Những tín hiệu bí ẩn từ vũ trụ

04/11/2016 12:20 GMT+7

Theo một phát hiện mới, các nhà thiên văn học Canada tuyên bố đã ghi nhận được những tín hiệu bí ẩn từ 234 ngôi sao mà họ cho rằng có thể cho thấy sự hiện diện của trí thông minh ngoài trái đất (ETI).

Đây là kết luận được trình bày trong báo cáo do chuyên san Solar and Stellar Astrophysics đăng tải, sau khi hai tác giả Ermanno Borra và Eric Trottier của Đại học Laval (Canada) phân tích 2,5 triệu ngôi sao từ dự án Khảo sát bầu trời điện tử Sloan (SDSS).
Các nhà nghiên cứu đã rút ra kết luận trên dựa vào báo cáo trước đó của chuyên gia Borra với nội dung dự đoán hình thù có thể của các tín hiệu ETI. Và dựa trên SDSS, tổng cộng có 234 tín hiệu phù hợp với mô hình này.
Tuy nhiên, cũng không nên vội kết luận rằng chúng ta đã tìm được chứng cứ cho sự tồn tại của người ngoài hành tinh, vì những tín hiệu trên cũng có thể xuất phát từ các hiện tượng khác của vũ trụ, như các chuyển động xoay của phân tử. Bản thân các tác giả cũng thừa nhận rằng cần phải tiếp tục nghiên cứu cứu trước khi xác nhận giả thuyết ETI.
Chương trình khoa học kỹ thuật mang tên Breakthrough Listen Initiative (BLI: Sáng kiến lắng nghe đột phá) bày tỏ sự hứng thú đối với các phát hiện trên và tuyên bố sẽ tiếp tục nghiên cứu chính thức để tìm câu trả lời cho sự tồn tại của những tín hiệu bất thường này.
Với sự góp mặt của những người nổi tiếng như nhà vật lý học thiên thể Stephen Hawking và CEO Facebook Mark Zuckerberg trong hội đồng tổ chức, BLI cũng kêu gọi các cá nhân và tổ chức độc lập hãy sử dụng kính viễn vọng và mọi cách thức giải thích có thể để phân tích kết quả nghiên cứu của hai chuyên gia Canada, trước khi rút ra kết luận cuối cùng rằng thực sự có nền văn minh ngoài trái đất đang chờ đợi con người khám phá.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.