Những tác nhân làm thay đổi màu da phụ nữ

10/11/2015 10:25 GMT+7

(TNO) Chăm sóc da không chỉ ngăn ngừa lão hóa sớm mà còn duy trì làn da tươi trẻ dẻo dai cũng như là cách bảo vệ chất độc từ môi trường.

(TNO) Chăm sóc da không chỉ ngăn ngừa lão hóa sớm mà còn duy trì làn da tươi trẻ dẻo dai cũng như là cách bảo vệ chất độc từ môi trường.

Uống rượu, mang thai, uống thuốc ngừa thai… là những nguyên nhân khiến làn da xấu - Ảnh: ShutterstockUống rượu, mang thai, uống thuốc ngừa thai… là những nguyên nhân khiến làn da xấu - Ảnh: Shutterstock
Dưới đây là những nguyên nhân phổ biến khiến làn da của phụ nữ thay đổi, theo Healthista.
Uống thuốc ngừa thai
Khoa học phát minh ra loại thuốc ngừa thai là bước tiến vĩ đại làm biến đổi cuộc sống của chúng ta, nhưng nó có thể gây ra một tình trạng gọi là melasma - vấn đề da mãn tính là nguyên nhân khiến da có đốm nâu. Thuốc ngừa thai thường là thuốc kết hợp giữa các loại hóc môn và cũng là nguyên nhân góp phần vào việc tăng sản lượng của melanin - sắc tố làm tối da. 
Đang mang thai
Hóc môn thay đổi khi mang thai và hầu hết phụ nữ cảm thấy họ trải qua một sự thay đổi ở làn da của họ. Trước đây tình trạng này được gọi là "mặt nạ của thai kỳ" để mô tả tình trạng nám da trong thời gian này và sẽ hết sau một năm sinh em bé. Da xấu khi mang thai ngoài việc xuất hiện trên da mặt, còn xuất hiện ở xung quanh cổ, nách và bẹn. Vì máu lưu thông được tăng lên trong khi mang thai, phụ nữ cũng có thể phát triển các mạch máu rất nhỏ bên trong da mà trông chúng giống như những đốm đỏ. 
Uống rượu
Các tác hại của rượu đối với da nhiều vô số kể, trong đó đáng kể nhất là tác hại ngay lập tức là các mạch máu trên da nổi bật hơn. Ngoài ra, nó có thể khiến lòng bàn tay có màu đỏ và cũng làm tối vùng da quanh mắt, miệng và chân. 
Tắm nắng
Tia cực tím tạo ra các nếp nhăn trên da, và cũng làm thay đổi sắc tố da khiến da bị tàn nhang, dày sừng… Ung thư da là một trong những căn bệnh ung thư do ánh nắng mặt trời gây ra và nó cũng ảnh hưởng đến hệ miễn dịch của da. Điều quan trọng là phải thường xuyên kiểm tra da khi trên 40 tuổi, tránh làm việc ngoài trời hoặc bị cháy nắng nặng. 
Tiếp xúc với chất độc môi trường
Nghiên cứu cho thấy ô nhiễm không khí cũng có tác động vào da ở mọi lứa tuổi.
Một số loại thực phẩm
Một số thực phẩm thoa lên da có thể gây hại cho da khi da tiếp xúc ánh nắng mặt trời. Các loại thực phẩm đó là cần tây, củ cà rốt, mùi tây, và một số loại trái cây họ cam quýt. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.