Những quan niệm sai về thủ dâm

25/12/2015 15:33 GMT+7

Theo khảo sát về hành vi sức khỏe tình dục của Viện Kinsey quốc gia (Mỹ) năm 2009, khoảng 90% nam giới thủ dâm trước năm 30 tuổi.

Theo khảo sát về hành vi sức khỏe tình dục của Viện Kinsey quốc gia (Mỹ) năm 2009, khoảng 90% nam giới thủ dâm trước năm 30 tuổi. 

Hành vi thủ dâm là nhu cầu sinh lý vốn bình thường, nhưng còn tồn tại nhiều quan niệm sai lầm về vấn đề sức khỏe và lợi ích của nó - Ảnh minh họa: ShutterstockHành vi thủ dâm là nhu cầu sinh lý vốn bình thường, nhưng còn tồn tại nhiều quan niệm sai lầm về vấn đề sức khỏe và lợi ích của nó - Ảnh minh họa: Shutterstock
Hành vi thủ dâm là nhu cầu sinh lý vốn bình thường, nhưng còn tồn tại nhiều quan niệm sai lầm về vấn đề sức khỏe và lợi ích của nó, theo MSN.
Thủ dâm gây hại cho bộ phận sinh dục?
Thủ dâm có thể được thực hiện mạnh và một chút bạo lực nhưng hành vi này không gây bất cứ thiệt hại nào -  tiến sĩ Ira D. Sharlip, giáo sư lâm sàng về tiết niệu tại Trường đại học California, San Francisco (UCSF, Mỹ) cho hay. 
Thủ dâm nặng tính bạo lực có thể gãy dương vật nhưng chấn thương này rất hiếm khi xảy ra.
Thủ dâm sẽ không ảnh hưởng đến khả năng sinh sản?
Nam giới vô sinh không hoàn toàn là kết quả của thủ dâm nhưng nó có thể tạm thời làm giảm khả năng sinh sản của họ. 
Hầu hết nam giới cần khoảng 12 đến 24 giờ để hồi phục số lượng tinh trùng tốt sau khi xuất tinh trước đó, ông Sharlip nói. Vì vậy, nếu nam giới thủ dâm thường xuyên - nhiều lần mỗi ngày - có thể ngăn chặn số lượng tinh trùng và làm giảm cơ hội thụ thai thành công.
Tự kích thích gây nghiện?
Đối với hầu hết mọi người, thủ dâm là một hoạt động lành mạnh và dễ chịu. Tuy nhiên, bất cứ ai cảm thấy mình thủ dâm quá nhiều và nó can thiệp cuộc sống của mình quá nhiều, nên tìm gặp một chuyên gia sức khỏe tâm thần.
Tự kích thích làm cho người ta phát điên?
Theo nhiều chuyên gia, thủ dâm có thể thực sự tốt cho sức khỏe tâm thần. Viện Kinsey ghi nhận rằng tự kích thích có thể giúp ta thư giãn và giúp mọi người trở nên tự tin hơn trong vấn đề liên quan sức khỏe tình dục của họ.
Thủ dâm có thể khắc phục rối loạn chức năng cương dương
Các phương pháp điều trị tốt nhất cho rối loạn chức năng cương dương (ED) sẽ do các chuyên gia y tế xác định, thủ dâm không thể là một phương pháp điều trị ED. Tuy nhiên, các chuyên gia y tế có thể sử dụng thủ dâm như một kiểu xét nghiệm chẩn đoán để hiểu rõ hơn ED của bệnh nhân. 
Nếu nam giới có thể duy trì sự cương cứng trong khi tự kích thích nhưng khó quan hệ tình dục với bạn tình, có khả năng ED của người này là do tinh thần chứ không phải do thể chất.
Thủ dâm là một cách điều trị xuất tinh sớm
Trong một số trường hợp, đặc biệt là trong giới thanh niên, thủ dâm trước khi quan hệ tình dục có thể giúp họ kéo dài thời gian trên giường.
Thủ dâm ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt
Hai nghiên cứu vào năm 2003 và 2004 cho thấy nam giới xuất tinh nhiều hơn ít có nguy cơ phát triển ung thư tuyến tiền liệt. Các nghiên cứu cho thấy nam giới xuất tinh 20 lần/tháng giảm rủi ro sau này mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt hơn 1/3 so với những người xuất tinh khoảng 4 - 9 lần/tháng.
Thủ dâm ảnh hưởng cực khoái ?
Nói về mặt sinh học, thủ dâm có thể ảnh hưởng đến cực khoái. Chuyên gia Sherlip cho rằng thường xuyên xuất tinh bằng cách thủ dâm có thể làm giảm niềm vui của tình dục với bạn tình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.