Những người đẹp Việt nói về ăn chay

23/07/2017 10:32 GMT+7

Cuộc sống bộn bề và con người đôi khi cần “thanh lọc”… Mỗi người thường chọn ăn chay vì mục đích khác nhau. Đặc biệt, với những người đẹp trong showbiz, ăn chay còn chứa đựng nhiều ý nghĩa khác.

Người đẹp nói về ăn chay
Emily Hồng Nhung
“Tôi nghĩ ăn chay là cách thanh lọc cơ thể nhanh nhất, giúp lưu thông máu, loại bỏ được nhiều bệnh và còn giảm cân hiệu quả. Tôi hay ăn chay vào ngày 1, 15 và 30 âm lịch sau khi đi chùa về. Điều đó làm con người tịnh tâm và thanh thản hơn trước những bộn bề lo toan cuộc sống. Xã hội phát triển, ô nhiễm môi trường, nguồn nước; những thông tin về việc người chăn nuôi cho vật nuôi ăn nhiều thức ăn tăng trưởng... làm tôi lo ngại. Có lẽ tỷ lệ người dân bị ung thư ở VN nằm trong ngưỡng cao trên thế giới cũng là một điều khiến tôi suy nghĩ.

tin liên quan

Mẹo giúp bạn ăn chay Mùa Vu Lan ngon miệng, trừ bệnh
Mùa Vu Lan báo hiếu, nhiều người ăn chay như một cách giữ tâm thanh tịnh, cầu chúc, báo hiếu công ơn phụ mẫu. Tuy nhiên, với nhịp sống và lao động tất bật, làm sao để ăn chay đúng cách, đảm bảo sức khỏe làm việc?
Tôi cho rằng ăn chay sẽ giúp hạn chế đưa vào cơ thể những thực phẩm từ động vật không tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên vì điều kiện thời gian, công việc nên tôi chỉ ăn chay được một khoảng thời gian ngắn từ 3 đến 5 ngày liên tiếp khi cần thanh lọc cơ thể và để giảm cân. Những ngày đó, tôi nhận thấy mình nhẹ nhàng, như cách giảm cân hiệu quả, nhanh chóng mà vẫn đảm bảo được dinh dưỡng, đủ vitamin và các chất cần thiết, giúp cơ thể loại bỏ những độc tố bên trong. Khi thoải mái đầu óc bạn sẽ tươi trẻ lâu hơn”.
Diễn viên Kim Tuyến
Người đẹp nói về ăn chay 2
“Tháng nào tôi cũng ăn chay 4 ngày đều đặn. Vì tôi cảm giác việc này giúp mình thấy tâm nhẹ nhàng hơn. Cuộc sống vốn có nhiều vấn đề đôi khi làm mình stress nên ăn chay cũng là cách để mình bớt đi sân si, thanh lọc những nặng nề trong tinh thần. Có đợt tôi ăn chay khoảng nửa năm vì mục đích chính là thanh lọc cơ thể. Thực sự lúc đó tôi cũng cảm nhận được kết quả của việc chay tịnh như da đẹp lên hẳn, mụn hầu như không có, cảm giác trong người mình lúc nào cũng “nhẹ”, thông suốt.
Những ngày ăn chay tôi chỉ nấu những món đơn giản vì tôi nghĩ bản chất của ăn chay là không đòi hỏi mình cầu kỳ trong nấu nướng, chỉ cần đủ chất là được. Tôi có những món và nơi ăn chay “ruột” như cháo chay, xôi chay… Ngày nào ăn chay tôi cũng đến đó. Cuộc sống hiện tại có quá nhiều nặng nề nên việc ăn chay khá cần thiết, ít ra tạo cho mình chút tâm nhẹ nhàng hơn”.
Ca sĩ Phạm Thu Hà
Người đẹp nói về ăn chay 1
“Thường tôi không đặt ra cho mình dịp nào để ăn chay. Mà khi cảm thấy cơ thể “lên tiếng” như da mụn, bụng dạ ấm ách thì tôi sẽ ăn chay. Tôi thấy ăn chay rất tốt cho nhan sắc, sức khỏe và làn da. Đặc biệt khi muốn cầu nguyện cho những người thân đã mất, ngày giỗ chạp… tôi thường ăn chay để lòng thanh tịnh, nhẹ nhàng. Khi ăn chay, tôi thích tự nấu. Đó có thể là những món đơn giản như rau muống xào dầu ô liu, đậu phụ luộc chấm muối ớt hay lạc rang muốn dầu… Nói chung, vì tôi thích nấu ăn nên cũng thường thay đổi món chay thường xuyên để đổi khẩu vị”.
Diễn viên Thanh Trúc
Người đẹp nói về ăn chay 4
“Tôi vẫn ăn chay vào các ngày rằm, mùng 1 trong tháng. Nhưng tôi không chọn ăn chay thường xuyên vì tôi nghĩ mình còn trẻ, cần làm những công việc nặng nhọc, suy nghĩ nhiều hơn nên cơ thể cần bổ sung nhiều chất cần thiết. Ăn chay thường xuyên hoặc ăn chay trường chỉ thích hợp cho những người lớn tuổi và làm những công việc nhẹ nhàng.
Tuy nhiên, ăn chay vẫn là một cách giúp thanh lọc cơ thể và tâm mình bình yên nên thỉnh thoảng nên ăn chay vài ngày cũng tốt. Còn việc ăn chay để giảm cân hay giữ gìn nhan sắc, tôi thấy không phải chính xác và cũng tùy cơ địa của mỗi người. Điều cốt yếu để có một sức khỏe tốt, vóc dáng cân đối là tập luyện và ăn uống điều độ chứ không phải chỉ ăn chay mới giúp mình đẹp ra đâu”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.