Những phương pháp se khít lỗ chân lông bằng máy

19/10/2015 05:15 GMT+7

Se khít lỗ chân lông trên da mặt là một trong những nhu cầu lớn của chị em phụ nữ trong các khâu làm đẹp. Để đáp ứng nhu cầu này, song song với các phương pháp se khít lỗ chân lông tự nhiên thì các phương pháp thực hiện bằng máy cũng nở rộ. Được cho là có hiệu quả nhanh và lâu dài nên những phương pháp này ngày càng được nhiều người tìm đến.

Se khít lỗ chân lông trên da mặt là một trong những nhu cầu lớn của chị em phụ nữ trong các khâu làm đẹp. Để đáp ứng nhu cầu này, song song với các phương pháp se khít lỗ chân lông tự nhiên thì các phương pháp thực hiện bằng máy cũng nở rộ. Được cho là có hiệu quả nhanh và lâu dài nên những phương pháp này ngày càng được nhiều người tìm đến.

Theo ghi nhận của chúng tôi, tại một số bệnh viện, trung tâm thẩm mỹ, spa ở TP.HCM như Emcas, Thái Lan Siam..., rất nhiều chị em phụ nữ khi đến làm đẹp, bên cạnh nhu cầu làm trắng da, trị mụn, triệt lông... đều có yêu cầu làm se khít lỗ chân lông. Với riêng nhu cầu se khít lỗ chân lông, mỗi tháng, trung bình mỗi trung tâm thẩm mỹ thực hiện từ 20 - 50 ca. Lý do, bởi lỗ chân lông to thường gây nên tình trạng da kém thẩm mỹ, cả lúc chưa trang điểm và khi đã trang điểm. Nhiều người muốn khắc phục nhược điểm này nên đã tìm đến thực hiện se khít lỗ chân lông bằng máy để có làn da đẹp hơn.
Vì sao có lỗ chân lông to? có nên làm se khít ?
Theo bác sĩ Phạm Xuân Khiêm, Giám đốc Bệnh viện Emcas (TP.HCM), người có lỗ chân lông (hay còn gọi là nang lông) to chủ yếu là do gien di truyền, do điều kiện sống, thổ nhưỡng, khí hậu. Về mặt thẩm mỹ, các chuyên gia về da liễu khuyên nếu có điều kiện, người có lỗ chân lông to có thể thực hiện se khít để làn da trông mượt mà, mịn đẹp hơn. Tuy nhiên, các biện pháp se khít hiệu quả nhất thường cũng chỉ làm giảm, thường khoảng 70 - 80% độ lớn của lỗ chân lông.
Những phương pháp se khít lỗ chân lông bằng máy 2Ảnh: Shutterstock
Chọn phương pháp nào ?
Trên thị trường hiện nay có nhiều công nghệ thực hiện se khít lỗ chân lông bằng máy. Đó là dùng tia laser, lăn kim và Fotona (IPL).
Da có lỗ chân lông to là do các cơ dựng nang lông to và dày làm người nhìn có cảm giác da mặt dày hơn bình thường và không bằng phẳng, có lồi lõm. Với công nghệ tia laser, bác sĩ sẽ dùng tia laser bào mòn các cơ giúp bề mặt da phẳng hơn, từ đó, cho người nhìn có cảm giác lỗ nang lông nhỏ đi. Chi phí thực hiện ở mức khoảng 200.000 - 8.000.000 đồng/lần làm liệu trình (tùy vào máy đó là công nghệ được nhập từ nước nào, là Trung Quốc, Hàn Quốc hay Mỹ). Sản phẩm được nhập từ Mỹ đắt nhất, kế đến là Hàn Quốc và sản phẩm nhập từ Trung Quốc rất rẻ. Tùy vào độ to của lỗ chân lông mà số liệu trình (số lần) làm sẽ ít hay nhiều, trung bình từ khoảng 4 - 6 lần, tính ra, chi phí để điều trị cho một ca to lỗ chân lông từ khoảng 800.000 đồng đến gần 50.000.000 đồng với đảm bảo hiệu quả lâu dài. Các bác sĩ khuyên người thực hiện se khít nang lông nên chọn công nghệ được nhập từ Hàn Quốc hoặc Mỹ, tránh chọn công nghệ nhập từ Trung Quốc vì nguy cơ để lại tác dụng phụ rất cao.
Sau điều trị, làn da trông như đã có lỗ nang lông nhỏ lại nhưng người nhìn vẫn có cảm giác như da bị bào mỏng, bóng lẩy, không như vẻ đẹp tự nhiên của người vốn có lỗ nang lông nhỏ. Dùng tia laser là phương pháp khá an toàn hầu như không gây biến chứng, trừ khi quá trình thực hiện se khít bị làm một cách cẩu thả, khách hàng thực hiện không được mang kính đen phải chịu tác hại do tia laser gây ra. Nếu võng mạc mắt bị tổn thương nặng có thể gây hỏng mắt.
Tuy nhiên, tác dụng phụ của phương pháp này là lớn, có thể gây nám da nếu người được thực hiện se khít nang lông không bảo vệ da tốt. Nếu thường xuyên ra đường, tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, thường xuyên tiếp xúc với nhiệt độ cao khi vào bếp nấu ăn, ngồi làm việc ngay nơi có cửa sổ với ánh nắng chiếu trực tiếp, thậm chí chỉ cần ngồi làm việc trong phòng diện tích nhỏ như chiều ngang 4 m, dài 4 m và cao 2,7 m lâu dài cũng có nguy cơ bị sạm da.
Phương pháp lăn kim là phương pháp làm mất chỗ gồ ghề trên da mặt do lỗ chân lông to gây nên bằng cách dùng những vết kim đâm vào các bào tương nằm trong các bó cơ nang lông. So với công nghệ dùng tia laser, công nghệ này không gây nên tác dụng phụ là làm sạm da nhưng mức độ làm giảm độ to của lỗ nang lông thấp hơn, chỉ khoảng 60 - 70% và hơi đau. Một ca thực hiện có thể mất từ 3 - 4 liệu trình (3 - 4 lần), mỗi lần cách nhau 4 - 6 tuần. Chi phí cho một lần điều trị khoảng 1 triệu đồng.
Công nghệ mới nhất hiện nay là IPL, là dùng ánh sáng tác động lên bề mặt lớp thượng bì của da kích thích sợi collagen bên dưới da co lại làm giảm độ to của lỗ nang lông. Công nghệ này vừa kéo lỗ nang lông nhỏ lại vừa làm săn da, giúp da đỡ chảy xệ với những trường hợp lớn tuổi. Người được thực hiện không có cảm giác bị đau cũng như không có tác dụng phụ sau thực hiện, tuy nhiên, hiệu quả không lâu dài như hai phương pháp trên, chỉ sau khoảng thời gian 6 - 10 tuần, da sẽ chảy xệ trở lại và lỗ nang lông to trở lại. Do đó, phương pháp này đòi hỏi người được điều trị cần làm thường xuyên và kéo dài. Một bác sĩ lâu năm tại một bệnh viện thẩm mỹ ở TP.HCM khẳng định, cần đặt nghi vấn về sự trung thực của những nơi quảng cáo thực hiện se khít lỗ nang lông bằng công nghệ IPL mà mang hiệu quả lâu dài. Chi phí một lần làm liệu trình theo công nghệ IPL rất cao, khoảng 20 triệu đồng, nên hiện trên thị trường, được chọn nhiều nhất là phương pháp se khít lỗ chân lông bằng tia laser và lăn kim. Còn phương pháp áp dụng công nghệ IPL được cho là chỉ... đại gia mới dùng.
Để da không nám sau khi se khít lỗ chân lông bằng tia Laser
- Không ngồi làm việc nơi có ánh sáng mặt trời chiếu vào, thậm chí tránh nơi tập trung bóng đèn có độ sáng cao.
- Không ra đường thường xuyên, mỗi khi ra đường cần thoa kem chống nắng và che chắn, đeo khẩu trang thật kỹ.
- Không thường xuyên nấu ăn trên những bếp có lượng nhiệt tỏa ra quá cao như bếp gas, bếp hồng ngoại, bếp cồn, bếp than...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.