Nỗi đau vợ chồng có hai con bị gan và lá lách to bẩm sinh

Nguyễn Long
Nguyễn Long
09/11/2018 09:09 GMT+7

Từ Hưng Yên, hai vợ chồng chị Trần Thị Mai (29 tuổi) vào thuê phòng trọ trong hẻm 139 đường Huyền Trân Công Chúa, P.8, TP.Vũng Tàu (Bà Rịa – Vũng Tàu) để làm thuê kiếm sống.

Niềm vui lớn nhất của đôi vợ chồng trẻ là lúc cậu con trai Phan Tiến Dũng (6 tuổi) chào đời vào năm 2012. Thế nhưng niềm hạnh phúc kéo dài chưa bao lâu thì trong một lần đưa Dũng đi khám bệnh, các bác sĩ cho biết cháu bị bệnh gan và lá lách to bẩm sinh. Căn bệnh này khiến nội tạng của cháu Dũng ngày càng to, não và tay chân thì teo lại.
“Khi biết con bị bệnh hiếm gặp, các bác sĩ lại nói chữa trị tốn kém, chưa có thuốc điều trị nên vợ chồng tôi rất buồn. Lúc đó, ai chỉ đâu có thầy lang, bác sĩ giỏi, hai vợ chồng đều tìm đến để điều trị cho con nhưng họ đều lắc đầu. Hiện con tôi chỉ còn sống nhờ vào những bịch máu truyền từ bệnh viện”, chị Mai nhìn cháu Dũng và kể trong nước mắt.
Hiện căn bệnh làm cho lưỡi của cháu Dũng to dần và chặn hết miệng nên ăn uống, ngủ nghỉ rất khó khăn. Chị Mai cho biết, cháu Dũng hiện đã bị suy tủy giai đoạn cuối nên hàng tuần phải đi truyền máu để tồn tại sự sống. “Nếu cháu không có máu thì đồng nghĩa với việc cháu sẽ chết. Mỗi tháng, vợ chồng tôi phải vay tiền để truyền máu cho cháu từ 2 – 3 lần. Hiện cuộc sống quá vất vả, chúng tôi đã kiệt quệ”, chị Mai chia sẻ.
Cuộc sống quá khó khăn, nợ nần chồng chất vì vay mượn để lo cho cháu Dũng nên vợ chồng chị Mai đưa con về quê nội nhờ ông bà chăm sóc. Cả hai quay lại TP.Vũng Tàu để “cày” trả nợ.
Năm 2017, anh chị sinh thêm cháu Phan Thiên Phúc. Tháng 7.2018, cháu Dũng đang ở quê đột ngột bị bệnh nặng nên vợ chồng chị Mai phải tất tưởi đón xe đò về chăm sóc con. Khi đưa Dũng đi khám ở Bệnh viện Nhi Trung ương Hà Nội thì các bác sĩ tại đây nói bệnh của cháu là di truyền và yêu cầu đưa Phúc đi kiểm tra xem bệnh có giống anh không. Các bác sĩ đã làm xét nghiệm cho cháu Phúc và đưa mẫu thử ra nước ngoài để kiểm tra. Kết quả cho thấy Phúc cũng bị bệnh gan và lá lách to bẩm sinh như anh trai của mình.
“Các bác sĩ nói sẽ xin tài trợ của nước ngoài để có thuốc điều trị cho Phúc nhưng nếu được chấp nhận thì chi phí cũng rất tốn kém. Mỗi tuần điều trị thuốc phải mất gần 10 triệu đồng và chữa trị trong 3 năm liện tục thì Phúc mới trở thành người bình thường. Các bác sĩ nói phải điều trị ngay, không để chậm trễ vị bệnh diễn biến sẽ càng nặng nhưng số tiền này đối với vợ chồng tôi là quá lớn”, chị Mai ứa nước mắt đưa cho chúng tôi xem kết quả bệnh án của cháu Phúc.
Hiện, chị Mai phải bỏ việc dọn nhà thuê để ở nhà chăm sóc hai con bị bệnh nặng. Chồng chị Mai thì làm nghề bọc ghế ô tô với mức lương không quá 4 triệu đồng/tháng. Vợ chồng chị Mai đang rất cần những tấm lòng hảo tâm chia sẻ, giúp đỡ chị cứu sống một trong hai đứa con của mình.
Mọi sự giúp đỡ, bạn đọc vui lòng gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 1471000.000.0115 – Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và phát triển VN – Chi nhánh Ba Tháng Hai, TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ gia đình chị Trần Thị Mai, hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn và VPĐD khu vực Đông Nam bộ: 15A Võ Thị Sáu, P.Quyết Thắng, TP.Biên Hòa, Đồng Nai. Chúng tôi sẽ chuyển đến gia đình chị Mai trong thời gian sớm nhất.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.