Những sai lầm 'kinh điển' thường làm trong buồng tắm

23/12/2015 11:06 GMT+7

Tắm nước quá nóng, tắm quá lâu… là 2 trong số những lỗi trong buồng tắm mà bạn có thể mắc phải, hậu quả là những thói quen này có thể gây hại cho sức khỏe của bạn, theo Yahoo .

Tắm nước quá nóng, tắm quá lâu… là 2 trong số những lỗi trong buồng tắm mà bạn có thể mắc phải, hậu quả là những thói quen này có thể gây hại cho sức khỏe của bạn, theo Yahoo.

Tắm nước quá nóng sẽ không tốt cho sức khỏe -  Ảnh minh họa: ShutterstockTắm nước quá nóng sẽ không tốt cho sức khỏe - Ảnh minh họa: Shutterstock
Tắm nước quá nóng
Thời tiết lạnh, hầu hết chúng ta đều tắm nước nóng. Tuy vậy, tắm nước quá nóng có thể gây hại cho làn da vì nó làm mất lớp dầu tự nhiên khiến da khô và vì vậy da bạn sẽ bị ngứa - theo bà Elizabeth Tanzi, người sáng lập và là giáo sư da liễu lâm sàng tại Trung tâm Y tế thuộc Đại học George Washington (Mỹ). 
Sử dụng xà phòng thơm hoặc quá nhiều
Bằng cách sử dụng xà phòng quá thơm, da bạn bị kích thích nặng, bà Tanzi nói với chuyên trang Health của Yahoo. 
Nên lựa chọn xà bông tắm không hương hoa, sau đó dưỡng ẩm cơ thể bằng lotion có mùi thơm, đặc biệt là nếu bạn có làn da nhạy cảm.
Không thay thế bọt biển tắm
Dùng bọt biển để tắm toàn thân không là thói quen tốt. Những công cụ trong phòng tắm có thể chứa một số vi khuẩn nếu bạn không thay thế chúng thường xuyên. Chúng có thể nhiễm khuẩn, nấm mốc - bà Tanzi nói. 
Hãy để khô miếng bọt biển mỗi ngày và thay thế nó thường xuyên.
Tắm quá lâu
Cố gắng hạn chế thời gian tắm, tốt nhất là dưới 15 phút. Tắm quá lâu có thể khiến da quá khô và kích ứng da. 
Lưu ý là nếu tắm vòi sen, hãy thoa kem dưỡng ẩm - theo bà Neal Schultz, bác sĩ da liễu ở thành phố New York (Mỹ).
Không làm khô dao cạo
Dao cạo râu hay cạo lông nên được sấy khô tự nhiên sau khi dùng. Bởi nếu ẩm sẽ gây hại cho sức khỏe, vì khi dao cạo ẩm sẽ là môi trường thích hợp cho vi khuẩn phát triển. Kết quả là da bạn sẽ bị nhiễm trùng nếu dùng lại dao cạo đó.
Thoa xà bông tắm toàn thân mỗi ngày
Sử dụng xà bông tắm hoặc gel tắm trên khắp cơ thể, không cần phải sử dụng hàng ngày. 
Khuôn mặt và bàn tay nên được làm sạch hàng ngày, nhưng nếu bạn không đổ mồ hôi mỗi ngày thì không cần chà toàn thân bằng xà bông tắm. Chỉ nên tắm xà bông một lần hoặc hai lần một tuần vào mùa đông, bà Schultz nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.