Những tài xế bình dị: 'Bà mụ' bất đắc dĩ

14/01/2017 13:02 GMT+7

Gần 20 năm trong nghề lái taxi nhưng giữa năm 2016, anh Nguyễn Trọng Tài, tài xế Công ty Mai Linh - bỗng lần đầu tiên trở thành “bà mụ” bất đắc dĩ trên chuyến xe của mình.

Vẫn nhớ không sót một chi tiết nào về câu chuyện đỡ đẻ hy hữu này, anh Nguyễn Trọng Tài kể lúc đó khoảng 9 giờ sáng, khi nghe tổng đài báo có cuộc gọi từ khách yêu cầu xe 4 chỗ, anh đang lái xe 7 chỗ và đang ở gần địa điểm của khách nên xin số điện thoại và liên lạc trực tiếp, hỏi khách có xe 7 chỗ đi được không?
Trả lời anh Tài là một người đàn ông và bảo rằng không, họ chỉ muốn chờ xe 4 chỗ thôi. Tuy nhiên, chưa đầy 5 phút sau, người đàn ông đã gọi lại vào điện thoại anh Tài và khẩn cấp yêu cầu anh đưa xe vào để chở bệnh nhân đi bệnh viện.
Khi đến địa chỉ khách yêu cầu trên đường Bình Thành, Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh, TP.HCM, anh thấy một phụ nữ mang bầu đang nằm giữa nhà. Lúc đó anh nói ngay với người chồng: “Trời ơi vợ sắp đẻ đến nơi rồi mà còn chờ taxi 4 chỗ với 6 chỗ. Khiêng bả lên xe đi mau kẻo không kịp”.
Lúc này, sản phụ không thể tự đi nổi nên anh Tài và người chồng phải ì ạch khiêng lên taxi và để nằm trên băng ghế xe. Trong tình trạng đó, người chồng vẫn nói anh Tài lái xe đi trước, anh ta sẽ chạy xe máy theo sau. Dù anh Tài kêu người chồng phải đi cùng để lỡ có việc gì thì hai người xoay xở dễ hơn, nhưng người chồng vẫn khăng khăng chạy xe máy theo sau.
Anh Tài nhớ lại: "Tôi lên xe và đạp lút ga vì nhìn mặt người vợ biết sắp đẻ rồi. Thỉnh thoảng ngoái đầu lại xem bà bầu có sao không. Lúc đầu vợ chồng khách nói chở đến Bệnh viện Hùng Vương nhưng tôi cũng sợ sẽ không kịp".
Đúng như dự đoán của anh Tài, sau khi rời khỏi nhà hơn 3 km, mới tới khu công nghiệp Tân Bình thì sản phụ đã bắt đầu la to và nói rằng chắc sắp sinh. Quay đầu nhìn phía sau không thấy bóng dáng ông chồng đâu, anh Tài động viên người vợ hãy cố gắng để anh tìm trung tâm y tế nào gần nhất cho vô vì xuống bệnh viện không kịp. Nhưng ngay sau đó, anh Tài lại nghe sản phụ la to một tiếng “sinh rồi”. Anh vội vàng tấp xe vào lề đường, mở cửa chạy ra băng ghế sau, thấy đầu đứa bé bị lọt ra ngoài.
“Lúc đó, tôi vừa run vừa sợ vì nếu chở đi tiếp thì không kịp và không biết chuyện gì sẽ xảy ra với hai mẹ con. Hơn nữa chỉ nghĩ là phải làm sao để cứu được đứa bé, không để bị ngộp thở. Chỉ có suy nghĩ đó thôi thúc và hành động ngay. Cũng may trước đó mình đã từng 2 lần đưa vợ đi đẻ nên đã nhìn thấy em bé được để nằm lọt thỏm giữa 2 chân người mẹ. Vì vậy, lúc đó tôi cũng cố gắng đỡ em bé, để nằm ngay ngắn giữa chân sản phụ mặc dù còn dây rốn lòng thòng. Tôi vẫn kịp nhìn đó là một bé gái và lại lao lên xe, vọt thẳng đến một phòng khám sản khoa trên đường Trường Chinh”, anh Tài kể.
Một may mắn nữa là trong thời gian chạy xe qua lại khu vực này đã nhiều năm, anh Tài đã biết gần đó có phòng khám sản phụ khoa nên rất nhanh đã đưa hai mẹ con sản phụ đến nơi. Các bác sĩ đã kịp thời đưa hai mẹ con vào trong phòng để hoàn thành những công đoạn khác. Khi đó, anh Tài gọi điện thoại cho người chồng để thông báo địa chỉ và nói anh chồng chạy ngay đến nơi cùng vợ con.
Đợi người chồng đến nơi, anh Tài còn nói đùa: “Con ông mà tôi là người bế đầu tiên nên thôi nôi ông nhớ mời tôi dự nghen”. Sau khi hai mẹ con sản phụ đã an toàn và mẹ tròn con vuông, anh Tài gọi điện thoại báo về cho người điều hành về sự việc vừa xảy ra. Hành động của anh Tài đã được công ty trao bằng khen và thưởng 1,5 triệu đồng.

tin liên quan

Những tài xế bình dị: Làm việc tốt sẽ gặp may mắn
Bước lên taxi, trả tiền rồi bước xuống... nên chẳng mấy người để ý đến tài xế. Nhưng ít ai biết rằng rất nhiều tài xế bình dị mà chúng ta không để ý đó đã trả lại cho hành khách tổng số tiền lên tới vài chục tỉ đồng từ đồ đạc bỏ quên.
Người tài xế sinh năm 1973 này quê Hà Tĩnh và vào TP.HCM lập nghiệp. Anh đã vào nghề lái taxi từ năm 1997 và gia đình hiện đang sống ở huyện Hóc Môn. “Gần 20 năm trong nghề tôi chỉ có chở bệnh nhân đi cấp cứu, nhiều lần trả lại đồ cho hành khách bị bỏ quên chứ đâu có chuyện tự dưng lại đỡ đẻ cho người khác như vậy. Thật là chuyện khó tin”, anh Tài tâm sự.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.