Những thực phẩm ăn nhiều có thể khiến các ông ‘yểu điệu’

24/11/2015 11:45 GMT+7

Một số thực phẩm được gọi là "estrogenic" - tức nếu ăn nhiều sẽ khiến nam giới trở nên 'yểu điệu' do làm giảm nồng độ testosterone và tăng cường estrogen trong cơ thể, theo eathis .

Một số thực phẩm được gọi là "estrogenic" - tức nếu ăn nhiều sẽ khiến nam giới trở nên 'yểu điệu' do làm giảm nồng độ testosterone và tăng cường estrogen trong cơ thể, theo eathis.

Ăn nhiều đậu nành sẽ khiến ngực to ra - Ảnh: ShutterstockĂn nhiều đậu nành sẽ khiến ngực to ra - Ảnh: Shutterstock
Cá hồi nuôi
Theo Chương trình dữ liệu thuốc trừ sâu của Bộ Nông Nghiệp Mỹ (USDA), 9 trong số 10 loại thuốc trừ sâu thường được sử dụng có thể gây ra rối loạn nội tiết tố ở cả nam lẫn nữ. Hải sản chứa nhiều thuốc trừ sâu gồm cá rô phi, cá chình và cá hồi nuôi.
Thức ăn đóng hộp
Phthalate (BPA) là chất làm mềm nhựa tương tự như hoóc môn estrogen. Trong một nghiên cứu về đồ hộp của Tập đoàn Environmental Working (Mỹ), súp gà, sữa bột trẻ con, đậu và cá ngừ đóng hộp có nồng độ BPA cao. Điều này có nghĩa là những loại thực phẩm đóng hộp này nếu nam giới ăn nhiều sẽ có nồng độ estrogen cao hơn.
Thịt và pho mát đóng gói
Thịt và pho mát đóng gói trong giấy nhựa nhiệt dẻo PVC có thể bị tan vào thức ăn béo và gây ra những thay đổi nội tiết tố. Vì vậy, khi nam giới ăn nhiều thực phẩm này có thể khiến thay đổi nội tiết tố và ngực to hơn bình thường.
Chai nước
Theo các nhà nghiên cứu tại Đại học Harvard (Mỹ), nồng độ BPA trong cơ thể người tăng gần 70% sau khi uống 7 chai nước đóng chai chỉ trong một tuần.
Đậu nành
Đậu nành chứa estrogen thực vật, còn gọi là phytoestrogen. Chúng tựa như hoóc môn nữ khiến nam lẫn nữ nếu ăn nhiều ngực sẽ to ra.
Cam thảo
Hợp chất chính trong cam thảo - axit glycyrrhizic mang đến cho rễ cam thảo hương vị đặc biệt nhưng lại có thể ngăn chặn cơ thể sản xuất testosterone. Trong một nghiên cứu, 7 nam giới khỏe mạnh được ăn 7g cam thảo mỗi ngày. Sau 4 ngày nghiên cứu, tổng mức testosterone của nhóm này đã giảm 35%.
10 loại thực phẩm ăn nhiều có thể khiến các ông ‘yểu điệu’Củ cải đường nếu nam giới bị rối loạn nội tiết không nên ăn nhiều - Ảnh: Shutterstock
Củ cải đường
Củ cải đường ngon và bổ dưỡng. Tuy nhiên, giống như nhiều loại rau củ khác, chúng có chứa các hợp chất hỗ trợ nồng độ estrogen trong cơ thể bạn khỏe mạnh. Vì vậy, nếu nam giới mất cân bằng nội tiết tố và lại ăn nhiều loại thực phẩm này thì tình trạng estrogen trong cơ thể càng nhiều hơn.
Cần sa
Hút cần sa có thể khiến mô vú của nam giới tăng, theo Viện Y tế quốc gia (Mỹ). Nghiên cứu cho thấy hút cần sa gây ức chế nồng độ testosterone lên đến 24 giờ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.