Nồi cháo của người mặc cảnh phục giúp người bệnh nghèo Sài Gòn

18/12/2016 08:30 GMT+7

Gần 1 năm nay hình ảnh các chiến sĩ mặc trang phục công an đứng phát cháo miễn phí cho bệnh nhân nghèo trước cổng Bệnh viện Q.Thủ Đức vào mỗi sáng thứ sáu hằng tuần trở thành quen thuộc với nhiều người.

Nồi cháo nghĩa tình
5 giờ 30 ngày 16.12, anh Hiệp (bảo vệ dân phố, P.Tam Phú, Q.Thủ Đức, TP.HCM) chạy xe máy chở thùng cháo đến cổng Bệnh viện (BV) Q.Thủ Đức (đường Phú Châu). Lúc này, trung tá Nguyễn Văn Tài, Trưởng công an P.Tam Phú, cùng hai chiến sĩ công an mặc sắc phục cũng đến nơi xếp bàn ghế và các dụng cụ để phát cháo từ thiện.
5 giờ 45, từng tốp bệnh nhân, người nhà đang điều trị tại BV Q.Thủ Đức đến nhận phần cháo chia sẵn. Không khí phát cháo vui tươi với những nụ cười hạnh phúc, sự ấm áp của người nhận và người phát cháo. Càng về sáng, bệnh nhân, người nhà đến nhận cháo càng đông.
Cầm hai phần cháo, bà Nguyễn Thị Huệ (quê Bình Thuận) chia sẻ: “Cháo ngon, hợp khẩu vị, những người phát cháo ai cũng vui vẻ thân thiện với bệnh nhân nghèo như chúng tôi”. Bà Huệ nuôi chồng chạy thận nhiều tháng nay. “Hai vợ chồng nghèo, nhiều tháng nay nhờ có cháo miễn phí của công an phường, tôi và chồng đều cảm thấy ấm lòng”, bà Huệ nói.
Trung tá Tài, người khởi xướng “nồi cháo nghĩa tình” cho bệnh nhân nghèo, chia sẻ: Sớm thì phát nhưng đến tầm 6 giờ 30 là chia nhau mang cháo lên tận giường cho những bệnh nhân không thể xuống nhận.
Để có cháo phát cho bệnh nhân vào sáng sớm, ngày hôm trước vợ chồng anh Hiệp, bảo vệ dân phố nhận nhiệm vụ đi chợ lựa thịt heo, rau củ... hầm cháo hơn 3 giờ trước đó. “Vợ chồng tôi nhận nhiệm vụ nấu cháo là muốn góp công sức nhỏ giúp bệnh nhân nghèo”, anh Hiệp chia sẻ.
Lan tỏa lòng nhân ái
Trung tá Nguyễn Văn Tài nói: “Do đi thực tế tại BV thấy có rất nhiều bệnh nhân nghèo từ các tỉnh lên đây điều trị. Gần BV không có một quán cháo nào ngon, người bệnh muốn mua cũng khó. Từ đó, tôi nghĩ tới một nồi cháo giúp bệnh nhân nghèo”.
Trung tá Tài vận động các chiến sĩ công an tại đơn vị mỗi người góp một ít để nấu nồi cháo nghĩa tình. Khi mới lập, ông Tài cùng đi chợ, cùng nấu với vợ chồng anh Hiệp.
“Khi tôi vừa trao đổi với anh em trong đơn vị về việc quyên góp để nấu cháo cho bệnh nhân nghèo thì ai cũng ủng hộ. Không chỉ ủng hộ tiền, nhiều anh em sẵn sàng tranh thủ thời gian cùng đi chợ, cùng nấu và phát cháo cho bệnh nhân”, ông Tài tâm sự và cho biết dự định tới đây sẽ tăng lên 2 lần/tuần.
Hành động ý nghĩa trước cổng BV của những chiến sĩ công an làm nhiều người cảm động và đồng hành. Bà Nguyễn Thị Thủy (ngụ P.Hiệp Bình Phước, Q.Thủ Đức) sau nhiều lần ra vào BV Q.Thủ Đức khám bệnh biết được nồi cháo miễn phí của Công an P.Tam Phú, bà xin góp 2 triệu đồng/tháng.
“Ra vô BV tôi thấy nhiều anh công an đứng phát cháo miễn phí cho bệnh nhân, tôi cảm động lắm. Thấy việc làm có ý nghĩa nên tôi xin góp chút ít”, bà Thủy nói.
"Nồi cháo nghĩa tình" cho bệnh nhân nghèo của các chiến sĩ công an
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.