Những thực phẩm người huyết áp cao không nên ăn

26/12/2015 10:06 GMT+7

Dưới đây là những thực phẩm những người có huyết áp cao không nên ăn, theo naturalnews .

Dưới đây là những thực phẩm những người có huyết áp cao không nên ăn, theo naturalnews.

Người cao huyết áp nên hạn chế uống cà phê - Ảnh: ShutterstockNgười cao huyết áp nên hạn chế uống cà phê - Ảnh: Shutterstock
Thức uống có đường
Ăn đường quá mức có liên quan đến huyết áp cao và bệnh tiểu đường. Tuy nhiên, lượng đường dư thừa trong cơ thể liên quan đến cáo huyết áp cao nhiều hơn.
Thịt chế biến
Nếu bạn đang rắc ít muối vào thức ăn sẽ giúp cung cấp natri cho cơ thể rất tốt. Nhưng trong chế độ ăn của bạn có thực phẩm chế biến vốn chứa muối (như thịt xông khói, xúc xích…), thì lượng muối nêm vào thức ăn hàng ngày lại khiến cơ thể dư thừa natri.
Muối
Muối chắc chắn là một trong những loại thực phẩm gây hại nhất cho những người cao huyết áp hay người mắc bệnh tim. Thủ phạm chính trong muối là natri được tìm thấy có ảnh hưởng lớn đối với huyết áp.
Sữa nguyên chất
Sữa nguyên chất là một nguồn canxi tuyệt vời cho sức khỏe của xương và một số quy trình khác trong cơ thể con người, nhưng cũng là loại thực phẩm có thể góp phần làm cao huyết áp. Bởi sữa nguyên chất chứa chất béo bão hòa.
Bắp cải chua
Ai cũng nghĩ rằng bắp cải chua tốt cho sức khỏe, nhưng thực tế nó chứa hơn 460 mg natri trên mỗi phần ăn. Vì vậy, huyết áp cao không nên loại thực phẩm này.
Cà phê
Nếu bạn bị cao huyết áp thì nên bỏ thói quen uống cà phê. Thường xuyên uống cà phê và thức uống chứa caffeine khác có nguy cơ bị huyết áp trung bình cao hơn so với những người không uống.
Rượu
Hầu hết mọi người sau khi uống rượu được một hoặc hai giờ đều có huyết áp tăng lên, và nó cũng làm tổn hại các thành mạch máu.
Dưa muối
Dưa muối thường ít chất béo và calo thấp, nhưng chúng nhiều natri. 3 miếng dưa chua dài khoảng 10 cm có thể có khoảng 2.355 mg natri, trong khi lượng natri cơ thể cần có trong ngày chỉ 2.300 mg.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.