Những thực phẩm tốt cho bữa sáng

0 Thanh Niên Online

(TNO) Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất, vì vậy cách lựa chọn thực đơn cho bữa ăn này cũng khá quan trọng. 

(TNO) Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất, vì vậy cách lựa chọn thực đơn cho bữa ăn này cũng khá quan trọng. Mách bạn những món ăn sáng giúp tăng cường mức độ tập trung, trí nhớ, sự tỉnh táo và thậm chí cả chức năng cơ bắp, theo Daily Mail ngày 25.5.

Những thực phẩm tốt cho bữa sáng - ảnh 1Ăn sáng bằng quả bơ tốt cho tiêu hóa và trí nhớ - Ảnh: Shutterstock
Các loại hạt
Hạt chứa nhiều chất béo lành mạnh giúp duy trì lượng đường trong máu trong một ngày dài. Ngoài ra, các loại hạt cũng chứa axit oleic - loại chất béo chế ngự cơn đói giúp bạn no lâu hơn.
Ngũ cốc
Ngũ cốc là nguồn chất carbs phức tạp giúp phóng thích glucose vào máu dần dần, cung cấp cho cơ thể một nguồn năng lượng ổn định. Ngoài ra, ngũ cốc cũng lâu tiêu hóa giúp bạn no lâu hơn.
Trứng
Trứng rất giàu chất đạm, chất béo tốt và vitamin (B12, B2 và A...). Ngoài ra, trứng cũng giàu choline, một chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển não và chức năng não. Cũng như 2 nguồn thực phẩm kể trên, trứng cũng giúp chặn đứng cơn đói nhờ giàu năng lượng.
Bơ giàu chất béo chuyển hóa dạng đơn với gần 20 loại vitamin và khoáng chất bao gồm C, E, B6 và axit béo omega-3. Loại quả này cũng tốt cho đường tiêu hóa và tuyệt vời cho thị lực nhờ có chứa hai loại chất hóa học lutein và zeaxanthin. Ngoài ra, chất béo trong quả bơ cũng giúp bảo vệ các tế bào thần kinh và cải thiện chức năng não.
Việt quất
Quả việt quất giúp bảo vệ não khỏi các gốc tự do gây tổn hại tế bào và cũng có thể làm giảm tác động của các nguyên nhân gây bệnh Alzheimer và chứng mất trí. Chế độ ăn nhiều quả việt quất cũng có thể giúp cải thiện việc học và chức năng cơ bắp, và làm tăng cường trí nhớ, rất tuyệt vời để bắt đầu ngày mới.
Cá hồi
Cá hồi giàu axit béo omega-3 giúp xây dựng lại các tế bào não, làm chậm quá trình suy giảm nhận thức, giúp tăng cường các khớp thần kinh trong não liên quan đến trí nhớ. Ngoài ra, cá hồi cũng giàu các axit amino tryptophan, giúp sản xuất serotonin - chất hóa học góp phần tạo nên cảm xúc hạnh phúc.
Chuối
Ăn loại trái cây màu vàng này có thể giúp tăng cường sự tập trung. Chuối chứa kali, một khoáng chất cần thiết để giữ cho não, thần kinh và tim hoạt động ổn định. Chuối cũng giàu tinh bột tốt cho tiêu hóa giúp bạn no lâu hơn.
Rau chân vịt
Rau chân vịt chứa vitamin B folate thân thiện cho não bộ giúp cải thiện trí nhớ và tinh thần. Nó cũng chứa các axit amin quan trọng cho các phần của não chịu trách nhiệm việc học tập và giải quyết vấn đề.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hãy là người đầu tiên đưa ra ý kiến cho bài viết này!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU