Nồi sứ dưỡng sinh Minh Long: ‘Cuộc cách mạng nồi đất’

07/07/2018 08:00 GMT+7

Ngày 30.6 vừa qua, Công ty TNHH Minh Long I ra mắt dòng sản phẩm sứ dưỡng sinh tốt cho sức khỏe, được xem như một “cuộc cách mạng nồi đất” tại VN và trên thế giới.

Hấp - luộc không cần nước
Đa phần khi nấu ăn tại nhà, nhiều gia đình ưu tiên dùng cách luộc hấp vì dễ nấu cũng như không phá vỡ cấu trúc thực phẩm trong quá trình nấu. Tuy nhiên, theo nghiên cứu công bố năm 2009 của Trung tâm thông tin công nghệ sinh học (thuộc Viện Y học quốc gia Mỹ), luộc có thể làm rau củ bị mất 50% dưỡng chất, nhất là đối với các loại rau dễ bị hòa tan vitamin trong nước như vitamin C, B1…
Ngoài ra, khi luộc rau thì những chất chống ô xy hóa trong rau cũng bị tan vào nước hoặc bốc hơi hết. Luộc rau củ còn khó ở chỗ canh đúng lúc, luộc chưa đủ nhiệt thì sống, quá lửa thì nhũn mất ngon. Và rau củ là thực phẩm rất dễ bị biến đổi màu sắc khi vớt ra khỏi nồi luộc, khi để trong không khí làm món ăn ngả màu, không còn giữ được màu tự nhiên, hết hấp dẫn.
Các đầu bếp biểu diễn nấu các món với nồi sứ Minh Long
Các đầu bếp biểu diễn nấu các món với nồi sứ Minh Long Minh Long
Khảo sát cũng cho thấy phương pháp luộc không cần nước giúp giữ lại 90% dưỡng chất so với xào, nấu, luộc với nước hay cho vào lò vi sóng.
Sự xuất hiện của nồi sứ dưỡng sinh Minh Long có thể tạo ra một cuộc cách mạng đối với các gia đình Việt trong việc thay đổi phương thức nấu nướng tốt cho sức khỏe. Bởi vì nồi có tính năng “hấp - luộc không cần nước”, khắc phục những nhược điểm của phương pháp luộc thông thường, giúp rau củ không mất nước, giữ trọn vitamin, dưỡng chất, màu sắc, làm cho món ăn ngon mắt.
Một trong những cách chế biến thức ăn phổ biến nữa là chiên. Nhiều gia đình có thói quen đợi đến khi dầu thật nóng mới bắt đầu cho thức ăn vào. Lúc đó, nhiệt độ dầu đã lên đến 180 - 200 độ C. Nếu cho thức ăn vào chế biến trong thời điểm này, không chỉ chất dinh dưỡng bị mất đi rất nhiều mà còn làm biến chất vitamin tan trong chất béo, khiến chất béo có lợi mà cơ thể cần bị ô xy hóa, làm giảm giá trị dinh dưỡng của dầu.
Nếu dùng chảo sứ dưỡng sinh Minh Long để chiên, xào, nhờ duy trì ở mức 120 - 130 độ (ở nhiệt độ này dầu không sinh ra chất độc hại), đồng thời thức ăn được nấu chín bằng tia hồng ngoại, nên chín sâu và đều từ bên trong.
Luộc trứng không cần nước với nồi sứ Minh Long
Luộc trứng không cần nước với nồi sứ Minh Long Minh Long
Nồi sứ Minh Long chế tạo từ đất hiếm thiên nhiên
Ông Lý Ngọc Minh, Tổng giám đốc Công ty TNHH Minh Long I, cho biết để có được dòng sản phẩm này, hơn 14 năm trước ông đã dày công tìm tòi xem chất liệu nào vừa không chứa chất độc hại vừa chịu được độ sốc nhiệt tốt để người nội trợ không còn lo sợ sản phẩm nứt, vỡ cũng như tiết kiệm thời gian và năng lượng khi nấu.
Tìm được chất liệu phù hợp, ông lại nghiên cứu làm sao sản phẩm có thể tăng cường bước sóng hồng ngoại để thức ăn sau khi nấu chín nhanh, chín đều, chín sâu, có hương vị thơm ngon và giữ lại dưỡng chất tốt nhất, đặc biệt là không sinh ra chất độc hại.
Bộ nồi sứ dưỡng sinh Minh Long
Bộ nồi sứ dưỡng sinh Minh Long Minh Long
Điểm đặc biệt là sản phẩm sứ dưỡng sinh được làm từ chất liệu đất hiếm từ thiên nhiên, lành tính, được tăng cường bức xạ hồng ngoại nên thực phẩm có thể được chế biến với nhiều cách thức mới (luộc/hấp không cần nước, chiên nhiệt độ thấp hơn thông thường...) mà vẫn chín nhanh, chín đều, chín sâu từ trong ra ngoài.
Nhờ được nghiên cứu chế tạo bài bản nên nồi sứ dưỡng sinh lành tính, không phản ứng hóa học với thức ăn chua hay mặn, do vậy với món ăn nấu trong thời gian lâu như hầm, hoặc nấu đi nấu lại nhiều lần như món kho cũng không hề sinh độc tố.
Món gà hầm với nồi sứ Minh Long
Món gà hầm với nồi sứ Minh Long Minh Long
Hoạt động dựa vào cơ chế tăng cường bức xạ hồng ngoại giúp nhiệt độ luôn ổn định trong nồi, làm thức ăn chín nhanh, chín đều, chín sâu, tốt cho hệ tiêu hóa, giữ gìn được hương vị, hàm lượng dinh dưỡng, màu sắc cũng như kết cấu thực phẩm lại còn tiết kiệm năng lượng, thời gian là những ưu điểm mà nồi sứ Minh Long đang có.
Sản phẩm sẽ góp phần mang đến cho các gia đình Việt những bữa cơm ngon lành đầy sức khỏe, tận hưởng niềm vui cuộc sống.
Hiện, dòng sản phẩm sứ dưỡng sinh được bán tại hệ thống showroom, nhà phân phối, đại lý của Minh Long đồng thời được phân phối chính thức độc quyền tại các kênh bán lẻ uy tín trên toàn quốc: Vinmart và Vinmart+; AEON Mall, Tiki, Shop online VnExpress và SCJ TV Shopping
Thông tin chi tiết, truy cập:
Hotline: 0917674339.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.