Những thứ lãng phí tiền bạc của bạn

25/09/2015 12:37 GMT+7

(TNO) Đó là những đồ dùng có thể thuê thay vì mua, bạn chỉ sử dụng vài lần sau đó cất vào kho, hoặc tính tiện dụng của sản phẩm không thật sự tốt như những lời quảng cáo… và chỉ làm bạn lãng phí tiền bạc, theo Business Insider.

(TNO) Đó là những đồ dùng có thể thuê thay vì mua, bạn chỉ sử dụng vài lần sau đó cất vào kho, hoặc tính tiện dụng của sản phẩm không thật sự tốt như những lời quảng cáo… và chỉ làm bạn lãng phí tiền bạc, theo Business Insider.

1. Trang phục lễ nghi: Không nhất thiết phải đầu tư nhũng bộ vest cho các dịp lễ nghi quan trọng trong khi bạn có thể đi thuê từ các cửa hàng quần áo, vừa tiết kiệm tiền, vừa được mặc những bộ lễ phục không lỗi mốt.
2. Vé số: Theo số liệu của Hiệp hội Xổ số Mỹ, hằng năm người Mỹ chi hơn 70 triệu USD để mua vé số, trong khi đó, xác suất trúng vé số là 1/175 triệu.
3. DVD và CD: đây là thời đại của “download” và trực tuyến. Nhiều người đã gần như từ bỏ việc mua DVD và CD để chuyển sang các hình thức mua nhạc, phim trên internet.
4. Giầy em bé: Thực tế, em bé không cần mang giầy. Chúng thường cảm thấy khó chịu và sẽ tháo giầy ra hoặc làm mất chúng. Những đôi giày em bé trông rất dễ thương nhưng đừng quá lãng phí cho món hàng này.
5. Máy chụp hình kỹ thuật số: Một chiếc điện thoại thông minh đời mới có thể thay thế hoàn toàn máy chụp hình kỹ thuật số. Chúng có camera với độ phân giải cao, bộ nhớ lớn và các chế độ chụp hình đa dạng, bạn không cần thiết phải mua máy chụp hình nữa.
6. Dụng cụ nhà bếp chuyên dùng: Các dụng cụ nhà bếp như đồ lột vỏ tỏi, máy thái chuối, đồ gọt măng… có thật sự hữu ích? Những con dao truyền thống vẫn làm được các thao tác này.
7. Các trò chơi trả tiền: Các trò chơi yêu cầu trả tiền để chơi phiên bản nâng cao hay mua “các đồ dùng nâng cấp” như Candy Crush Saga, Clash of Clans lấy đi của bạn số tiền không nhỏ. Có rất nhiều trò chơi tương tự khác, miễn phí và bạn không cần phải chịu tốn tiền vô lý.
8. Rau củ cắt sẵn: Trái cây, rau củ cắt sẵn trong siêu thị không chỉ có giá thành cao hơn mà còn bị mất chất dinh dưỡng. Tạp chí ShopSmart (Mỹ) công bố giá cả của mặt hàng rau củ sơ chế đắt gấp 350%, nên tốt nhất bạn hãy mua rau củ về nhà, rửa sạch và tự thái.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.