Những nguyên nhân gây đau lưng

25/11/2015 22:04 GMT+7

Tư thế ngồì chưa đúng, ngủ trên nệm quá cũ… là những nguyên nhân có thể làm cho bạn bị đau lưng , theo Prevention.

Tư thế ngồì chưa đúng, ngủ trên nệm quá cũ… là những nguyên nhân có thể làm cho bạn bị đau lưng, theo Prevention.

Tránh đeo giỏ xách quá nặng và nên thay đổi vai đeo thường xuyên - Ảnh: ShutterstockTránh đeo giỏ xách quá nặng và nên thay đổi vai đeo thường xuyên - Ảnh: Shutterstock
Chạy xe đường dài
Tư thế ngồi lái xe trong thời gian dài có thể làm giảm năng lượng và làm cho bạn mệt mỏi hơn, chưa kể cơn đau xảy ra ở lưng và cổ.
Đau lưng là căn bệnh số một trong những căn bệnh mà các tài xế thường than phiền, theo bác sĩ Darran W. Marlow, giám đốc chuyên trách bộ phận khớp xương tại một bệnh viện chuyên chữa trị các chứng bệnh về lưng tại Texas (Mỹ).
Tư thế ngồi làm việc
Tư thế ngồi đặt áp lực nhiều hơn tới 40% vào cột sống của bạn, so với tư thế đứng. Tuy vậy, đó là điều không thể tránh vì thường thì người ta ngồi làm việc là chính.
Do đó, duy trì tư thế thích hợp là điều cần làm trước tiên. Sau đó là dùng gối hỗ trợ cho cột sống được giữ thẳng. Ngoài ra, nên tăng cường sử dụng cơ lưng để nó không bị mất chất bôi trơn do lâu ngày bị “quên” sử dụng.
Để làm được điều này, theo các chuyên gia, duy trì thói quen tập thể thao đều đặn là tốt nhất.
Bỏ bữa tập thể dục
Hãy vận động để giảm bớt đau nhức và phục hồi cơn đau lưng nhanh. Nghiên cứu cho thấy 40% số người ít hoạt động sau cơn đau lưng lại càng có xu hướng trì hoãn việc phục hồi sau cơn đau lưng hoặc thậm chí làm cho tình trạng đau lưng tệ hơn.
Ngủ trên nệm quá cũ
Tuổi thọ của tấm nệm chỉ khoảng 9 - 10 năm, theo Hiệp hội nghiên cứu về giấc ngủ (Mỹ). Do đó, cần xem xét việc thay thế nệm sau mỗi 5 - 7 năm để không bị đau lưng và ngủ ngon hơn.
Một nghiên cứu tại Đại học bang Oklahoma (Mỹ) tìm thấy rằng hầu hết những người thay nệm mới sau 5 năm ngủ ngon hơn và ít bị những cơn đau tái phát trở lại.
Bỏ hết đồ cần thiết vào giỏ xách
Một chiếc túi xách nhồi nhét nhiều vật dụng cá nhân có thể gây hại cho lưngHiệp hội nghiên cứu tầm quan trọng của việc cân bằng tư thế tại Mỹ khuyến cáo, chiếc túi chỉ nên có cân nặng ít hơn 10% trọng lượng cơ thể và nên thay đổi luân phiên vai phải với vai trái để không làm mất cân bằng cho khung xương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.