Những ước mơ dán trên tường nhà đã được chắp cánh

07/11/2017 14:21 GMT+7

Ước mơ trong trẻo của các em nhỏ huyện Cẩm Thủy (Thanh Hóa) thường được gói ghém trong những bức vẽ nguệch ngoạc, đáng yêu. Ngày hội Trải nghiệm ước mơ đã chắp cánh cho những khao khát mà các em vốn chỉ dám dán trên tường nhà.

Nhiều em nhỏ trong dự án Samsung Connect rất thích vẽ. Ghé thăm nhà các em, bạn sẽ thấy những bức tranh vui tươi, rực rỡ sắc màu dán khắp nhà. Dù nét vẽ còn vụng về, chưa được tròn trịa nhưng khi không có tấm gương hay thần tượng nào ở gần để noi theo và vươn lên, các em chỉ có cách trút hết ước mơ vào những bức vẽ.
Đó là những ước mơ đơn giản, trong sáng, đầy nghị lực. Có những em sáng đi học, chiều giúp bố mẹ chăn bò, hái ớt, làm thuê, chăm bà bệnh tật nhưng các em luôn lạc quan, mong muốn hướng đến tương lai tốt đẹp hơn.
Ngày hội ở Hà Nội thuộc chuỗi chương trình ý nghĩa của Samsung Connect, mang đến cho các em nhỏ những hoạt động học tập, vui chơi liên quan đến ước mơ để các em có trải nghiệm về nghề nghiệp mà mình yêu thích. Trước đó, ngày hội đã diễn ra ở TP.HCM và Đà Nẵng nhằm đem lại những món quà thực tế, bổ ích cho mơ ước của trẻ em Sóc Trăng và Quảng Nam.
Trong không khí vui tươi, sôi động của ngày hội, những ước mơ đã đi xa hơn bức vẽ ngây ngô khi các em nhỏ được tiến gần đến ước mơ của mình. Lần đầu tiên trong đời được khám phá những điều mới lạ và học hỏi, tìm hiểu và trải nghiệm nghề nghiệp mà mình mơ ước nên em nào cũng hào hứng.
Những khóa học Kỹ năng thuyết trình của một hướng dẫn viên, Kỹ năng đánh bóng chuyền, Kỹ năng vẽ tranh một cách bài bản… giúp các em tự tin và hình dung rõ hơn về nghề nghiệp mà mình yêu thích. Sau khi quan sát và được hướng dẫn kỹ năng, các em sẽ thực hiện một thử thách là áp dụng kiến thức mình vừa học để “hóa thân” vào công việc mình mơ ước.
Những cô bé cậu bé có ước mơ trở thành vận động viên bóng chuyền, ngày hội giúp các em tìm hiểu cách chơi bóng cơ bản bao gồm các kỹ năng chuyền bóng, đệm bóng… Các em đã có giây phút hăng say đánh bóng như vận động viên bóng chuyền thực thụ.
Những cô bé, cậu bé ao ước trở thành công an, cảnh sát giao thông được tham quan bảo tàng quân sự để tìm hiểu về lịch sử quân đội Việt Nam, từ đó hun đúc tinh thần bảo vệ công lý, lẽ phải. Đồng thời, các em còn được trải nghiệm vai trò của một tiểu đội trưởng để thực hành chỉ huy tiểu đội, được hướng dẫn thực hiện các thao tác quân ngũ bài bản.
Các em nhỏ ao ước làm diễn viên, giáo viên âm nhạc thì được thưởng thức một vở múa rối nước độc đáo, từ đó các em có thêm hiểu biết về loại hình nghệ thuật truyền thống của dân tộc cũng như những nhạc cụ dân gian được sử dụng trong vở kịch.
Trong khi đó, những em nhỏ mơ ước trở thành giáo viên thì được hướng dẫn luyện viết chữ đẹp, thực hiện một bức thư pháp có nội dung về truyền thống hiếu học, tôn sư trọng đạo, cũng chính là nghề nghiệp mà các em đang theo đuổi.
Không giấu được niềm vui sướng khi được mặc áo trạng nguyên, cô bé Tạ Thùy Linh chia sẻ: “Bình thường em nhút nhát lắm mà sau khi được tham gia ngày hội, em tự tin hơn nhiều. Em còn được đọc tin nhắn động viên mà các cô chú gửi cho em nữa. Em không ngờ em được nhiều người yêu thương đến vậy”.
Ngày hội Trải nghiệm ước mơ của dự án Samsung Connect là cơ hội để các em hiểu hơn về ước mơ của mình và có thêm động lực biến ước mơ thành sự thật. Kết thúc 3 chặng ở Sóc Trăng, Quảng Nam, Thanh Hóa, Samsung Connect đã kết nối được câu chuyện về ước mơ của những em nhỏ với sức mạnh cộng đồng.
Thông qua website www.samsungconnect.com, cộng đồng cũng đã tìm hiểu và đồng cảm với câu chuyện về ước mơ của các em. Mỗi tuần, các tin nhắn động viên từ cộng đồng và những món quà ý nghĩa như xe đạp, sách, máy vi tính… từ Samsung Connect đều được gửi tận tay các em.
Suốt hành trình dọc miền đất nước, dự án đã trao gần 200 món quà, kêu gọi gần 13.000 lời động viên và chắp cánh cho hơn 50 ước mơ trẻ thơ. Ước mơ, niềm khao khát của các em nhỏ đã đi xa hơn những bức tranh dán trên tường nhà khi được Samsung Connect và cộng đồng tiếp sức, chắp cánh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.