Những thay đổi nhỏ khiến cuộc sống hạnh phúc hơn

23/05/2016 09:00 GMT+7

Trong cuộc sống hiện đại đầy áp lực và hối hả, rất khó để chúng ta có thể tận hưởng cuộc sống trọn vẹn theo ý mình.

Nhưng bạn có biết rằng, chỉ cần thay đổi một chút thôi, mọi thứ sẽ dễ chịu và ý nghĩa hơn nhiều. Nào, hãy bắt đầu từ những điều đơn giản nhất…
Hãy làm điều mình thích
Áp lực về tài chính, lo sợ về khả năng thất nghiệp, sợ không hòa nhập được trong môi trường mới... là điều khiến nhiều người vẫn tiếp tục làm những công việc mà mình không yêu thích trong tâm trạng chán nản. Đó cũng là lý do khiến việc thức dậy đi làm mỗi ngày của bạn như một cực hình. Thôi nào, hãy dũng cảm lên, tìm ra đam mê, niềm yêu thích thực sự của mình, bạn sẽ thấy yêu công việc, yêu đời, yêu bản thân mình hơn để mỗi ngày thức dậy là một ngày vui nhé!
Xây dựng lối sống năng động và lành mạnh
Lối sống năng động và lành mạnh sẽ giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh và tinh thần minh mẫn
Một trong những điều khiến cuộc sống của chúng ta thêm phần “rắc rối” chính là chúng ta dành nhiều thời gian trống để suy nghĩ về những chuyện không vui. Thay vì vậy, hãy tập trung làm hết công việc ở sở làm, sắp xếp thời gian hợp lý để có thể dành thời gian cho việc chạy bộ, tập yoga, đọc sách, đi học thêm nâng cao kiến thức, đi du lịch bụi, tự tay nấu những bữa ăn ngon đãi bạn bè, trồng một số cây xanh ở nhà…
Thêm gia vị vào cuộc sống đơn điệu
Dừng lại một chút, sống chậm lại một chút, thêm một chút dư vị cho cuộc sống của bạn
Một bữa ăn ngon ở một quán ăn lãng mạn ven sông trong buổi hoàng hôn rực rỡ, chọn đi một con đường khác mọi ngày để đến sở làm, nhìn mọi việc bằng con mắt thông cảm và thấu hiểu… bạn sẽ thấy cuộc sống đáng yêu biết bao, đáng trải nghiệm biết bao. Và bạn sẽ chỉ ước mong mình có thật nhiều sức khỏe để tận tưởng mọi khoảnh khắc cuộc sống.
Chăm chút vẻ bề ngoài của mình hơn
Đừng tiết kiệm quá mức mà hãy mua sắm cho bản thân một vài bộ đồ, chiếc váy mà bạn yêu thích. Cũng đừng lười biếng cho việc bôi kem chống nắng, chăm sóc da, đắp mặt nạ để có một làn da khỏe khoắn, sạch mụn. Có thể bạn không tin nhưng vẻ ngoài của bạn ảnh hưởng khá nhiều đến tâm trạng của bạn đấy. Hãy thử tưởng tượng rằng, bạn diện một bộ đồ đẹp hay có một làn da hoàn hảo khiến đôi lúc có người ngoái đầu lại nhìn. Chỉ một điều nhỏ như vậy thôi nhưng chắc chắn sẽ khiến bạn tự tin và vui vẻ hơn rất nhiều.
Luôn giữ “phong độ” cho hệ tiêu hóa
Có sức khỏe là có tất cả, câu nói tuy hài hước nhưng vô cùng chí lý. Và để có sức khỏe, ngoài việc thường xuyên vận động, tập thể dục, bạn cần có một hệ tiêu hóa khỏe mạnh, hấp thu tốt. Bạn có biết rằng chính những thói quen ăn uống, sinh hoạt không điều độ là nguyên nhân chính dẫn đến vô số các căn bệnh đường ruột, rối loạn tiêu hóa… khiến cơ thể không thể hấp thu chất dinh dưỡng, bào mòn sức khỏe. Do đó, hãy tập thói quen dinh dưỡng hợp lý như ăn đúng giờ, ăn đa dạng thực phẩm, và thường xuyên dùng những thực phẩm tốt cho hệ tiêu hóa, chẳng hạn như các sản phẩm chiết xuất từ lô hội.
Hiện nay, trên thị trường có một số sản phẩm lô hội cô đặc, giúp giảm chứng khó tiêu, hỗ trợ hấp thụ vi chất dinh dưỡng rất hiệu quả. Ngoài ra, lô hội còn giúp tăng cường sự hấp thụ vitamin C và E, hỗ trợ chống ô-xy hóa, giúp bảo vệ các tế bào và làm giảm sự hủy hoại mô tế bào bằng cách ngăn chặn sự hình thành của các gốc tự do. Nếu duy trì sử dụng thường xuyên, lô hội còn giúp tẩy sạch các độc tố trong đường ruột bằng cách nhẹ nhàng nới lỏng, phá vỡ và hỗ trợ việc phát tán tự nhiên những dư lượng thức ăn thừa và độc tố bám vào thành ruột non.
Từ đó, chúng ta mới có thể duy trì hệ tiêu hóa khỏe mạnh, làm “điểm tựa” cả các bộ phận khác của cơ thể. Có như vậy, chúng ta mới đủ sức khỏe để làm việc, học tập, vui chơi, tận hưởng cuộc sống tươi đẹp này!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.