Những suất ăn từ thiện được trao trong đêm

10/05/2021 20:02 GMT+7

Cảm thương người lang thang cơ nhỡ và lao động nghèo làm việc trong đêm, anh Nguyễn Hữu Phước (34 tuổi, ngụ P.An Khánh, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ) đứng ra tổ chức trao tặng cơm từ thiện.

Anh Phước cho biết vào dịp Quốc tế phụ nữ 8.3 vừa qua, nhìn thấy nhiều phụ nữ nghèo miệt mài mưu sinh về đêm trên các tuyến đường nội ô Q.Ninh Kiều khiến anh chạnh lòng, thương cảm. Sau đó, anh bàn với nhóm bạn mua hoa hồng đem tặng và kèm theo suất ăn. Việc này sau khi đăng tải trên mạng xã hội đã lan tỏa mạnh, được nhiều người khuyến khích duy trì. Thế là anh “bén duyên” luôn với  hoạt động thiện nguyện này.
Hầu hết kinh phí cho hoạt động này do các nhà hảo tâm hỗ trợ. Nhiều chủ quán ăn trên địa bàn Q.Ninh Kiều cũng liên kết với nhóm nấu sẵn cho vào hộp để nhóm đến lấy và đem đi trao. “Ban đầu, mỗi tối chỉ trao được từ 25 - 30 suất. Dần dần, nhờ nhiều người chung tay ủng hộ nên số lượng cứ tăng dần và hiện đã hơn 100 suất. Vào tối thứ ba, thứ năm, thứ bảy hằng tuần, tôi cùng các bạn đi trao tặng những suất cơm này. Hầu hết thành viên trong nhóm đều rất trẻ, họ là sinh viên các trường trên địa bàn TP.Cần Thơ”, anh Phước chia sẻ.
Từ 8 giờ tối, nhóm tập hợp lại, phân công đến các điểm nhận suất ăn từ những nhà hảo tâm. Sau đó, các thành viên di chuyển khắp các tuyến đường nội ô Q.Ninh Kiều như đại lộ Hòa Bình, các tuyến đường 30.4, Mậu Thân, Cách Mạng Tháng Tám, Trần Phú... để trao cho những người quét rác, người bán hàng rong, nhặt ve chai, người lang thang cơ nhỡ...
“Các suất cơm được trao hầu hết trên các tuyến đường lớn, và các thành viên luôn biết đường nào có người vô gia cư, có các cô chú đang quét rác... để tránh bỏ sót. Thỉnh thoảng, những người khó khăn đi qua, chúng tôi cũng trao cho họ suất cơm nghĩa tình”, anh Phước nói.
Nhận được những phần ăn như thế, mọi người cảm thấy ấm lòng hơn giữa đêm khuya. Những suất ăn được trao đi, nhóm bạn trẻ được nhận lại nụ cười từ những người nghèo. “Thường thì khi phát xong cũng khoảng 11 giờ đêm, ai nấy cũng khá mệt mỏi. Nhưng việc thiện nguyện đổi lại nụ cười và giúp cho nhiều người no bụng, ấm lòng nên ai cũng tràn trề nhiệt huyết”, anh Phước chia sẻ.
Trương Nhật Hoa (20 tuổi) cho biết: “Em vui vì việc làm của nhóm tụi em được lan tỏa và nhận được sự ủng hộ chung tay của nhiều người. Nhờ đó, những suất ăn mỗi đêm được trao tay với mong muốn chia sẻ những khó khăn, vất vả trên con đường mưu sinh của các cô chú”.
Bà Bảy Mận (65 tuổi, ngụ Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ) tâm sự: “Buổi tối, tôi thường đi nhặt ve chai để nuôi đứa con bị tai nạn mất khả năng lao động. Thời gian gần đây, được các cháu đến cho nước, trao phần ăn nóng hổi vừa no bụng, vừa thấy vui. Cuộc sống mẹ con tôi vô cùng khó khăn nhưng được nhiều người quan tâm giúp đỡ như vậy, tôi cảm thấy được an ủi phần nào”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.