Những thói quen ăn uống độc, lạ trên thế giới

22/10/2015 08:04 GMT+7

(TNO) Có những món ăn không đơn giản chỉ là việc thưởng thức. Ở một số quốc gia, thức ăn gắn liền với tín ngưỡng, phong tục, lịch sử nên cách ăn còn quan trọng hơn cả chính bản thân món ăn đó, theo Business Insider .

(TNO) Có những món ăn không đơn giản chỉ là việc thưởng thức. Ở một số quốc gia, thức ăn gắn liền với tín ngưỡng, phong tục, lịch sử nên cách ăn còn quan trọng hơn cả chính bản thân món ăn đó, theo Business Insider.

Người Trung Quốc quan niệm sợi mì dài tượng trưng cho sự trường thọ - Ảnh minh hoạ AFP
1. Pháp: Luôn đặt bánh mì đúng mặt
Trong suốt thời Trung cổ, những người thợ bánh mì sẽ chọn ra những chiếc bánh cho các đao phủ địa phương trong ngày hành hình phạm nhân bằng cách úp ngược bánh mì. Ngày nay, tuy câu chuyện đã kết thúc từ lâu nhưng người Pháp vẫn rất kỵ đặt bánh mì úp ngược trên bàn ăn.
2. Ý: Đeo ớt để may mắn
Người Ý ở vùng Calabria gọi ớt là “những chiếc sừng nhỏ” đem lại may mắn, chống quỷ dữ và xua tan điềm xấu. Họ đeo các mặt dây chuyền hình ớt như một thứ bùa hộ mạng.
3. Mexico: Không làm rơi bánh mì
Người Mexico quan niệm việc làm rơi bánh mì xuống đất sẽ mang lại điềm xấu, như một sự đổ vỡ và thất bại.
4. Mỹ: Bảo quản chiếc bánh cưới
Theo truyền thống xa xưa, người Mỹ sẽ cất chiếc bánh cưới vào tủ đông và chỉ ăn một lát bánh vào dịp kỷ niệm ngày cưới hằng năm. Mọi người quan niệm điều này sẽ đảm bảo hạnh phúc lâu dài và sự gắn kết của đôi lứa.
5. Trung Quốc: Không được cắt mì sợi
Những sợi mì dài tượng trưng cho sự trường thọ. Bạn không nên hỏi xin dao hay kéo cắt mì khi ăn ở một tiệm mì truyền thống của Trung Quốc. Việc bạn nên làm là tập sử dụng đũa sao cho thật điêu luyện.
6. Tây Ban Nha: Ăn nho lúc Giao thừa
Nếu như người Mỹ ăn mừng năm mới bằng rượu vang thì người Tây Ban Nha có truyền thống ăn nho. Họ sẽ ăn 12 trái nho trong thời khắc giao thừa, tượng trưng cho 12 tháng trong năm. Mỗi trái nho sẽ mang đến một sự may mắn, tốt lành cho từng tháng.
7. Nhật Bản: Không bắt chéo đũa
Hình ảnh chiếc đũa bắt chéo trong văn hoá Nhật Bản là điều tối kỵ, có liên quan đến sự chết chóc.
8. Ả Rập Saudi: Để cà phê tràn ly
Ở nhiều nước Ả Rập, hình ảnh cà phê tràn ly tượng trưng cho sự may mắn. Nhiều người còn tranh cãi về quan niệm xa xưa này. Có người hài hước cho rằng “một kẻ vụng về nào đó làm tràn cà phê và biện minh rằng đó là điềm lành”.
9. Thổ Nhỹ Kỳ: Nhả kẹo cao su sau khi mặt trời lặn
Người Thổ Nhỹ Kỳ cho rằng nhai kẹo cao su sau khi mặt trời lặn sẽ gọi hồn người chết về, thậm chí việc đó cũng có nghĩa là sẽ ăn phải linh hồn người chết.
10. Anh: Giữ lại bánh chữ thập vào Lễ Phục sinh
Bánh chữ thập là loại bánh truyền thống trong ngày Thứ sáu Tốt lành (Good Friday) diễn ra trước Lễ Phục sinh.
Người dân Anh sẽ bảo quản bánh lâu nhất có thể để giữ được điềm lành trong nhà, hoặc một số người treo bánh lên giàn bếp để tránh cháy nổ, đắm tàu...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.