Nơi độc nhất ở Sài Gòn: Chợ bán mỗi món bắp to, bắp nhỏ

28/10/2017 09:47 GMT+7

Sài Gòn có một khu chợ rất đặc biệt, chỉ bán một loại thực phẩm duy nhất và đó là bắp.

Chợ bắp hay còn được các chủ vựa nơi đây gọi là chợ bắp ngã ba Bầu nằm trên đường Trịnh Thị Miếng, xã Thới Tam Thôn (H.Hóc Môn, TP.HCM). Khu chợ này đã hoạt động gần 20 năm, có trên 20 hộ kinh doanh, nằm trải dài hơn 1 km.
VIDEO: Chợ bắp lớn nhất Sài Gòn
Rộn ràng ngày đêm
Bắp tại đây được các chủ vựa mua trực tiếp từ nhà vườn các tỉnh miền tây như: Đồng Tháp, Vĩnh Long, Tiền Giang,… Sau đó, họ thuê người đến tận vườn để bẻ bắp, và chất lên xe tải chở về Sài Gòn. Mỗi ngày, những xe tải chở đầy bắp nối đuôi nhau đổ về chợ ngã ba Bầu, tạo công ăn việc làm cho nhiều người dân sống tại đây. Họ được các chủ vựa thuê đến lựa bắp, khiêng bắp,… thu nhập mỗi ngày cũng trên dưới 300.000 đồng.
Lượng bắp đổ về chợ nhiều nhất vào khoảng sau tết vì vào đúng mùa vụ, còn vào mùa nước nổi thì lượng bắp tại các tỉnh miền tây giảm mạnh, nhưng tại khu chợ này lúc nào cũng có bắp để bán quanh năm. Việc buôn bán tại nơi đây hoạt động nhộn nhịp cả ngày lẫn đêm, nhưng mạnh nhất là vào đầu giờ trưa và rạng sáng.
Độc đáo chợ bắp lớn nhất Sài Gòn 1
Việc mua bán diễn ra nhanh chóng, người bán ít khi nói thách, người mua thì cũng đã thuộc giá Ảnh: Phan Định
Độc đáo chợ bắp lớn nhất Sài Gòn 2
Là đầu mối cung cấp bắp cho toàn thành phố, khu chợ đón tiếp một lượng khách hàng rất lớn mỗi ngày Ảnh: Phan Định
Bắp sau khi được các chủ vựa vận chuyển về chợ ngã ba Bầu sẽ được công nhân tại đây phân loại và bán lại cho các tiểu thương ở khắp nơi trên địa bàn thành phố. Bắp được chia làm 2 loại theo kích cỡ lớn, nhỏ như: bắp loại lớn có giá từ 3.500 đồng – 4.000 đồng/trái, còn loại nhỏ thì có giá 7.000 đồng/kg. Bắp nhập về đây chủ yếu là bắp nếp trắng, HN88 và bắp Mỹ vàng.
“Các nơi đổ về đây mua bắp về bán lẻ, bỏ mối, hoặc nấu ăn… Chợ bắp này lớn nhất Sài Gòn luôn, bắp tập trung về đây hết, một ngày tôi nhập từ 3 – 4 xe tải bắp. Bắp có quanh năm, giờ nào cũng có hết”, chị Tiên chủ vựa bắp cho biết.
Đầu giờ trưa, hoạt động buôn bán tại chợ diễn ra khá tấp nập, người thì đi xe máy chở vài chục kg về nấu bán dần, người thì mang xe ba gác đến chở vài bao về để bỏ mối. Chị Trần Thị Tuyết (45 tuổi) là một tiểu thương tại chợ Đầu Mối, Q.Thủ Đức (TP.HCM) cho biết: “Ngày nào tôi cũng lên đây mua 200kg – 300kg về để bỏ lẻ cho các tiệm bắp xào, bắp nấu kiếm lời”.
Độc đáo chợ bắp lớn nhất Sài Gòn 4
Nhiều tiểu thương khắp nơi đến đây mua bắp về để bán lẻ hoặc bỏ mối Ảnh: Phan Định
Độc đáo chợ bắp lớn nhất Sài Gòn 5
Chợ hoạt động tạo nhiều công ăn việc làm cho người dân tại khu vực Ảnh: Hoài Nhân
Độc đáo chợ bắp lớn nhất Sài Gòn 6
Mỗi vựa thường thuê xe tải loại khoảng 10 tấn chở bắp từ các tỉnh Đồng Tháp, Tiền Giang, Vĩnh Long, Tây Ninh... đến mỗi ngày Ảnh: Hoài Nhân
Độc đáo chợ bắp lớn nhất Sài Gòn 7
Hoạt động buôn bán tại chợ bắp diễn ra tấp nập, nhất là vào đầu giờ trưa và rạng sáng Ảnh: Phan Định

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.