Những tấm lòng vàng ở chùa Bửu Sơn

15/01/2020 10:40 GMT+7

Sau 5 năm thành lập, Hội Chữ thập đỏ chùa Bửu Sơn đã vận động trên 30 tỉ đồng để chăm lo người nghèo và hỗ trợ học sinh, sinh viên nghèo hiếu học.

Ông Phan Minh Tuấn (52 tuổi), Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ chùa Bửu Sơn (xã Tân Hiệp B, H.Tân Hiệp, Kiên Giang), cho biết Bửu Sơn là ngôi chùa do ông bà ngoại của ông lập ra. Hiện nay ngôi chùa này do dì của ông là Thích Nữ Như Thiện làm ni trưởng. Hội Chữ thập đỏ chùa Bửu Sơn được chính quyền cho thành lập chính thức từ năm 2014, gồm 75 thành viên.
Tính từ ngày thành lập đến nay, Hội đã vận động hơn 30 tỉ đồng từ các mạnh thường quân, nhà thiện nguyện và đông đảo bà con. Tiền quyên góp dùng để chi vào các hoạt động xây cất nhà tình thương, phát cho người nghèo, hỗ trợ xe lăn cho người khuyết tật, trợ cấp bệnh nhân nghèo và người nghèo cô đơn; trợ cấp học bổng, phát tập vở, quần áo, xe đạp cho học sinh, sinh viên nghèo... và các công trình phúc lợi khác ở địa phương.
Ông Tuấn chia sẻ: “Các thành viên của Hội Chữ thập đỏ chùa Bửu Sơn đều thấu hiểu hoàn cảnh của những gia đình nghèo, khó khăn, bệnh hoạn, nhất là những gia đình ở vùng sâu, vùng xa, họ mơ ước có một ngôi nhà lành lặn để che nắng che mưa nhưng cả đời không thực hiện nổi. Đứng trước hoàn cảnh đó, chúng tôi không thể làm ngơ nên dù khó khăn cỡ nào cũng cố gắng xây dựng cho họ một tổ ấm. Ngoài ra, đối với học sinh, sinh viên nghèo, Hội cũng hết sức quan tâm hỗ trợ vì các em là tương lai của đất nước”.

Ông Phan Minh Tuấn trao tặng quà tết cho bà con nghèo

Trong 5 năm qua, Hội đã xây cất hàng trăm căn nhà tình thương và hỗ trợ cho học sinh, sinh viên nhiều suất học bổng, xe đạp để đến trường. Chỉ riêng trong năm 2019, Hội đã xây dựng 11 căn nhà tình thương; trợ cấp học bổng cho 140 em từ cấp 1 đến cấp 3 và 41 sinh viên đại học. Ngoài ra còn có 105 người già neo đơn được nhận trợ cấp hằng tháng.
Trong quá trình thực hiện, Hội luôn gắn kết chặt chẽ với Ban Trị sự Phật giáo và UBND H.Tân Hiệp nên công việc tiến hành rất thuận lợi. Các thành viên trong Hội tuy mỗi người mỗi cảnh, không ai dư dả, nhưng đã vượt qua mọi khó khăn trở ngại, tạo thêm sức mạnh đoàn kết trong Hội.
Với việc làm vì ích lợi chung của cộng đồng, Hội Chữ thập đỏ chùa Bửu Sơn đã nhận được bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.