Những sắc màu vượng đường tài lộc

05/03/2016 05:05 GMT+7

Đầu năm là dịp nhiều người lại bắt đầu chuẩn bị xây nhà mới, bài trí, sửa lại nhà…

Đầu năm là dịp nhiều người lại bắt đầu chuẩn bị xây nhà mới, bài trí, sửa lại nhà… 

Việc chọn màu sơn, màu của vật dụng nội thất để hợp với phong thủy cũng như tuổi của gia chủ giúp vượng tài, phát lộc là điều nhiều người quan tâm.
Màu của tường nhà, màu của vật dụng đều có ý nghĩa nhất định, ngoài hỗ trợ tầm nhìn, giúp không gian thêm sáng, đẹp, một mặt nào đó theo các chuyên gia phong thủy nó còn giúp gia chủ về đường tài lộc, công danh. Trong năm Bính Thân 2016, những màu sắc tốt và dễ bài trí là: đỏ, vàng, xanh lá cây.
Màu đỏ được xem như màu may mắn và tài lộc hợp với tất cả mọi người. Tuy nhiên, đây là gam màu nóng nên khi bài trí cần phải tiết chế hợp lý để tạo sự hài hòa, đồng điệu với những vật dụng khác màu tạo nên cảm giác vui vẻ, lạc quan cho gia chủ.
Những sắc màu vượng đường tài lộc 2
Sắc vàng luôn tượng trưng cho sự vương giả, quý phái và đem đến thịnh vượng cho chủ nhà. Bài trí màu vàng khắp gian phòng không khó như màu đỏ vì sắc dịu nhẹ nhàng, có thể sơn cả mảng tường màu vàng, sơn các vật dụng, điểm xuyết thêm bộ bình trà, cái đĩa… mang lại tài lộc, may mắn, hạnh phúc và trường thọ cho gia đình.
Xanh lá cây cũng là màu được ưa chuộng của năm nay bởi sự nhẹ nhàng, thanh thoát như màu của thiên nhiên cây cỏ. Ngoài ra, xanh lá cây được ưa thích còn bởi màu này dễ sử dụng và kết hợp với nhiều sắc màu khác như: đỏ, vàng, trắng... kết hợp được nhiều vật hài hòa với nhau, tượng trưng cho hy vọng và sự phát triển, như cây xanh đâm chồi nẩy lộc vượng tài.
Góc chia sẻ
Với những người chú ý đến yếu tố lạc quan, hạnh phúc và sự đoàn tụ gia đình thì màu may mắn của năm nay là màu xanh dương - theo tiết lộ của chuyên gia phong thủy Hanz Cua. Tuy nhiên, chọn màu cũng tùy thuộc vào tuổi, bổn mạng của từng người mà có sự bố trí, sử dụng màu sắc phù hợp. Có thể tham khảo: Người tuổi Tý thích hợp với màu xanh lá, người tuổi Sửu chọn màu xanh đậm là hợp lý nhất. Dù chưa phải là tốt nhất nhưng năm 2016 các chuyên gia khuyên người tuổi Dần chọn màu xanh da trời để hóa giải những cơn nóng giận, những phần khiếm khuyết của gia chủ, hướng tới sự hài hòa, bình yên trong gia đình. Tuổi Mão nên chọn tông màu đỏ để khuyến khích, thúc đẩy và đem lại niềm vui cho chính chủ. Tuổi Thìn nên chọn màu cam, tuổi Tỵ màu vàng, tuổi Ngọ thì dùng màu tím, tuổi Mùi nên chọn màu hồng đào, người tuổi Thân nên chọn màu xanh rêu, màu xám dùng riêng cho người tuổi Dậu, tuổi Tuất thì nên chọn màu đen, kể cả nội thất và quần áo; màu trắng nhẹ nhàng thích hợp cho người tuổi Hợi. Các sắc màu uyển chuyển, hài hòa làm cho ngôi nhà đẹp, đem lại may mắn, tài lộc cho mỗi thành viên trong nhà nên rất quan trọng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.