Những thực phẩm nguy hiểm nhất thế giới

28/12/2015 10:23 GMT+7

Nhiều du khách luôn sẵn lòng để thưởng thức ẩm thực truyền thống của các nước mà họ ghé qua. Nhưng hãy cảnh giác với những món ăn “đặc sản” nguy hiểm sau đây, vì nó có thể khiến bạn “một đi không trở lại”.

Nhiều du khách luôn sẵn lòng để thưởng thức ẩm thực truyền thống của các nước mà họ ghé qua. Nhưng hãy cảnh giác với những món ăn “đặc sản” nguy hiểm sau đây, vì nó có thể khiến bạn “một đi không trở lại”.

Các đầu bếp chế biến cá nóc phải trải qua quá trình đào tạo nghiêm ngặt - Ảnh: AFP
1. Cá nóc
Cá nóc là một món ăn được yêu thích ở Nhật Bản. Tuy nhiên, gan và nội tạng cá chứa chất độc chết người là tetrodotoxin, gây ngứa và dẫn đến tê liệt, suy hô hấp. 
Các đầu bếp chế biến món cá này phải trải qua quá trình đào tạo nghiêm ngặt trong nhiều năm để có chứng chỉ hành nghề, theo Business Insider.
2. Ễnh ương Namibia
Đây là một loại ếch lớn ở Namibia, châu Phi và người dân ở đây thường ăn toàn bộ nguyên con. Vào trước mùa giao phối, loài ễnh ương này có một chất kịch độc gây suy thận. Cho nên, người ăn phải hết sức thận trọng và ăn đúng thời điểm trong năm.
3. Ackee
Một loại trái cây truyền thống của Jamaica chỉ có thể ăn được khi hoàn toàn chín và không thể ăn hạt. Trái Ackee chưa chín có chất độc Hypoglycin gây nôn mửa và khi chín, hạt đen của nó cũng có chất độc.
4. Bạch tuộc sống
Bạch tuộc sống là món ăn khoái khẩu ở Hàn Quốc có tên là Sannakji. Thực khách phải nhai thật kỹ khi ăn món này vì các xúc tua của bạch tuộc vẫn có khả năng bám dính, làm nghẹt thở ngay khi chúng đã chết. Mỗi năm ở Hàn Quốc, có 6 người chết khi ăn món ăn này.
5. Sò huyết Trung Quốc
Dù là một món ăn ngon được nhiều người yêu thích nhưng sò huyết vùng biển Trung Quốc chứa nhiều vi rút gây thương hàn và kiết lỵ.
 Đặc biệt, ở Thượng Hải, người ta chỉ ăn sò huyết tái nên nguy cơ ngộ độc thực phẩm càng cao.
6. Cá mập vùng Greenland
Đây là món ăn truyền thống của người Iceland - cá mập vùng Greenland. Thịt cá được phơi khô trong vòng 6 tháng, có mùi khó chịu và thường ăn với bánh mì đen. Do cá mập không có thận và đường dẫn nước tiểu nên mọi chất thải, chất độc đều được lọc qua da.
7. Pho mát thối
Món phô mai thối rữa của hòn đảo Sardina có tên là Casu Marzu bị Liên minh châu Âu cấm nhập khẩu vì những nguy hại về sức khoẻ. Thật vậy, phô mai được để ở ngoài cho ruồi đẻ trứng vào trong, sau đó những con dòi sẽ “giúp” phô mai lên men.
Món óc khỉ thực chất không bổ dưỡng như mọi người nghĩ - Ảnh: Reuters
8. Óc khỉ
Món óc khỉ được ưa chuộng ở nhiều nước châu Á. Mặc dù nhiều người truyền miệng nhau về sự bổ dưỡng của món ăn nhưng óc khỉ chứa tác nhân gây ra bệnh Jakob biến thể, căn bệnh khiến não nhũn ra và chết.
9. Hạt điều
Hạt điều sống có chứa Urushiol, nếu ăn quá nhiều có thể gây tử vong. Tuy nhiên, những hạt điều mà bạn thường mua ở siêu thị đã được hấp để loại bỏ chất độc trên.
10. Cây cơm cháy
Cây cơm cháy chỉ có thể ăn khi được nấu kỹ và không ăn lá, cành con, hạt vì 3 bộ phận này chưa chất độc cyanide, gây tiêu chảy gấp và đột qụy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.