Những thầy cô đến từ Nam bán cầu

20/11/2010 18:00 GMT+7

(TNO) Hai tuần qua, ngôi nhà chung của trẻ khuyết tật, bại não - trường Chuyên biệt tư thục Thanh Tâm (TP Đà Nẵng) - có thêm những thành viên mới. Đó là những giáo sinh thực tập từ trường Charlton Brown (Úc), họ đến để thực hành những bài học về chăm sóc trẻ chuyên biệt và người già.

Nhà trường có 160 trẻ em được chia thành 15 lớp học do 43 giáo viên phụ trách, ngoài ra nhà trường còn nuôi dưỡng 40 người già neo đơn.

Theo sơ Tuyết Lan - Hiệu trưởng nhà trường, các giáo sinh đến từ xứ sở chuột túi đã mang lại cho các sơ, thầy cô giáo tại đây những phương pháp mới trong giáo dục như dùng âm nhạc, trò chơi, các hoạt động ngoài trời để kích thích hoạt động trí não của trẻ.

Bà Sally Burnard - Tham tán giáo dục - Cơ quan giáo dục quốc tế Úc tại Việt Nam cho biết: “Đợt thực tập nằm trong chương trình hợp tác giáo dục giữa 2 quốc gia VN và Úc, các giáo sinh thực tập đã kể cho tôi nghe nhiều câu chuyện cảm động mà họ nhận được trong suốt 2 tuần qua, đặc biệt đây là nơi tràn ngập tiếng cười, niềm vui và hạnh phúc dù những đứa trẻ ban đầu vào trường đa phần gặp nhiều bất hạnh. Qua lần này, các giáo sinh của tôi đã có được cảm nhận sâu sắc hơn về công việc của mình, đó không chỉ là nghề nghiệp, mà đó còn là sứ mệnh”.


Sơ Tuyết Lan (giữa) - Hiệu trưởng nhà trường và các em học sinh chuyên biệt đón đoàn giáo sinh thực tập của trường Charlton Brown

 
Natalie Wise, 21 tuổi, ngành Chăm sóc trẻ em của trường Charlton Brown dạy cho trẻ bại não các trò chơi

 
Giáo sinh thực tập Rachel Leanne Boys, 24 tuổi, vất vả dạy cho trẻ phát âm, đây là bài học khó nhất đối với trẻ chậm tiến

 
Sau nhiều năm làm việc ở Nhà dưỡng lão (Úc), Ceasar Arias (48 tuổi) tiếp tục học lấy bằng Chăm sóc trẻ em của trường Charlton Brown. “Thực tập ở trường Chuyên biệt tư thục Thanh Tâm giúp tôi chuyên nghiệp hơn, nhiều kỹ năng hơn và đặc biệt là được yêu thương nhiều hơn”, Ceasar nói.

 
Có thể thường xuyên bắt gặp những phút giây yêu thương của các cô trò

Tin, ảnh: Nguyễn Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.