Ni sư Tâm Nguyệt tiếp tục cứu trợ người nghèo ở Huế

Bùi Ngọc Long
Bùi Ngọc Long
29/10/2020 12:01 GMT+7

Hơn 100 phần quà, mỗi phần 500.000 đồng tiền mặt cùng áo mưa, xoong nồi... đã được ni sư Thích Nữ Tâm Nguyệt phối hợp với Báo Thanh Niên trao tận tay người nghèo tại TP.Huế.

Sáng 27.10, ni sư Thích Nữ Tâm Nguyệt đã tiếp tục trao hơn 100 suất quà cho các tài xế xe ôm, xích lô, các chị làm nghề bốc vác tại chợ Đông Ba cùng những người khuyết tật, khiếm thị tại TP.Huế (Thừa Thiên-Huế).
Trước đó, để chọn đúng đối tượng là những người đạp xích lô, xe thồ và bốc vác có hoàn cảnh khó khăn do bão lụt, Báo Thanh Niên đã phối hợp Công an TP.Huế rà soát lập danh sách. Được phân công của Trưởng công an TP.Huế, Đội CSGT và trật tự Công an TP.Huế đã chọn 50 bác xích lô, xe thồ trên địa bàn có nhà ở các vùng thấp trũng, bị ngập lũ trong thời gian qua, cùng với đó Công an P.Phú Hòa cũng đã chọn 30 chị em bốc vác tại chợ Đông Ba, có nhà đều ở các phường Phú Hiệp, Phú Cát, là vùng ngập lũ sâu của TP.Huế.
Nhận phần quà gồm xoong nồi, áo mưa và tiền mặt, bác Lê Trung Đoài (chạy xe ôm, trú tại đường Ngô Quyền, TP.Huế) vui mừng cho biết: “Anh em chạy xe ôm bình thường đã ế ẩm, nay bão lụt chợ, đò đều vắng nên suốt ngày ngồi dài cổ. Trước đó, cả thành phố ngập lụt, đường thành sông rồi còn chạy xe gì được nữa. Nay có ni sư và báo tặng quà, tiền, những ngày tới có thể yên tâm để chống chọi với bão lụt rồi”.
“Mấy hôm nay nước rút nên tụi em lên chợ để bốc vác kiếm ít chục ngàn mua gạo. Nhưng chợ, đò không ai mua sắm gì cả nên tụi em cũng thất nghiệp luôn. Mỗi ngày mong kiếm vài ba chục ngàn đồng mà cũng khó”, chị Trần Thị Xuân (ở P.Phú Cát), làm bốc vác tại chợ Đông Ba, cho biết.
Trao những món quà thiết thực đến được tay người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trong bão lũ, ni sư Tâm Nguyệt cho biết đây là tấm lòng của các nhà hảo tâm, phật tử miền Nam hướng về miền Trung bão lũ chồng chất, khốn khó trăm bề và mong bà con cố gắng vượt qua khó khăn để vươn lên trong cuộc sống.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.