để buổi chiều cả nhóm chuẩn bị chế biến…
Trong căn phòng trọ bé xíu nằm trên con hẻm đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, Q.Bình Thạnh, cứ tối thứ ba hằng tuần là nhóm bạn trẻ lại tụ tập bắt tay vào công việc. 5 thành viên chia nhau thức suốt đêm nấu nướng để khoảng 5 giờ sáng là xong nồi súp để kịp thời chở đến bệnh viện cho những thân nhân, bệnh nhân đang chờ đợi...

tin liên quan

Bếp ăn tình thương 25 năm chưa tắt lửa
Gần 25 năm qua, bếp ăn tình thương thuộc Bệnh viện đa khoa Sa Đéc (TP.Sa Đéc, Đồng Tháp) đã trở thành địa chỉ quen thuộc cho những bệnh nhân và người nuôi bệnh có hoàn cảnh khó khăn. 
Hoàng Kim cũng có ý định sẽ mang "Nồi súp yêu thương" đến với Bệnh viện Nhi đồng 1 vào mỗi sáng thứ tư hằng tuần, vì theo cô, ở đó có nhiều bệnh nhi bị bệnh hiểm nghèo hoàn cảnh khó khăn, nhất là bệnh nhi ở dưới quê lên thành phố điều trị, nên chắc chắn các em và người thân rất cần những tô cháo hay chén súp với đầy đủ dưỡng chất…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.