Những thói quen cần có để tốt cho 'chuyện ấy'

12/12/2015 05:11 GMT+7

Rất nhiều người nhận biết lối sống của họ làm tổn hại đến sức khỏe, nhưng lại phớt lờ cho đến khi nó bắt đầu ảnh hưởng đến đời sống tình dục mới đâm ra hốt hoảng.

Rất nhiều người nhận biết lối sống của họ làm tổn hại đến sức khỏe, nhưng lại phớt lờ cho đến khi nó bắt đầu ảnh hưởng đến đời sống tình dục mới đâm ra hốt hoảng.

Để duy trì bản lĩnh đàn ông, cần ngủ từ 7 - 8 tiếng mỗi đêm - Ảnh: ShutterstockĐể duy trì bản lĩnh đàn ông, cần ngủ từ 7 - 8 tiếng mỗi đêm - Ảnh: Shutterstock
Phó giáo sư, tiến sĩ Charles Walker tại Đại học Yale (Mỹ) cho biết nồng độ testosterone thấp dẫn đến ham muốn tình dục thấp cùng các rắc rối khác như rối loạn cương dương (ED).
Để “cậu nhỏ” hoạt động trơn tru, cần thực hiện những thói quen sau:
Kiểm tra tủ thuốc
Một số loại thuốc chống trầm cảm, thuốc huyết áp và thậm chí cả thuốc kích thích mọc tóc đều có thể ảnh hưởng đến vấn đề cương cứng do tác dụng phụ.
Ngoài các loại thuốc trên, gần đây các nhà khoa học còn phát hiện thủ phạm gây ảnh hưởng đến sự cương cứng còn có thuốc chống dị ứng và thuốc cảm lạnh.
Các hoạt chất trong thuốc sudafed (dùng để điều trị cảm lạnh, dị ứng, phù nề, sốt) có khả năng giết chết sự cương cứng, theo tiến sĩ, giáo sư lâm sàng về tiết niệu và sức khỏe sinh sản Harry Fisch tại Bệnh viện New York (Mỹ).
Chăm sóc răng miệng thường xuyên giúp "cậu nhỏ" luôn hùng dũng - Ảnh: Shutterstock
Thường xuyên đánh răng
Một nghiên cứu năm 2012 tiến hành tại Thổ Nhĩ Kỳ cho thấy những người đàn ông bị rối loạn cương dương có gấp 3 lần khả năng bị bệnh nướu răng.
Và một nghiên cứu khác ở Anh cũng chỉ ra 4/5 người đàn ông bị rối loạn chức năng cương dương cũng có bệnh nướu răng. Sự liên quan này được giải thích như sau: khi răng bị sâu, hệ thống miễn dịch suy giảm, các vi khuẩn sau đó thấm vào máu, làm tổn hại mạch máu và lưu lượng máu. Khi mạch máu và quá trình lưu thông máu gặp “sự cố”, sẽ gây ảnh hưởng đến sự cương cứng.
Tránh mang công việc về nhà
Căng thẳng liên quan đến công việc là một trong những vấn đề gây ảnh hưởng rất lớn đến chức năng tình dục”, tiến sĩ Walker nói.
Ông cho biết thêm, rất nhiều đàn ông thành đạt ở độ tuổi 40 và 50, nhưng lại gặp trục trặc trong vấn đề rối loạn cương dương. Lý do, áp lực công việc đè nặng trong khi quỹ thời gian hạn chế nên họ thường mang việc về nhà để giải quyết. Khi sự lo lắng về công việc dâng cao, chắc chắn sẽ gây ảnh hưởng đến chất lượng tình dục.
Thêm vào đó, nếu là người tham công tiếc việc, chuyện thiếu ngủ và lười tập thể dục là điều dễ xảy ra và điều này có thể góp phần làm ham muốn tình dục sụt giảm.
Ngủ đủ giấc
Các nhà nghiên cứu từ Đại học Chicago (Mỹ) phát hiện ra rằng, ngủ 5 giờ hoặc ít hơn làm chao đảo mức testosterone. Ở nam giới khỏe mạnh, chỉ sau một vài ngày thiếu ngủ, nồng độ testosterone có thể sụt giảm 10%. Vì thế, để bảo vệ cái gọi là “bản lĩnh đàn ông”, nam giới cần ngủ từ 7-8 tiếng mỗi đêm.
Hạn chế rượu, bia
Làm dịu căng thẳng bằng một vài lon bia có thể có tác dụng, nhưng lại làm suy giảm khả năng giường chiếu.
Một nghiên cứu từ Đại học Washington (Mỹ) năm 2013 phát hiện nam giới uống nhiều rượu có thể làm giảm chức năng hoạt động tình dục.
Thêm vào đó, rượu còn là một trong những tác nhân làm tăng nguy cơ trầm cảm và gây kiệt sức.
Tinh trùng nhạy cảm với nhiệt nên chúng có thể chết nếu tiếp xúc quá nhiều - Ảnh: Shutterstock
Tránh để máy tính xách tay lên đùi
Theo trang sức khỏe Menhealth, máy tính xách tay tạo ra một lượng nhiệt lớn, và bất cứ điều gì làm nóng tinh hoàn đều có thể làm giảm số lượng tinh trùng và nồng độ testosterone.
Các chuyên gia sức khỏe sinh sản cho biết, tinh trùng nhạy cảm với nhiệt nên chúng có thể bị giết chết nếu tiếp xúc quá nhiều.
Bỏ thuốc lá
Mọi người đều biết hút thuốc có hại cho sức khỏe, nhưng hầu hết không nhận ra có một mối quan hệ trực tiếp giữa việc hút thuốc lá và rối loạn chức năng cương dương, tiến sĩ Walker cho biết.
Các hóa chất trong thuốc lá có thể làm hỏng lớp niêm mạc của các mạch máu, ảnh hưởng tới cơ trơn trong dương vật và ức chế dòng chảy của máu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.