Những thói quen giúp ích cho trí thông minh

23/05/2015 09:49 GMT+7

(TNO) Dưới đây là những thói quen hằng ngày giúp chúng ta trở nên khéo léo, thông minh và tinh tế hơn, theo Business Insider .

(TNO) Dưới đây là những thói quen hằng ngày giúp chúng ta trở nên khéo léo, thông minh và tinh tế hơn, theo Business Insider.

Tham gia các khóa học trực tuyến cũng giúp ích cho trí thông minh của ta - Ảnh: Shutterstock
Tham gia các khóa học trực tuyến cũng giúp ích cho trí thông minh - Ảnh: Shutterstock
Nghĩ ra 10 ý tưởng mỗi ngày
Hãy suy nghĩ về cách làm thế nào để xóa đói giảm nghèo, làm thế nào để giải quyết một vấn đề hằng ngày, ý tưởng bộ phim thú vị, hoặc bất cứ điều gì. Không quan trọng ý tưởng đó phải nhắm vào đối tượng nào, quan trọng là bộ não của bạn làm việc.
Đọc báo
Đọc báo sẽ giúp bạn trở nên ý thức hơn về những điều quan trọng xảy ra trên thế giới. Bạn sẽ học cách tạo ý kiến riêng và kết nối với những điều dường như không liên quan.
Đọc sách viễn tưởng
Ra mục tiêu đọc một cuốn sách một tuần. Bạn luôn có thể mang sách đến mọi nơi bạn rãnh để đọc. Đọc là cách tuyệt vời để theo dõi tất cả mọi thứ. 
Chia sẻ những điều bạn học với người khác
Nếu bạn tìm thấy một người nào đó để thảo luận và phân tích ý kiến, bạn có thể có được thêm nhiều kiến thức từ buổi thảo luận. Ngoài ra, khi bạn có thể giải thích ý tưởng cho người khác, có nghĩa là bạn đã chắc chắn nắm vững các khái niệm. 
Viết danh sách những điều đã làm được
Vào cuối mỗi ngày, hãy viết ra những gì bạn đã hoàn thành. Điều này sẽ giúp bạn cảm thấy tốt hơn về tất cả những điều bạn thực hiện, đặc biệt là nếu bạn đang cảm thấy chán nản. Nó cũng sẽ giúp bạn suy nghĩ về cách bạn có thể làm được điều gì đó và như thế danh sách này cho ngày hôm sau sẽ dài ra.
Viết ra những điều bạn đã học được
Đây là cách tuyệt vời để lưu giữ tất cả mọi thứ bạn đã học được, và cũng là nguồn động lực để bạn có trách nhiệm tìm hiểu thêm.
Chạy mỗi ngày
Dành nhiều phút chạy bộ hằng ngày là cách tuyệt vời để bộ não “chạy” và để giữ sức khỏe tâm thần của bạn.
Tham gia các khóa học trực tuyến
Các khóa học trực tuyến cũng là nơi cung cấp kiến thức và kinh nghiệm tuyệt vời cho bản thân khi bạn có một ít thời gian rãnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.