Nỗi buồn... họp lớp

22/09/2014 03:05 GMT+7

“Tết là một, lễ là hai. Hễ nghỉ hơi dài là thế nào cũng có họp lớp”. Mới nghĩ tới đây thì chồng dẫn một băng bạn cũ từ chỗ họp về nhà khiến vợ từ… xơ đến xác.

Minh họa: DAD

Rước gái xa hoa về nhà... chê vợ

Lẽ ra, muốn đưa số đông bạn về nhà, chồng gọi cho vợ trước vài tiếng. Đằng này ào một cái, nhóm bạn chồng, quý ông thì cà vạt bay phấp phới, quý bà thì đầm váy thướt tha, bất ngờ “đổ bộ” khiến vợ, dù có tiếng là nhanh nhẹn tháo vát cũng trở tay không kịp.

Mấy ông bạn của chồng “tưng” hết rồi. Một ông bắt tay chị, lắc lắc, bóp bóp như chưa biết bao giờ mới thả: “Em giản dị mà rất xinh, thằng bạn anh tốt số lắm. Em khỏi thủ tục nước non, ngồi đây chơi với bọn anh”. Chồng nghiêm mặt: “Không được không được, mấy ông để bà xã tui “nghiên cứu” kiếm vài đĩa mồi cho nó đàng hoàng chớ. Mình “làm” chút nữa trước khi đi karaoke”. Một bạn nữ khá xinh của chồng thầm thì với một bạn nữ khác cũng khá đẹp: “Trông chị này có vẻ hương đồng gió nội, đúng chất gái quê lá bưởi lá chanh đấy nhé!”.

Đầu đội nón lá, tay xách giỏ nhựa, vợ tất tả chạy ra chợ vơ lấy vơ để các thứ mà không cần biết mắc rẻ vì đã quá trưa. Chị xuống bếp với những bước chân nặng trịch. Chị giận cái bắt tay “đau điếng và dai nhách” của bạn chồng nhưng rồi tự nhủ: Thôi bỏ qua. Đàn ông có “ga”, mười ông thì hết chín ông đều rề rà bắt tay bắt chân kiểu đó. Nhưng câu nói của một quý bà trẻ đẹp thì cứ ong ong trong đầu. Chị là “gái quê”. Thì đã sao? Bà ấy còn đệm thêm “lá bưởi lá chanh” phải chăng có ý... nói hành nói hẹ? Dám lắm! Người ta nghĩ mình chưa biết xài dầu gội ấy mà. Chồng ơi, anh là… cái đồ rước gái xa hoa về nhà chê vợ.

Vừa làm vừa bực bội nên những miếng thịt bò, hành tây vợ xắt giảm đi vẻ xinh xắn, từng lát mỗi lúc một thô hơn. Có một bạn nữ của chồng xuống bếp đề nghị được phụ chị một tay làm món. Chị chưa kịp cám ơn thì chồng đã nắm tay “người đẹp” lôi lên: “Ấy chết! Kiểu này không đúng “ba rem” rồi. Là khách của anh, em xuống đây coi sao được? Để đó cho vợ anh. Cô ấy “gia chánh” hết sẩy đó. Lên nhà trên chơi đi em. Em phải để cho bà xã anh thể hiện trình độ nữ công chớ”.

Chua chát tình chồng

Vợ lui cui làm bếp trong trạng thái hơi… tủi thân. Tiệc dọn lên, ai cũng hỏi chị đâu, mời chị ngồi. Chị nói rồi, mấy anh mấy chị cứ việc, tui dọn sơ chút xíu cho gọn rồi lên sau. Nhưng chị dỗi hờn, chị không lên. Chồng và đám bạn của chồng cũng nhanh chóng… lãng quên người đã làm nên bữa tiệc.

Họ cụng ly, nói cười rôm rả, con cà con kê kể lại thời mài đũng quần trên ghế nhà trường. Nào là không hiểu sao con gái toàn học giỏi. Kim A. giỏi toán, Hoàng Y. giỏi văn… Còn lại mấy thằng lăng nhăng tụi mình là chuyên quay cóp. Sự đời cũng lạ. Hồi đó thầy cô hay mắng: “Học như các anh, lớn có nước bốc cát mà ăn”. Giờ mấy thằng quay cóp toàn “top” cả, bét nhất cũng tổ trưởng, chỉ huy được năm bảy lính.

Có người nhắc đến Mai H. nào đó rất giỏi sinh. Mấy người cãi, nói H. giỏi hóa chứ sinh gì. Lát sau mới biết là Mai H. bị trêu bằng cách chơi chữ. Cô này lấy chồng sớm, sinh một lèo 6 năm 4 đứa con. Rồi chuyện “rung động đầu đời”, anh để ý em, tui để ý bà, bài thơ tình anh lén quăng vô hộc bàn chắc em còn nhớ?

Vợ trong buồng nghĩ tình chồng chua chát, rồi lại nghĩ họp lớp kiểu này lãng mạn thì ít mà lãng xẹt thì nhiều. Bực nhất là “gã” chồng, chơi ghi ta thuộc loại “độc gam”, đệm cà bụp cà xẹt cũng bày đặt chạy đi mượn đờn của em vợ làm đứt dây tùm lum.

Rồi chồng và nhóm bạn học cũ rật rật kéo đi karaoke. Vợ ê chề cụp lưng với đống chén bát mà thấm thía nỗi buồn… họp lớp.

Trần Cao Duyên 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.