Những tài xế bình dị: 'Cái gì không phải của mình thì không lấy'

10/01/2017 09:02 GMT+7

Thu nhập chỉ 5 - 6 triệu đồng/tháng, vào nghề cũng chỉ mới 3 tháng nhưng chàng trai thế hệ 9X ấy sẵn sàng trả lại khách số tiền trị giá hơn 6 tỉ đồng bỏ quên trên taxi.

Hỏi chuyện, Nguyễn Khánh Linh, tài xế Hãng Taxi 42 tại TP.Biên Hòa, Đồng Nai thậm chí còn không nhớ cụ thể thời gian vì với Linh, trả lại đồ cho khách dù giá trị lớn hay nhỏ cũng là chuyện bình thường.

tin liên quan

Những tài xế bình dị: Làm việc tốt sẽ gặp may mắn
Bước lên taxi, trả tiền rồi bước xuống... nên chẳng mấy người để ý đến tài xế. Nhưng ít ai biết rằng rất nhiều tài xế bình dị mà chúng ta không để ý đó đã trả lại cho hành khách tổng số tiền lên tới vài chục tỉ đồng từ đồ đạc bỏ quên.
“Chưa bao giờ thấy số tiền lớn như vậy”
Không còn nhớ chính xác ngày nào, nhưng Linh nhớ lúc đó vào khoảng đầu giờ chiều, Linh đón hai vợ chồng khách Việt kiều Mỹ di chuyển trong TP.Biên Hòa, thời gian đi chỉ khoảng 10 phút. "Lúc đó, thấy hai vợ chồng cô chú khách mang theo cái va li khá to, em nói để cháu mở cốp xe bỏ vào cho rộng chỗ thì cô chú nói: trong đó tiền 3 - 4 tỉ đồng sao mà bỏ vô cốp xe được, phải tự tay giữ mới yên tâm" - Linh kể.
Qua trao đổi, Linh biết khách có mang theo số tiền lớn để đi giao dịch bất động sản. Sau đó, khách xuống xe và Linh quay về nhà nghỉ ngơi. Đến khoảng 17 giờ chiều cùng ngày, trong lúc dọn dẹp xe để chuẩn bị tiếp tục công việc, Linh phát hiện một túi xách màu nâu trong xe. Vừa mở túi ra xem thì Linh choáng váng vì thấy quá nhiều tiền, có cả tiền VND lẫn USD và vàng.
Linh kể: “Trong đời em chưa bao giờ thấy số tiền lớn như vậy bao giờ. Lúc đó chỉ có 2 suy nghĩ lướt qua trong đầu: một là lấy luôn còn không thì trả lại hết. Nhưng em cũng không suy nghĩ nhiều nữa, ngay lập tức gọi số điện thoại của khách hàng vì trước đó cô chú có cho em số điện thoại hẹn sẽ gọi xe khi cần. Em cũng ngạc nhiên là cô chú còn trả lời: không để quên gì trong xe đâu, hay cháu nhầm của ai khác? Nhưng sau khi chở cô chú thì em về nhà trọ nghỉ nên chắc chắn không còn của khách nào khác. Vì vậy em hẹn cô chú lên công ty để bàn giao chiếc túi”.
Biên bản ghi nhận tại trụ sở Hãng Taxi 42 về việc trả lại tài sản cho khách hàng diễn ra vào lúc 18 giờ 55 phút ngày 27.10.2016, trong túi xách màu nâu có rất nhiều USD, tiền VND và vàng. Theo ước tính được khách thông báo, tổng trị giá hơn 6 tỉ đồng cùng giấy tờ tùy thân như hộ chiếu Mỹ.
Nhận lại tài sản, vợ chồng người khách Việt kiều Mỹ rất bất ngờ và ghi vào biên bản: “Thú thật vợ chồng chúng tôi không biết mất tài sản đó đến khi cháu Linh chủ động gọi điện thoại đến 3 cuộc tôi mới bắt máy và biết được sự việc”. Vợ chồng vị khách này đã thưởng cho Linh số tiền 330 USD, đồng thời, Giám đốc Công ty Trí Minh Phát ra quyết định thưởng nóng cho tài xế Linh 1 triệu đồng.
Yêu thích nghề lái taxi
Khi được hỏi vì sao ra quyết định trả lại số tiền lớn cho khách khi thu nhập hằng tháng của mình chỉ khoảng 5 - 6 triệu đồng? Linh thừa nhận, đó là một số tiền mà cả đời Linh chắc không bao giờ mơ ước đến. “Lúc đó chỉ nghĩ đơn giản rằng: cái gì không phải của mình thì cũng sẽ không bao giờ là của mình. Nếu mà tiếc thì tiếc hết cả đời mất”, Linh cười.
Sinh năm 1990 tại TP.Biên Hòa, người tài xế trẻ cho biết trước đó, anh không hề thích và nghĩ đến việc mình sẽ trở thành tài xế taxi. Tuy nhiên sau thời gian 3 tháng, Linh đã trở nên thích và yêu công việc của mình vì thấy phù hợp với mình về thời gian, về thu nhập, về công ty… Cuộc sống của đôi vợ chồng trẻ hằng ngày vẫn diễn ra đều đặn với công việc bắt đầu từ 6 giờ sáng mỗi ngày và thường trở về khi đêm muộn trong căn phòng trọ nhỏ. Theo Linh, kế hoạch trong vòng vài năm tới hai vợ chồng sẽ cố gắng dành dụm tạo dựng riêng cho mình một mái nhà để có thể đón những đứa con ra đời.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.