Nỗi đau của cháu bé 3 tháng tuổi

27/10/2015 07:30 GMT+7

Cháu Tạ Minh Kiên, con trai của chị Trần Thu Hương, ngụ Q.12, TP.HCM vừa được phẫu thuật mở hộp sọ từ phía sau tại Khoa Ngoại thần kinh, Bệnh viện Nhi đồng 2, TP.HCM.

Cháu Tạ Minh Kiên, con trai của chị Trần Thu Hương, ngụ Q.12, TP.HCM vừa được phẫu thuật mở hộp sọ từ phía sau tại Khoa Ngoại thần kinh, Bệnh viện Nhi đồng 2, TP.HCM.

Bé Kiên lúc đang điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 2Bé Kiên lúc đang điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 2
Theo chẩn đoán của các bác sĩ, cháu bị hội chứng Apert - một dị tật sọ mặt rất hiếm gặp, sẽ ảnh hưởng đến quá trình phát triển của hộp sọ, sàn sọ, mắt, mũi và gây ra những tổn thương tại nhiều cơ quan khác trên cơ thể. Thậm chí, nếu không điều trị sớm khiến dị tật càng nặng sẽ dẫn đến mù lòa.
Bác sĩ Đặng Đỗ Thanh Cần, Trưởng khoa Ngoại thần kinh, Bệnh viện Nhi đồng 2 cho biết: Các dị tật sọ mặt nên được phẫu thuật sớm trong từ 3 đến 6 tháng đầu đời để tránh những tổn thương thứ phát và biến dạng tiến triển nặng. May mắn nhất là cháu Kiên được phẫu thuật kịp thời nên không ảnh hưởng đến chức năng thần kinh và các cơ quan khác. Tiên lượng sau khi hoàn tất quá trình phẫu thuật, tất cả các chức năng của cơ thể cháu sẽ được phục hồi gần như hoàn toàn. Riêng các ngón tay và chân dính với nhau sẽ được phẫu thuật tách ra, nhưng vì lượng da ở vùng này bị khiếm khuyết bẩm sinh nên sau khi phẫu thuật, nguy cơ ngón có thể bị co rút hơn một chút so với những đứa trẻ bình thường.
Dự kiến, bé Tạ Minh Kiên sẽ phải trải qua thêm 4 lần phẫu thuật nữa cho đến năm 10 tuổi thì khuôn mặt mới có thể trở lại bình thường.
Hoàn cảnh của gia đình cháu Kiên vô cùng khó khăn. Cháu Kiên hiện rất cần sự chia sẻ, giúp đỡ của mọi người.
Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 102010000116341 - Ngân hàng Công thương chi nhánh 3 tại TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ bé Tạ Minh Kiên; hoặc BáoThanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến gia đình bé Kiên trong thời gian sớm nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.