Nỗi đau của một ngư dân

05/04/2017 19:30 GMT+7

Tai nạn khi đang đánh bắt trên biển đã cướp đi một bên tay của ngư dân Nguyễn Ngọc Quý (thôn Mỹ Tân, xã Bình Chánh, H.Bình Sơn, Quảng Ngãi).

Lúc 3 giờ sáng 28.3, khi phát hiện buồng máy bị ngập nước, ông Quý khởi động máy bơm để bơm nước ra ngoài, không may dây cu roa bị đứt, cứa lìa bàn tay phải.
Tai nạn xảy ra lúc tàu cá đang đánh bắt ở vùng biển gần quần đảo Trường Sa, Khánh Hòa. Nghe tiếng la giữa đêm khuya, mọi người lao xuống đưa ông Quý lên khoang, lấy bàn tay đứt lìa để ướp lạnh rồi cho tàu tức tốc đến Trạm xá Trường Sa cấp cứu.
Nhờ sự phối hợp, hướng dẫn trực tuyến từ Ban Giám đốc Bệnh viện Quân y 175 (tại TP.HCM), ca phẫu thuật được tiến hành. Do có nguy cơ bị nhiễm trùng nên chẳng những không ghép lại được bàn tay, ông Quý còn phải cắt bỏ thêm một đoạn trên cánh tay để bảo toàn mạng sống. Sau phẫu thuật, ông Quý được chuyển từ Trạm xá Trường Sa về đất liền rồi chuyển đến Bệnh viện Quân y 175 TP.HCM vào ngày 2.4.
Khi chúng tôi đến thăm, ông Quý ôm cánh tay phải đã đứt lìa bàn tay buồn rầu nói: “Tôi đi biển từ năm 18 tuổi, nay đã 57 tuổi, gần 40 năm lênh đênh trên biển, trải qua bao sóng gió, cũng từng bị tai nạn nhưng không đến nỗi thê thảm như bây giờ. Không còn bàn tay, phải từ giã nghề, mai này biết làm gì để sinh sống”.
Bà Trần Thị Thương, 53 tuổi, vợ ông Quý, lo lắng: “Xưa nay có mình ông ấy đi biển là lao động chính trong nhà, nay ổng bị tai nạn nên chẳng biết làm sao. Nhà ở vùng biển, không đi biển chẳng biết làm gì có tiền mua gạo. Nghĩ đến ngày mai mà thấy sợ. Chỉ mong ông ấy bình phục rồi tính tiếp…”.
Mới vào viện điều trị nên chưa biết kinh phí sẽ bao nhiêu, điều trị trong bao lâu nhưng chắc không thể ngày một ngày hai đồng thời sẽ chịu nhiều tốn kém. Rất mong bạn đọc mở rộng tấm lòng giúp ngư dân Nguyễn Ngọc Quý cùng gia đình sớm vượt qua tai ương, để an tâm điều trị...
Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 14710000000115 - Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và phát triển Việt Nam - Chi nhánh Ba Tháng Hai, TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ ngư dân Nguyễn Ngọc Quý; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến ông Quý trong thời gian sớm nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.